Đánh giá chất lượng chụp ảnh, quay video của camera iPhone 14 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cụm camera chính bao gồm 3 ống kính trong đó, cảm biến chính lên tới 48MP, khá nhiều người sử dụng đang thắc mắc về chất lượng chụp hình của điện thoại iPhone 14 Pro.

Được giới thiệu với cảm biến 48MP trên iPhone, người sử dụng thực sự đang rất háo hức muốn biết chất lượng camera trên thế hệ iPhone 14 Pro vừa trình làng có thực sự ấn tượng, và có tốt hơn so với các flagship Android cùng phân khúc giá bán?

đánh giá camera iphone 14 pro
Cụm camera chính trên iPhone 14 Pro.

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại iPhone 14 Pro

Apple trang bị cho iPhone 14 Pro cụm camera chính bao gồm 3 cảm biến:

– Cảm biến chính 48 MP, khẩu độ f/1.8, 24mm (wide), 1/1.28″, 1.22µm, dual pixel PDAF, có chống rung quang học OIS. Cảm biến sử dụng công nghệ bining pixel tương tự các điện thoại Android với “số chấm” lớn khác.

– Cảm biến tele 12 MP, khẩu độ f/2.8, 77mm (telephoto), 1/3.5″, PDAF, có chống rung quang học OIS, và zoom quang 3x optical zoom

– Camera góc siêu rộng12 MP, khẩu độ f/2.2, 13mm, 120˚ (ultrawide), 1/2.55″, 1.4µm, dual pixel PDAF

Ngoài ra, máy cũng tích hợp cảm biến đo chiều sâu TOF 3D LiDAR scanner (depth). iPhone 14 Pro cũng sử dụng camera trước 12 MP, f/1.9, 23mm (wide), 1/3.6″, PDAF được đặt nằm trong màn hình ở cụm Dynamic Island.

Điện thoại iPhone 14 Pro cũng hỗ trợ quay video chất lượng 4K, và với 2 chế độ chống rung quang học là Enhanced Stabilization và Action mode, đưa tới cho máy sự ổn định cao khi quay video. Ngoài ra, máy cũng được Cinematic Mode hoạt động trên cả camera trước và sau, tối ưu hóa tính năng quay video của máy. Đương nhiên máy cũng có các chế độ chụp hình quen thuộc: chân dung xóa phông, góc siêu rộng, cận cảnh.

Thêm một điểm đáng chú ý trên điện thoại iPhone 14 Pro chính là ở bộ vi xử lý hình ảnh được cải thiện, mà lớn nhất là tính năng Deep Fushione, cho phép phân tích các khung hình khác nhau (bầu trời, vật thể, khuôn mặt…) từ đó xác định và tăng cường ánh sáng, cũng như độ chi tiết của hình ảnh dưa tới những bức hình chất lượng tốt hơn.

đánh giá camera iphone 14 pro
Cụm Dynamic Island với camera trước trên iPhone 14 Pro.

2. iPhone 14 Pro là điện thoại có camera tốt thứ 3 thế giới

Theo xếp hạng củ chuyên trang DXOMark – chuyên trang xếp hạng camera uy tín hàng đầu thế giới thì hiện iPhone 14 Pro đang xếp thứ 3 trong số các smartphone chụp hình đẹp nhất thế giới với 147 điểm. Trên đó là Honor Magic4 Pro và Google Pixel 7 Pro.

3. Trải nghiệm thực tế chụp ảnh với camera iPhone 14 Pro

3.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày

Các bức ảnh chụp ban ngày từ camera của iPhone 14 Pro có được độ sắc nét cực kỳ tốt, đặc biệt là khi sử dụng chế độ camera 48MP, người sử dụng có thể lưu ảnh dưới dạng RAW để có thể chỉnh sửa ảnh tốt nhất với các phần mềm chỉnh sửa.

đánh giá camera iphone 14 pro
Ảnh chụp ban ngày từ camera chính iPhone 14 Pro.

Màu sắc có độ chính xác cao, cảng mảng tương phản được xử lý tốt và không tồn tại nhiễu trong bức ảnh, đưa tới sự hài lòng cho người sử dụng.

đánh giá camera iphone 14 pro
Ảnh chụp bằng camera 48MP trên iPhone 14 Pro.

3.2 Chất lượng ảnh zoom

Với việc được trang bị zoom quang 3x, chất lượng ảnh chụp 3x từ iPhone 14 Pro cực ổn, độ nhiễu thấp và màu sắc chân thực.

đánh giá camera iphone 14 pro
Ảnh chụp zoom 2x trên iPhone 14 Pro.

3.3 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Điện thoại iPhone 14 Pro sở hữu camera góc siêu rộng được đánh giá là tốt nhất hiện nay, với chất lượng ảnh chụp có được sự sắc nét ấn tượng, cùng với đó là màu sắc chân thực, khả năng xử lý các mảng tương phản cực kỳ tốt.

đánh giá camera iphone 14 pro
Ảnh chụp góc siêu rộng trên iPhone 14 Pro.

3.4 Chất lượng ảnh chụp cận cảnh

Mặc dù không được trang bị camera cận cảnh chuyên dụng nhưng iPhone 14 Pro sử dụng camera góc siêu rộng để chụp các vật thể với khoảng cách chỉ từ 4cm. Chất lượng ảnh có được độ sắc nét tốt, màu sắc chân thực.

đánh giá camera iphone 14 pro
Ảnh chụp cận cảnh bằng camera của iPhone 14 Pro.

3.5 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Điện thoại iPhone 14 Pro có được những bức ảnh chân dung xóa phông ấn tượng với chủ thể được lấy nét cực tốt, hậu kỳ làm mờ tự nhiên và không có hiện tượng bị nhòe hình ảnh giữa viền lấy nét và làm mờ.

đánh giá camera iphone 14 pro
Ảnh chụp chân dung xóa phông bằng camera của iPhone 14 Pro.

Bên cạnh đó thì iPhone 14 Pro cũng cung cấp đa dạng các chế độ chụp chân dung xóa phông, như chụp zoom 2x, 3x, chụp chân dung đen trắng… tất cả đều có được chất  lượng hình ảnh tốt với độ chi tiết cao.

3.6 Chất lượng chụp selfie

Các bức ảnh chụp selfie trên iPhone 14 Pro cũng có được chất lượng tốt với khả năng lấy nét ấn tượng, màu sắc chân thực và đương nhiên không có tính năng làm mịn da như hầu hết các hãng điện thoại khác. Điểm mạnh của ảnh chụp selfie trên iPhone 14 Pro là độ chi tiết cực tốt, và chân thực của hình ảnh.

Với camera của iPhone 14 Pro, người sử dụng cũng có thể thực hiện đa dạng các kiểu selfie khác nhau bao gồm selfie chân dung, selfie góc rộng,…

đánh giá camera iphone 14 pro
Ảnh chụp selfie của iPhone 14 Pro.

3.7 Chất lượng ảnh chụp ban đêm, thiếu sáng

iPhone 14 Pro có chất lượng ảnh chụp đêm cực ổn, với độ chi tiết hình ảnh cao, đặc biệt là khi bật chế độ Night Mode. Nhưng cũng như thế hệ trước, ảnh chụp Night Mode của máy có xu hướng làm sáng tổng thể, bao gồm cả bầu trời, tuy nhiên bù lại độ chi tiết cao, cũng như khả năng xử lý hình ảnh, màu sắc tốt là điểm cộng của ảnh chụp Night Mode trên iPhone 14 Pro.

đánh giá camera iphone 14 pro
Ảnh chụp đêm từ camera của iPhone 14 Pro.

KẾT LUẬN

Với những gì đã thể hiện thì có thể thấy rằng Apple năm 2022 này đã lấy lại được danh hiệu điện thoại chụp ảnh đẹp hàng đầu thế giới từ Samsung, và điều này đồng nghĩa với việc người dùng iPhone 14 Pro yên tâm rằng mình đã được trải nghiệm những công nghệ chụp hình tốt hàng đầu thế giới trên smartphone hiện nay.

Đương nhiên, đây cũng sẽ là công cụ hữu hiệu dành cho những người sử dụng cần một chiếc điện thoại cho nhu cầu quay vlog, livestream bán hàng,…

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!