Review camera của Samsung Galaxy Z Flip4 5G: Chụp hình xuất sắc, quay video chất!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng với thiết kế màn hình gập có khiến Samsung "rút gọn" các trang bị trên camera Galaxy Z Flip4 hay không. Bài viết review camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về chất lượng flagship này.

Không chỉ sở hữu thiết kế màn hình gập thời thượng, điện thoại Samsung Galaxy Z Flip4 5G còn được Samsung đưa tới những trang bị thuộc hàng hiện đại nhất, trong đó có camera. Vậy chất lượng chụp hình, quay video từ điện thoại Galaxy Z Flip4 có thực sự làm người sử dụng hài lòng?

Cùng chúng tôi  camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G và cho mình câu trả lời.

review camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G
Review camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G (Ảnh: GSMArena).

1. Review trang bị camera trên Samsung Galaxy Z Flip4 5G

Samsung đưa tới Z Flip4 cụm camera chính bao gồm 2 cảm biến gồm:

Camera chính 12 MP, khẩu  f/1.8, 24mm (wide), 1.8µm, Dual Pixel PDAF, có chống rung quang học OIS

Camera góc siêu rộng 12 MP, khẩu độ f/2.2, 123˚ (ultrawide), 1.12µm

Ngoài ra, máy cũng có camera trước 10 MP là cảm biến Samsung S5K3J1, khẩu  f/2.4, 26mm (wide), 1.22µm.

Một điểm cũng cần phải nói tới là điện thoại Galaxy Z Flip4 có giao diện chụp ảnh khá quen thuộc trên các điện thoại Samsung, tuy nhiên nó được tùy chỉnh để phù hợp với thiết kế màn hình gập, bạn sẽ nhận ra điều này khi chụp ảnh ở chế độ toàn màn hình hoặc khi gấp lại 90 độ, máy sẽ tự động căn chỉnh để đưa tới giao diện dễ dùng nhất.

review camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G giao diện chụp hình
Giao diện chụp góc 90 độ từ camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G (Ảnh: GSMArena).

Bên cạnh việc chụp ảnh selfie bằng camera trước thì người sử dụng cũng có thể tận dụng màn hình bên ngoài làm khung hình xem trước khi sử dụng camera chính chụp ảnh selfie. Điều này giúp người sử dụng có thể tận dụng cụm camera chính chất lượng để chụp hình tự sướng với chất lượng tốt hơn hẳn so với camera selfie.

2. Review chất lượng chụp ảnh từ camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G

2.1 Chất lương ảnh chụp ban ngày

Camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G có chất lượng ảnh chụp ban ngày, đầy đủ sáng ở mức xuất sắc. Hình ảnh không chỉ có được sự chi tiết hình ảnh cao mà màu sắc sống động, và chế độ HDR luôn mặc định mang tới khả năng xử lý ánh sáng và các dải tương phản cực kỳ tốt. So với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Z Flip3 thì chất lượng ảnh Galaxy Z Flip4 nhỉnh hơn về chất lượng.

review camera galaxy z flip4 5g ảnh đầy đủ sáng
Ảnh chụp ban ngày từ camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G.

2.2 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Các bức ảnh chụp từ camera góc siêu rộng trên Galaxy Z Flip4 có được độ chi tiết đáng kính ngạc, màu sắc và các dải tương phản được máy xử lý cực kỳ tốt. Không gian mở rộng có cấu trúc tốt và người sử dụng gần như không tìm được điểm nhiễu trong ảnh. Các viền ảnh cũng được thực hiện một cách tự nhiên, không hề bị bóp méo hoặc co ảnh.

đánh giá camera galaxy z flip4 ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Samsung Galaxy Z Flip4.

2.3 Chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông

Điện thoại Galaxy Z Flip4 đưa tới các bức ảnh chụp chân dung xóa phông với khả năng lấy nét chủ thể cực tốt, không có hiện tượng bị nhiễu ở rìa giao thoa giữa phần lấy nét và hậu kỳ, ngoài ra hậu kỳ ảnh cũng được làm mờ rất tự nhiên. Nếu quan sát kỹ, AI cũng thực hiện việc làm đẹp chủ thể khá tự nhiên, không có hiện tượng quá mịn, giúp bức ảnh trông tự nhiên mà vẫn rất ấn tượng.

đánh giá camera galaxy z flip4 ảnh chân dung xóa phông
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G.

2.4 Ảnh chụp đêm, thiếu sáng

Chế độ Night Mode được kích hoạt mặc định khi người sử dụng chụp hình thiếu sáng, và đem tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng cực kỳ tốt từ độ chi tiết, màu sắc, khả năng xử lý các mảng sáng tối… Người sử dụng có thể tắt chế độ Night Mode để chụp ảnh đêm bằng chế độ mặc định, và chất lượng ảnh chụp khi không có chế độ Night Mode cũng khá tuyệt.

đánh giá camera galaxy z flip4 ảnh chụp đêm
Ảnh chụp thiếu sáng từ camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G.

2.5 Chất lượng ảnh chụp selfie

Ảnh chụp tự sướng bằng camera trước của Galaxy Z Flip4 có được chất lượng rất tốt về độ chi tiết, màu sắc và làm đẹp tự nhiên. Người sử dụng cũng có thể thực hiện các bức ảnh selfie chân dung, selfie góc rộng… rất đa dạng cho nhu cầu sử dụng.

đánh giá camera galaxy z flip4 ảnh selfie
Ảnh chụp selfie từ camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G.

2.6 Chất lượng quay video 

Điện thoại Galaxy Z Flip4 có được chất lượng quay video cực kỳ tốt về độ chi tiết, màu sắc và khả năng xử lý các dải tương phản ấn tượng, đặc biệt là sự ổn định của máy nhờ trang bị chống rung quang học.

Ngoài ra, khi gập máy góc 90 độ và quay video, bạn sẽ có trải nghiệm sử dụng như cầm một máy quay video chuyên dụng. Hoặc có thể đặt Z Flip4 trên bàn và thực hiện quay video, máy giờ đây bản thân nó như một tripod tạo sự ổn định cho các thước phim hoặc livestream chất lượng của người sử dụng.

Tuy nhiên, Galaxy Z Flip4 lại không được trang bị khả năng quay 8K, đây là điểm yếu khá đáng tiếc trên flagship này khi nhiều các flagship từ các thương hiệu khác trong cùng tầm giá đã được tích hợp tính năng quay 8K xịn sò.

KẾT LUẬN

Từ những thông tin review camera Samsung Galaxy Z Flip4 5G trên đây thì có thể thấy chiếc smartphone này sở hữu khả năng chụp hình, quay video chất lượng ở mức tốt ngay cả khi so sánh với các dòng flagship với màn hình thông thường.

Và với vai trò là điện thoại màn hình gập thì với cụm camera chất lượng này, chắc chắn người sử dụng sẽ có trong túi một chiếc “camera phone” hỗ trợ ghi lại các khoảnh khắc cuộc sống, hoặc cho mục đích tạo nội dung chất lượng cho các nền tảng mạng xã hội hình ảnh, video như Instagram, Tiktok…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!