Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Samsung Galaxy S20 FE 5G: Màn 120Hz có tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang không biết rằng chất lượng màn hình điện hthoaij Galaxy S20 FE tốt như thế nào thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Nếu như trước đây chỉ những dòng điện thoại “khủng” nhất trên thị trường mới được trang bị màn hình với tốc độ làm mới 120Hz thì ở thời điểm hiện tại, đã có kha khá các dòng điện thoại được trang bị màn hình 120Hz và Samsung Galaxy S20 FE 5G là một trong số đó. Vậy với những gì được trang bị thì màn hình điện thoại Galaxy S20 FE 5G có đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá màn hình galaxy s20 fe

 

1. Tìm hiểu các trang bị trên màn hình điện thoại Samsung Galaxy S20 FE 5G

Điện thoại Galaxy S20 FE 5G được trang bị màn hình Super AMOLED 6.5 inch, đây là chất liệu đã sử dụng trên khá nhiều các dòng smartphone Samsung. Chất liệu màn hình này cũng khác với màn hình Dynamic được sử dụng trên Galaxy S20 Series khác.

Màn hình của Galaxy S20 FE 5G có độ phân giải 1080 x 2400 pixel, với tỷ lệ màn hình 20:9 và mật độ điểm ảnh là 393 ppi. Và đặc biệt, màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy S20 FE 5G được tích hợp tỷ lệ làm mới 120 Hz – tốc độ làm mới thuộc hàng cao nhất trên thị trường hiện nay.

Với các trang bị này, màn hình trên điện thoại Galaxy S20 FE 5G hứa hẹn mang tới những trải nghiệm sử dụng cực kỳ ấn tượng cho người dùng.

2. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Galaxy S20 FE 5G

Để xem xem màn hình trên điện thoại Galaxy S20 FE 5G có được chất lượng tốt hay không chúng ta hãy cùng xem các kết quả kiểm tra được GSMArena thực hiện:

    • Về độ sáng màn hình

đánh giá màn hình galaxy s20 fe

 

Ở chế độ mặc định thì điện thoại Galaxy S20 FE 5G có độ sáng là 404 nit, trong khi đó, ở điều kiện ánh nắng chiếu trực tiếp, Galaxy S20 FE sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình lên mức tối đa là 823 nit. Vớ độ sáng màn hình này, mặc dù thua kém Note 20 nhưng Galaxy S20 FE 5G lại vượt trội hơn so với S20 Series.

So với các smartphone khác trong cùng phân khúc thì màn hình của S20 FE cũng thuộc hàng tốt trên thị trường hiện nay.

  • Về khả năng hiển thị màu sắc

Điện thoại Galaxy S20 FE 5G có 2 chế độ hiển thị là chế độ thường Normal, và chế độ sống động Vivid.

đánh giá màn hình galaxy s20 fe

 

Trong đó, chế độ thường dùng cho chuẩn màu sRGB, và theo kiểm tra thì Galaxy S20 FE 5G đạt chỉ số dE2000 là 2.4, tức là có được độ chính xác màu cực tốt, gần như chính xác tuyệt đối.

Chế độ màn hình Vivid được đánh giá là để thể hiện tốt hơn nội dung theo chuẩn màu DCI-P3, và theo bài kiểm tra dE2000 thì Galaxy S20 FE 5G đạt 3.9. Điều này có nghĩa là máy vẫn có độ chênh màu nhất định so với thực tế, và có xu hướng sáng hơn chút.

Do đó, đối với những người làm việc liên quan đồ họa thì nên sử dụng chế độ Normal để nắm được màu tốt hơn. Nhưng nếu bạn chỉ đơn thuần sử dụng máy để giải trí thì chế độ Vivid có phần nịnh mắt hơn.

  • Về chất lượng màn hình 120Hz

Người dùng sẽ thấy rõ sự khác biệt của màn hình điện thoại Galaxy S20 FE 5G ở chế độ 120Hz so với chế độ 60Hz. Theo đó, ở màn hình 120Hz thì các chuyển động trên Galaxy S20 FE 5G trở nên mượt mà hơn hẳn. Nhất là khi chơi các game đồ họa, bạn sẽ cảm nhận được rõ hơn trải nghiệm mượt mà trên điện thoại Galaxy S20 FE 5G.

đánh giá màn hình galaxy s20 fe

 

Bên cạnh đó, màn hình trên Galaxy S20 FE 5G cũng hỗ trợ HDR10+, do đó, trong tương lai khi mà các kênh truyền hình, hoặc các ứng dụng video trực tuyến hỗ trợ chuẩn này người sử dụng hoàn toàn có thể trải nghiệm công nghệ hình ảnh ấn tượng này.

đánh giá màn hình galaxy s20 fe

 

Như vậy với những gì thể hiện thì màn hình Galaxy S20 FE 5G đã mang tới cho người sử dụng một thiết bị với khả năng thể hiện ấn tượng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!