Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Samsung Galaxy A52s

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng hiển thị của màn hình điện thoại Samsung Galaxy A52s thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là một trong những dòng smartphone tầm trung được Samsung đưa tới thị trường năm 2021, Galaxy A52s sở hữu màn hình hiển thị rộng tới 6,5 inch cùng thiết kế tràn viền khiến nhiều người rất “ưng”. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị của màn hình của điện thoại Galaxy A52s như thế nào? Có đủ để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết các trang bị màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy A52s

Samsung đưa tới cho Galaxy A52s màn hình 6,5 inch với tấm nền AMOLED – với ưu điểm là hiển thị rực rỡ, phù hợp cho nhu cầu giải trí. Không chỉ thế, máy cũng được phủ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 cao cấp hàng đầu trên thị trường hiện nay, điều này giúp tăng khả năng chống xước và vỡ màn hình của điện thoại.

Chất lượng màn hình Galaxy A52s

 

Màn hình của điện thoại Galaxy A52s có độ phân giải 1080 x 2400 pixel, thuộc hàng tốt trên thị trường hiện nay. Cùng với đó, smartphone tầm trung nhà Samsung còn sở hữu tỷ lệ làm mới 120Hz – một điểm mạnh vượt trội so với các smartphone trong cùng phân khúc trên thị trường hiện nay.

Với thiết kế tràn viền, camera nằm trong màn hình khiến về tổng thể màn hình của Galaxy A52s khá thoáng và tạo sự thoải mái cho người sử dụng khi sử dụng cho các nhu cầu giải trí như chơi game hoặc là xem video…

Vậy trong thực tế thì chất lượng hiển thị của màn hình điện thoại Galaxy A52s như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

2. Đánh giá chất lượng hiển thị của màn hình điện thoại Samsung Galaxy A52s

2.1 Độ sáng tối đa của màn hình

Độ sáng tối đa của màn hình sẽ thể hiện khả năng hiển thị rõ ràng khi sử dụng máy dưới trời có nắng chiếu trực tiếp, và đối với một nước nhiệt đới như Việt Nam thì đây là điều mà người sử dụng cần rất quan tâm.

Theo bài kiểm tra được tiến hành bởi GSMArena thì điện thoại Galaxy A52s có độ sáng màn hình tối đa là 800 nit ở chế độ tự động. Độ sáng này thuộc hàng trên trung bình, mức khá ở thị trường hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc điện thoại có thể sử dụng thoải mái dưới trời nắng chiếu trực tiếp mà không lo hiển thị không rõ ràng.

Chất lượng màn hình Galaxy A52s

 

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa là độ sáng này ở mức xuất sắc bởi lẽ đối thủ cùng phân khúc của Galaxy A52s là Xiaomi 11 Lite có độ sáng màn hình tối đa lên tới 846 nits.

2.2 Độ chính xác màu của màn hình

Theo các bài kiểm tra về độ chính xác màu thì chỉ số deltaE của điện thoại Galaxy A52s luôn ở mức thấp – phản ánh độ chính xác màu cao của màn hình.

Tuy nhiên, sẽ có sự chênh lệch khi người sử dụng cài đặt chế độ màn hình khác nhau, cụ thể ở chế độ Vivid- sống động – thì chỉ số deltaE cao hơn, phù hợp với việc hiển thị chuẩn màu DCI-P3; còn ở chế độ chuẩn thì màn hình của Galaxy A52s có chỉ số deltaE thấp hơn, tức là độ chính xác màu cao hơn, phù hợp với việc để hiển thị chuẩn màu sRGB.

2.3 Khả năng hỗ trợ HDR

Điện thoại Galaxy A52s hỗ trợ đa dạng chuẩn HDR, bao gồm HDR10, HDR10+ và cả HLG, điều này cho phép màn hình của Galaxy A52s có thể hiển thị các thước phim chuẩn HDR từ các kênh phổ biến như Netflix chẳng hạn.

Điều này chắc chắn sẽ khiến những trải nghiệm xem video của người sử dụng trở nên ấn tượng hơn.

Chất lượng màn hình Galaxy A52s

 

2.4 Sự mượt mà của màn hình

Được thể hiện bởi tốc độ làm mới màn hình, và điện thoại Galaxy A52s là một trong những điện thoại hiếm hoi trong phân khúc tầm trung được hỗ trợ tốc độ 120Hz – điều hiện mới chỉ phổ biến ở phân khúc cao cấp.

Điều này cho phép các chuyển động ở video, game được hiển thị một cách mượt mà và không có giật lag. Người sử dụng cũng có thể được tận hưởng sự mượt mà ấn tượng từ các chuyển động trong các game mobile đối kháng trực tiếp, giúp tăng hiệu suất để dành chiến thắng.

3. KẾT LUẬN

Như vậy, thông qua các phân tích trên đây, có thể thấy rằng màn hình điện thoại Galaxy A52s có được chất lượng hiển thị với độ chính xác màu cao và mượt mà, tuy nhiên cũng không phải quá xuất sắc. Dẫu vậy trong tầm giá của nó thì bấy nhiêu đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!