Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 6 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc nên mua Google Pixel 6 Pro hay chọn các smartphone cao cấp từ các hãng khác trong tầm giá bán thì bài viết đánh giá điện thoại Google Pixel 6 Pro dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ hơn.

Điện thoại Google Pixel 6 Pro là thế hệ đầu tiên mà Google đưa tới chip Tensor do hãng tự phát triển. Kèm theo đó, hãng cũng đưa tới nhiều tối ưu cho chiếc điện thoại “thuần” Google này. Vậy liệu rằng so sánh với giá bán thì những gì mà chiếc điện thoại này mang lại có mang tới sự hài lòng trong quá trình sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá điện thoại google pixel 6 pro
Đánh giá điện thoại Google Pixel 6 Pro (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá điện thoại Google Pixel 6 Pro về thiết kế

Giữ ADN đặc trưng của dòng Pixel, Google Pixel 6 Pro hoàn thiện với những chi tiết tinh tế nhờ màn hình tràn viền cong cạnh, camera trước nằm trong màn hình và khóa vân tay quang học đặt dưới màn hình. Đi kèm với đó là chất liệu kính cường lực Gorilla Glass Victus cho mặt trước, Gorilla Glass 6 cho mặt sau và khung nhôm, chuẩn chống bụi nước IP68 khiến máy vừa cao cấp, vừa có khả năng chống xước, va đập, chống nước tốt.

Ở mặt lưng, cụm camera chính được đặt trong dải kính đặt vắt ngang mặt lưng, nhô cao hơn nhưng chắc chắn, các camera được đặt nằm ngang thay vì trong ô vuông như cách mà nhiều smartphone trên thị trường hiện nay thực hiện.

Với kích thước tổng thể nhỏ gọn và khối lượng khá nhẹ so với kích thước màn hình, máy cũng rất dễ dàng để người dùng mang đi lại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận là thiết kế của điện thoại Google Pixel 6 Pro vẫn vướng vào lối mòn thiết kế của điện thoại Google, và không nhiều đổi mới suốt thời gian qua.

Đánh giá google pixel 6 pro thiết kế
Đánh giá điện thoại Google Pixel 6 Pro về màn hình hiển thị (Ảnh: GSMArena)

2. Đánh giá điện thoại Google Pixel 6 Pro về mặt hiển thị

Google trang bị cho điện thoại Pixel 6 Pro màn hình AMOLED 6,71 inch độ phân giải 1440 x 3120 pixel, mang tới khả năng hiển thị sắc nét và cực kỳ ấn tượng. Ngoài ra, máy còn tích hợp công nghệ HDR10 giúp hiển thị các nội dung từ các nền tảng video như Youtube, Netflix tốt hơn.

Đặc biệt, Google Pixel 6 Pro cũng được tích hợp màn hình tần số làm mới 120Hz, với công nghệ LTPO2 mang tới sự mượt mà ấn tượng trong các thao tác trên màn hình của người sử dụng. Kết hợp với sự tối ưu của việc sử dụng hệ điều hành “nhà làm” (hệ điều hành Android của Google), khiến các thao tác trên màn hình của Pixel 6 Pro mượt mà hơn hẳn so với các điện thoại khác có cùng thông số màn hình.

Cùng với thiết kế màn hình tràn viền cong cạnh và camera trước nằm trong màn hình thì Pixel 6 Pro giúp mang tới cho người sử dụng một không gian giải trí rộng.

Đánh giá google pixel 6 pro về cấu hình
Cấu hình điện thoại Google Pixel 6 Pro nổi bật với chip Tensor mới.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6 Pro

Google đưa tới cho flagship của mình chip Google Tensor hoàn toàn mới, được sản xuất trên tiến trình 5nm. Đi kèm với đó là chip GPU Mali-G73 cao cấp, mang tới hiệu năng xử lý đồ họa ấn tượng.

Cùng với đó là RAM 12GB cho khả năng đa nhiệm tốt, tích hợp sẵn hệ điều hành Android 12 với nhiều tính năng và trải nghiệm ấn tượng hơn khá nhiều các Android đầu bảng trên thị trường hiện nay.

Với sự phối hợp ăn ý giữa phần cứng và phần mềm, khiến Google Pixel 6 Pro có được hiệu năng xử lý cực kỳ ấn tượng. Điều này giúp máy có điểm hiệu năng cực kỳ ấn tượng, đơn cử trên Geekbench 5 máy đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1042 và 2831 điểm.

Với sự thân thiện giữa phần cứng và phần mềm do chính Google sản xuất, nên mặc dù điểm hiệu năng không quá xuất sắc nhưng thực tế Pixel 6 Pro cho khả năng chơi mượt mọi tựa game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay, bao gồm cả các game đồ họa nặng ký như PUBG Mobile, Geishin Impact.

Một điểm cộng nữa của Google Pixel 6 Pro là nó sẽ là một trong những điện thoại được ưu tiên đầu tiên cập nhật khi hệ điều hành Android mới được phát hành. Hãng cam kết cập nhật 3 năm liên tiếp hệ điều hành mới cho Pixel 6 Pro.

Đánh giá điện thoại google pixel 6 pro về pin
Đánh giá điện thoại Google Pixel 6 Pro về camera.

4. Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Google Pixel 6 Pro

Google Pixel 6 Pro được trang bị cụm 3 camera chính gồm 50MP+48MP+12MP và camera trước 11MP. Cùng với những tối ưu từ chip Tensor cho khả năng chụp ảnh thì điện thoại Google Pixel 6 Pro đã có được những bức hình với chất lượng chụp ảnh ấn tượng.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết chất lượng chụp ảnh của điện thoại Google Pixel 6 Pro, bạn có thể tham khảo để nắm rõ hơn.

Đánh giá điện thoại google pixel 6 pro
Đánh giá pin điện thoại Google Pixel 6 Pro.

5. Dung lượng pin của điện thoại Google Pixel 6 Pro

Google Pixel 6 Pro được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh, đi kèm với đó là công nghệ sạc 30W. Thời lượng sử dụng của máy không thực sự ấn tượng với thời gian chờ chỉ 84 tiếng, và sạc cũng không thực sự nhanh.

Một điểm yếu nữa của Google Pixel 6 Pro chính là không bán kèm củ sạc trong hộp bán ra, nên người sử dụng cần phải bỏ thêm vài trăm nghìn để mua củ sạc Google chính hãng nếu lựa chọn sử dụng máy.

KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại Google Pixel 6 Pro?

Trong tầm giá bán của điện thoại Google Pixel 6 Pro trên thị trường hiện nay thì người dùng hiện có khá nhiều các sự lựa chọn từ các smartphone cao cấp của các hãng, tuy nhiên Google Pixel 6 Pro lại có điểm mạnh về màn hình cao cấp, cấu hình mạnh mẽ, ổn định, phần mềm được ưu tiên cập nhật đồng thời một camera chất lượng tuyệt vời.

Đương nhiên về mặt thiết kế hay pin thì nó là điểm yếu của Google Pixel 6 Pro, do đó nếu bạn là người thường xuyên sử dụng smartphone với cường độ cao thì nên cân nhắc các điện thoại khác để không phải lúc nào cũng cần kè kè củ sạc bên mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!