Đánh giá chi tiết điện thoại iPhone 12: Có còn là lựa chọn tốt cho năm 2021?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù đã trình làng từ năm 2020, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, iPhone 12 vẫn là iPhone tốt nhất trên thị trường bởi tới tận mùa thu thì Apple mới trình làng sản phẩm iPhone mới.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các sản phẩm flagship khác có mặt trên thị trường thì liệu rằng điện thoại iPhone 12 có còn là lựa chọn tốt cho người sử dụng trong năm 2021 này?

đánh giá iphone 12

 

1. Đánh giá chi tiết điện thoại iPhone 12

1.1 Đánh giá thiết kế điện thoại iPhone 12

Trong số các smartphone thuộc iPhone 12 series thì có lẽ iPhone 12 chính là chiếc điện thoại có được tổng thể cân bằng nhất và trước tiên là về thiết kế. Nó được thiết kế lại dựa trên những ưu điểm từ màn hình tràn viền tai thỏ từ thế hệ iPhone X, tuy nhiên cạnh lại được làm phẳng thay vì bo cong tròn như các thế hệ trước đó.

Không chỉ thế, điện thoại iPhone 12 còn khẳng định vị thế smartphone cao cấp với việc sử dụng chất liệu khung thép không gỉ, với hai mặt trước và sau đều được phủ kính cường lực Ceramic Shield và Gorilla Glass giúp mang tới sự bền bỉ, cũng như bóng đẹp cho sản phẩm. Tuy nhiên, nhược điểm của chất liệu kính này lại dễ bám vân tay.

Một điểm vừa là ưu vừa là nhược điểm là máy vẫn sử dụng cổng lightning, tương tự các iPhone thế hệ trước thay vì chuyển về cổng Type-C như nhiều người vẫn dự đoán. Điều này cho phép người sử dụng, đặc biệt là các iFan tận dụng nguồn tài nguyên đã sử dụng trước đó trên các smartphone cũ của mình.

Về hiển thị, iPhone 12 được đánh giá có sự thay đổi vượt bậc khi sử dụng công nghệ Super Retina OLED thay vì màn hình LCD như thế hệ iPhone 11. Cùng với công nghệ Dolby Vision và True-tone cho phép máy có được sự tùy chỉnh ánh sáng linh hoạt, phù hợp với những điều kiện môi trường khác nhau, mang tới sự sắc nét và màu sắc cực kỳ ấn tượng, mượt mà đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Và dù sở hữu màn hình lớn tới 6.1 inch, nhưng iPhone 12 lại nhẹ hơn 16% và mỏng hơn 11% so với thế hệ trước đó nên mang tới cảm giác cầm nắm cực kỳ tốt cho người sử dụng.

đánh giá iphone 12

 

1.2 Đánh giá camera của điện thoại iPhone 12

Apple vẫn giữ cụm camera kép 12MP + 12MP trên điện thoại iPhone 12 nhưng khẩu độ được mở rộng tới f/1.6 cùng với 7 thấu kính do đó, mang tới cho máy khả năng thu phóng ảnh cực tốt và chi tiết.

Ngoài ra, với sự có mặt của công nghệ Smart HDR3, giúp mang tới những bức ảnh phơi sáng cực tốt, Ngoài ra, máy vẫn được tích hợp chống rung quang học cùng nhiều chế độ chụp ảnh khác, mang tới cho người sử dụng những bức ảnh và thước phim đầy ấn tượng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Trong khi đó, camera trước của iPhone 12 cũng vẫn sử dụng ống kính 12MP, tuy nhiên máy có thêm tính năng gyro-EIS cùng cảm biến đo chiều sâu, giúp mang tới những hình ảnh tự sướng có chiều sâu với độ sắc nét và hoàn mỹ cao.

1.3 Cấu hình “vô địch” của điện thoại iPhone 12

Apple trang bị cho iPhone 12 con chip A14 chạy trên tiến trình 5nm, đồng thời trang bị RAM dung lượng tới 4GB. Không chỉ thế, với sự hỗ trợ của AI, iPhone 12 có được hiệu năng xử lý cực mạnh mẽ,.

Cụ thể, trên công cụ Antutu, điện thoại iPhone 12 đạt điểm CPU là 182,724 điểm, trong khi điểm GPU là 248,724 điểm, cực kỳ ấn tượng.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị dung lượng nhỉnh hơn so với người tiền nhiệm với 17 giờ xem video và nghe nhạc trong 65 giờ. Ngoài ra, máy cũng được trang bị tính năng sạc nhanh Power Dilivery 2.0, giúp sạc siêu nhanh (đầy 50% chỉ trong 30 phút)

đánh giá iphone 12

 

Hiện nay, iPhone 12 chính hãng được bán ra trên thị trường Việt Nam với 3 phiên bản chính với mức giá tương ứng là:

– iPhone 12 64GB: giá 19,790,000 đồng

– iPhone 12 128GB: giá 21,250,000 đồng

– iPhone 12 256GB: giá 24,390,000 đồng

đánh giá iphone 12

 

2. Các đối thủ của iPhone 12 trên thị trường 2021

Với tầm giá của mình thì iPhone 12 hiện có hàng loạt các điện thoại gồm:

– Samsung Galaxy S21 Plus, Galaxy S21

– Samsung Galaxy Note 20

– Xiaomi Mi 11 5G

Các smartphone này nếu so sánh với iPhone 12 đều có sự nổi trội về máy ảnh, thời lượng pin và hiệu năng xử lý không hề thua kém. Tuy nhiên, có lẽ về sự giữ giá và khả năng ổn định khi sử dụng thì chắc chắn iPhone 12 sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn cho người sử dụng.

Do vậy, tùy ưu tiên của bạn là gì mà cân nhắc để lựa chọn iPhone 12 hay chiếc smartphone khác đáp ứng tốt nhu cầu của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!