Đánh giá điện thoại Nokia G22 giá 3 triệu vừa ra mắt năm 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán rẻ, khá nhiều người đang cân nhắc mua điện thoại Nokia G22 nhưng liệu rằng đây có là lựa chọn tốt trong năm 2023 này. Bài viết đánh giá điện thoại Nokia G22 dưới đây sẽ giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích trước khi lựa chọn.

Nokia tiếp tục cho thấy mục tiêu “xâm chiếm” phân khúc smartphone giá rẻ khi liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm mới ở phân khúc dưới 3 triệu đồng, và đầu năm 2023 này hãng sản xuất đã trình làng điện thoại Nokia G22.

Vậy liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết điện thoại Nokia G22 và cho mình câu trả lời.

đánh giá điện thoại nokia g22
Đánh giá điện thoại Nokia G22 (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Nokia G22

Nếu có theo dõi các dòng sản phẩm của Nokia thì bạn sẽ nhận thấy điện thoại Nokia G22 của năm 2023 này không có khác biệt về thiết kế so với người tiền nhiệm Nokia G21 của năm 2022.

Vẫn là lối thiết kế vuông vức với các cạnh được làm phẳng và cụm camera chính được đặt trong module chữ nhật. Điểm cộng của thiết kế này là việc nhà sản xuất đưa tới các góc cạnh và viền cạnh được bo cong nên khi cầm nắm cảm thấy thoải mái, không bị cấn tay.

Nhược điểm trong thiết kế của điện thoại Nokia G22 chính là việc mặt lưng được hoàn thiện bóng (chất liệu nhựa) nên dễ bị bám dấu vân tay.

đánh giá điện thoại nokia g22 về thiết kế
Nokia G22 sở hữu mặt lưng khá bóng bẩy.

Bù lại, ưu điểm của thiết kế điện thoại Nokia giá rẻ này khá nhiều khi duy trì jack tai nghe 3.5mm, và sử dụng cổng sạc TypeC thay vì microUSB như nhiều smartphone giá rẻ khác. Ngoài ra, G22 còn là chiếc điện thoại được đánh giá là “dễ sửa chữa nhất” bởi thiết kế với các ốc vít và khớp nối rất dễ tháo lắp – đây là điều mà người dùng phổ thông chắc chắ sẽ rất thích.

2. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Nokia G22

Điện thoại G22 được nhà sản xuất trang bị màn hình IPS LCD – đây là loại màn hình phổ biến trong phân khúc giá rẻ. Cùng với độ phân giải 720 x 1600 pixel, mật độ điểm ảnh 270 PPI giúp màn hình hiển thị có được độ chi tiết khá ổn.

Tuy nhiên về mặt màu sắc thì Nokia G22 cũng gặp phải nhược điểm chung của điện thoại giá rẻ chính là kém rực rỡ. Độ sáng màn hình có cảm biến thay đổi theo môi trường sử dụng, tuy vậy với độ sáng tối đa 500 nit thì khi sử dụng máy dưới điều kiện sáng mạnh (trực tiếp dưới ánh nắng) thì có thể sẽ hơi kém.

đánh giá điện thoại nokia g22 về chất lượng màn hình
Màn hình là điểm nhấn của điện thoại Nokia G22.

Bù lại thì Nokia trang bị cho điện thoại G22 tần số làm mới màn hình tới 90 Hz – đây là con số khá ấn tượng khi gần như tất cả các model khác trong phân khúc chỉ dừng lại ở 60Hz. Với trang bị này, người sử dụng sẽ cảm nhận được sự mượt mà của máy trong từng thao tác sử dụng, đương nhiên trải nghiệm sẽ thích hơn.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Nokia G22

Nokia đưa tới G22 con chip Unisoc T606 khá phổ biến trong phân khúc giá rẻ, và đi kèm với đó cũng là chip đồ họa Mali-G57 MP1. Phiên bản phân phối chính hãng đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB nhìn chung khá ổn trong phân khúc điện thoại 3 triệu.

Máy đạt điểm hiệu năng có thể nói khá ổn trong phân khúc với 1231 điểm trên Geekbench 6 và đạt 421 điểm trên 3D Mark Time Spy. Nhìn chung, đây là điểm số ở mức trung bình trong số các dòng điện thoại cùng chip T606 trong phân khúc giá bán.

Điểm đáng tiếc ở điện thoại Nokia G22 chính là việc máy chỉ được cài sẵn hệ điều hành Android 12 thay vì Android 13 như các smartphone khác ra mắt năm 2023.

đánh giá nokia g22
Cạnh bên với nút nguồn tích hợp cả khóa vân tay.

4. Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Nokia G22

Là điện thoại giá rẻ, nhưng việc sở hữu tới 3 camera chính khiến G22 nổi bật so với các đối thủ. Và thực tế thì camera 50MP trên điện thoại Nokia giá rẻ này cũng đã phát huy được sức mạnh khi đưa tới những bức ảnh với chất lượng cao về độ chi tiết.

Dẫu vậy, 2 camera phụ 2MP không thực sự giúp ích nhiều cho người sử dụng. Bên cạnh đó, camera trước 8MP cũng đáp ứng ở mức ổn nhu cầu selfie của người sử dụng.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết khả năng chụp hình của Nokia G22, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

camera nokia g22
Cụm 3 camera trên điện thoại Nokia G22.

5. Dung lượng pin của điện thoại Nokia G22

Với thỏi pin dung lượng 5050 mAh, máy đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày khá thoải mái, và người sử dụng không cần phải lo lắng về thời lượng pin khi dùng Nokia G22. Công suất sạc 20W cũng tốt hơn phần lớn công suất sạc 18W trong phân khúc giá bán.

6. Giá điện thoại Nokia G22: Có nên mua không?

Hiện tại, theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì giá điện thoại Nokia G22 4GB/128GB đang được bán ra từ 3,59 triệu đồng. Đây là mức giá bán rẻ, đặc biệt là khi so sánh với các trang bị mà máy được tích hợp.

Có thể thấy, trong tầm giá 3 triệu đồng, Nokia G22 mang tới người sử dụng một chiếc điện thoại với màn hình tốt, chụp hình ổn và cấu hình đủ cho nhu cầu sử dụng, và đương nhiên pin cũng đưa tới thời lượng sử dụng lâu dài.

Không chỉ vậy, với điểm nhấn là dễ sửa chữa nên người sử dụng chắc chắn đây sẽ là chiếc điện thoại “quốc dân” phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!