Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi POCO X5 5G giá 7 triệu đồng vừa trình làng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá bán 7 triệu đồng thì điện thoại POCO X5 5G có khiến người dùng hài lòng với những trang bị được tích hợp không. Bài viết đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi POCO X5 5G dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.

1. Đánh giá thiết kế của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G

Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng POCO với cụm camera lớn chiếm tới 1/4 diện tích mặt lưng. Máy sở hữu mặt lưng bóng bẩy mang tới bề ngoài hiện đại tuy nhiên nhược điểm là dễ bám dấu vân tay. Bù lại thì máy được tặng kèm ốp lưng silicon trong suốt nên bạn có thể dùng kèm để khắc phục nhược điểm này.

 đánh giá xiaomi POCO X5 5G về thiết kế
Xiaomi POCO X5 5G sở hữu thiết kế hiện đại, cầm tay dễ dàng (Ảnh: GSMArena).

Cạnh máy được bo cong mềm mại, trong khi màn hình của máy được thiết kế tràn viền với camera trước nằm trong màn hình nên mang tới không gian sử dụng khá thoáng và thoải mái cho người.

Ngoài ra, điểm mạnh trong thiết kế của POCO X5 5G chính là việc máy được tích hợp khóa vân tay ở nút nguồn tiện dụng. Bên cạnh đó thì việc duy trì jack tai nghe 3.5mm cùng với việc sử dụng cổng sạc USB Type C cũng đưa tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

Nhược điểm trong thiết kế của X5 5G là chất liệu khung và mặt lưng chỉ là nhựa, và kính cường lực là Gorilla Glass 3 – ở mức khá bình thường ở phân khúc giá bán.

2. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Xiaomi POCO X5 5G

Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G được trang bị màn hình AMOLED 6,67 inch với độ phân giải 1080 x 2400 pixel với mật độ điểm ảnh là 359ppi, đưa tới khả năng hiển thị tốt, đặc biệt là việc hỗ trợ HDR cho khả năng hiển thị các video từ nền tảng như Youtube, Netflix tốt hơn.

đánh giá xiaomi POCO X5 5G màn hình
Màn hình 120Hz xịn sò với độ sáng tốt (Ảnh: GSMArena).

Theo bài kiểm tra thì độ sáng tối đa của màn hình đạt được là 728 nit – mức khá tốt, giúp máy có khả năng hiển thị tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh. Ngoài ra, điểm mạnh của màn hình điện thoại Xiaomi POCO X5 5G chính là sở hữu tần số làm mới 120Hz – tính năng này vượt trội hơn các điện thoại khác trong phân khúc như là Galaxy A32 5G (với 90Hz), hoặc Realme 10 (với 90Hz).

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của Xiaomi POCO X5 5G

Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G được trang bị chip Snapdragon 695 5G – con chip khá phổ biến trong phân khúc tầm trung và được đánh giá cao về hiệu năng xử lý. Và thực tế thì điểm hiệu năng cũng cho thấy điểm mạnh của POCO X5.

đánh giá xiaomi POCO X5 5G hiệu năng
Máy sử dụng MIUI 13 trên nền tảng Android 12 (Ảnh: GSMArena).

Cụ thể, trên Antutu 9 điện thoại Xiaomi POCO X5 5G đạt điểm tổng thể là 400895 điểm, cao hơn so với Galaxy A33 5G (394918 điểm). Còn trên Geekbench 5 thì X5 đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 693 và 2088 điểm, trong khi đối thủ là Realme 10 Pro đạt điểm đơn nhân và đa nhân là 698 và 2021 điểm.

Điểm yếu của Xiaomi POCO X5 5G là máy chỉ được cài sẵn hệ điều hành Android 12 và MIUI 13, trong khi các điện thoại ra mắt trong năm 2023 này đã được cài sẵn Android 13. Dẫu vậy, chắc chắn là trong tương lai không xa máy sẽ được nâng cấp lên Android 13.

4. Đánh giá camera điện thoại Xiaomi POCO X5 5G

Điện thoại tầm trung của POCO được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính 48MP+8MP+2MP, đưa tới chất lượng chụp hình ở mức khá tốt. Bên cạnh đó là camera trước 13MP mang tới khả năng chụp hình selfie cũng rất ổn.

Điểm yếu là máy chỉ có khả năng ghi hình với chất lượng 1080P, trong khi các điện thoại khác trong phân khúc đã có khả năng quay 4K.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết camera của Xiaomi POCO X5 5G, bạn có thể đọc thêm để hiểu hơn về khả năng chụp hình của chiếc điện thoại này.

đánh giá xiaomi POCO X5 5G dung lượng pin
Củ sạc 33W kèm máy (Ảnh: GSMArena).

5. Đánh giá pin và sạc của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G

Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G được trang bị thỏi pin có dung lượng 5000 mAh, mang tới thời lượng sử dụng khá lâu dài cho người sử dụng.

 

dung lượng pin poco x5 5g
Thời lượng sử dụng của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G (Ảnh: GSMArena).

Theo bài kiểm tra từ chuyên trang công nghệ GSMArena thì điện thoại Xiaomi POCO X5 5G có thời lượng sử dụng như sau:

  • Thời gian chờ 106 tiếng
  • Thời gian đàm thoại 3G liên tiếp trong 38 giờ và 56 phút
  • Thời gian truy cập web liên tục trong 12 giờ
  • Thời gian phát video liên tục trong 21 giờ và 16 phút

Thời lượng này so sánh với thời lượng sử dụng của các điện thoại có pin 5000 mAh khác trên thị trường thì ở mức tạm ổn. Đơn cử cùng có pin 5000 mAh nhưng điện thoại Galaxy A33 5G có thời gian chờ chỉ 104 tiếng, trong khi đó Realme 10 Pro có thời gian chờ lên tới 127 tiếng.

Bên cạnh đó, POCO X5 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh 33W với thời gian sạc khá nhanh, chỉ mất khoảng 1 giờ và 06 phút để tái sạc từ 0-100% dung lượng pin.

KẾT LUẬN

Có thể thấy là trong tầm giá 7 triệu đồng thì điện thoại Xiaomi POCO X5 5G mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với bề ngoài thời thượng, cùng với màn hình 120Hz xịn xò, cấu hình mạnh so với các đối thủ trong phân khúc giá bán.

Điểm yếu hơn của máy là về camera, chính vì thế người sử dụng ưu tiên hơn về một chiếc điện thoại cấu hình mạnh, chơi game tốt thì chắc chắn Xiaomi POCO X5 5G là lựa chọn tuyệt vời cho người sử dụng. Trong khi nếu ưu tiên về camera hơn thì bạn nên cân nhắc các điện thoại khác trong phân khúc giá.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!