Đánh giá chi tiết điện thoại Realme 3 Pro: có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai đang phân vân không biết có nên mua Realme 3 Pro không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Điện thoại Xiaomi Realme 3 Pro là một trong những mẫu điện thoại được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay nhờ những trang bị cao cấp cùng mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá về chiếc điện thoại này.

realme 3 pro có tốt không

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi Realme 3 Pro

Nhìn chung, thiết kế của Realme 3 Pro không khác gì nhiều so với Realme 3. Điểm đặc biệt về kiểu dáng của thiết bị này là ở mặt sau xuất hiện vệt màu tinh tế hình chữ S. Hiệu ứng này được quan sát rõ nhất trên phiên bản màu Xanh và màu Xám. Phiên bản màu Tím cũng có thiết kế này nhưng sự khác biệt về màu sắc giữa 2 phần là không nhiều.

Bộ đôi camera chính được đặt ở góc trên bên trái của mặt sau máy và lồi ra khoảng 1mm. Điều này khiến thiết bị nằm hơi chênh vênh khi đặt trên mặt phẳng. Bộ camera của Realme 3 có phần nhô ra ít hơn so với phiên bản nâng cấp.

Khung của Realme 3 Pro được làm bằng polycacbon và có màu sắc giống với các phiên bản màu của mặt lưng. Nút nguồn nằm ở cạnh bên phải trong khi nút tăng giảm âm lượng ở phía bên trái. Cả 3 nút đều có kích thước và vị trí tốt cùng cảm giác bấm thoải mái. Ở phía trên nút âm lượng là khe cắm thẻ sim kết hợp thẻ nhớ microSD.

2. Đánh giá về màn hình hiển thị của điện thoại Realme 3 Pro

Realme 3 Pro được trang bị màn hình giọt nước IPS LCD 6.3 inch trông giống như màn hình trên Realme 2 Pro. Máy có tỉ lệ khung hình 19.5:9 với độ phân giải 1080×2340.

Độ tương phản trên màn hình của Realme 3 Pro là khá tốt. Dù độ sáng tương đối cao nhưng khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời của chiếc smartphone này không hoàn toàn tuyệt vời. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng gì tới trải nghiệm sử dụng ngoài trời như chụp hình. Màu sắc hiển thị cũng rất sống động, chính xác kèm theo các chế độ tùy chọn dành cho người dùng.

Realme 3 Pro được trang bị viên pin với dung lượng lên đến 4,045mAh. Trong thử nghiệm, thiết bị đạt được thời gian phát video là 15 giờ liên tục, nếu truy cập trang web bằng WiFi thì thời gian sử dụng sẽ là 14 giờ. Thời gian gọi thoại bằng 3G là 30 giờ.

3. Thông số kỹ thuật chi tiết và đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại Xiaomi Realme 3 Pro

Được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 710 kết hợp cùng các phiên bản RAM/ROM tối thiểu là 4GB/64GB mang lại cho Realme 3 Pro hiệu năng tốt trong tầm giá. Điều đó có thể thấy qua các loại điểm chuẩn so với những thiết bị khác cùng phân khúc.

Ở điểm chuẩn Antutu, Realme 3 Pro vượt lên trên Honor 8X và Redmi Note 7. Nhưng một lần nữa Vivo V15 Pro vẫn vượt trội hơn so với thiết bị chúng ta đang đánh giá. Trong bải kiểm tra GPU, Realme 3 Pro đã thể hiện được điểm mạnh của mình với số điểm tốt.

Nhìn chung, Realme 3 Pro mang lại kết quả tốt cho hiệu năng sử dụng. Có thể Realme 3 Pro thua Redmi Note 7 Pro và Vivo V15 Pro về sức mạnh CPU nhưng GPU của máy lại mạnh hơn, mang lại trải nghiệm tốt cho những người yêu thích game mobile.

4. Trang bị về camera và đánh giá khả năng chụp ảnh của Realme 3

Thực sự, Realme 3 Pro chụp được những bức ảnh rất tốt. Thiết bị xử lý tốt các chi tiết trong hình. Hình ảnh chụp ở chế độ tự động kết hợp tính năng nhận dạng cảnh AI cho ra màu sắc rất đẹp mắt với độ bão hòa tốt. Với camera 16MP, Realme 3 Pro thực hiện không thật sự tốt với những tấm ảnh zoom gần.

Về khả năng quay video. Realme 3 Pro có thể quay video lên tới 4K, mang lại chi tiết rõ nét, màu sắc vừa phải và độ phơi sáng khá tốt. Tuy nhiên, khung hình quay phim của máy khi di chuyển vẫn khá rung và không ổn định.

5. Giá bán và có nên mua điện thoại Realme 3 Pro không?

Hiện nay, điên thoại Realme 3 Pro được bán trên thị trường với 2 phiên bản cùng mức giá tương ứng như sau:

Điện thoại Realme 3 Pro phiên bản 4GB-64GB: 4,190,000 đồng

Điện thoại Realme 3 Pro phiên bản 6GB-128GB: 4,990,000 đồng

Đât là mức giá trung bình của một chiếc smartphone trên thị trường hiện nay. Trong tầm giá này, Realme 3 Pro đang mang tới cho người dùng lựa chọn tuyệt vời kể cả về hiệu năng lẫn khả năng chụp ảnh, do đó, nếu bạn đang cần tìm một chiếc smartphone có giá rẻ, đáp ứng tốt các nhu cầu chụp ảnh và khả năng chơi game tốt thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!