Đánh giá chi tiết điện thoại Realme C25: Giá rẻ nhưng có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng mà cấu hình mạnh mẽ kết hợp với khả năng chụp hình ấn tượng cũng là ưu điểm trên điện thoại Realme C25.

Với giá bán rẻ nhất theo thống kê của Websosanh trên thị trường hiện nay là 4.5 triệu đồng, điện thoại Realme C25 hiện mang tới cho người sử dụng một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 5 triệu đồng. Tuy nhiên với những gì được trang bị thì liệu rằng điện thoại Realme này có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết và cho mình câu trả lời.

đánh giá realme C25

 

1. Đánh giá thiết kế và màn hình hiển thị của Realme C25

Realme trang bị cho C25 màn hình IPS LCD 6.5 inch với chất lượng hiển thị HD+, camera trước cách điện hình giọt nước, điều này mang tới cho người dùng một không gian sử dụng khá là thoải mái và thuộc hàng những smartphone màn hình lớn trên thị trường hiện nay. Đương nhiên với màn hình này người sử dụng có thể khá thoải mái trong quá trình xem video hoặc sử dụng các ứng dụng, đặc biệt là những người cao tuổi.

Tuy nhiên, với màn hình lớn như thế nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở HD+ khiến cho các hình ảnh hiển thị trên điện thoại Realme C25 không thực sự sắc nét bởi lẽ với màn hình lớn này thì hiều smartphone khác trên thị trường đã được trang bị màn hình Full HD thậm chí FUll HD+, đơn cử như một smartphone trong tầm giá của Realme C25 là Redmi 10 cũng dùng màn hình 6.5 inch nhưng hiển thị Full HD+ chẳng hạn. Dẫu vậy thì nó cũng không quá nhiều khác biệt, và ảnh hưởng không lớn tới việc sử dụng của bạn.

Cùng với màn hình lớn nhưng điện thoại Realme C25 khá là gọn nhẹ để sử dụng chỉ bởi một tay vì chất liệu chính dùng cho khung và lưng là nhựa. Realme cũng khéo léo đưa tới họa tiết vân nhám ở mặt lưng, điều này vừa mang tới bề ngoài sang chảnh cho sản phẩm mà cũng giúp hạn chế tình trạng bám dấu vân tay.

Khóa vân tay được đặt chính giữa mặt lưng, giúp người sử dụng cũng có thể dễ dàng khi mở khóa, cùng với cấu trúc các phím vật lý hợp lý cũng giúp ích khá nhiều cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

Nhìn chung về mặt thiết kế, Realme C25 mang tới smartphone khá ổn trong phân khúc giá, và đảm bảo về độ bền trong quá trình sử dụng máy.

đánh giá realme C25

 

2. Đánh giá cấu hình và hiệu năng xử lý của điện thoại Realme C25

Realme C25 sở hữu con chip Helio G70, đây là con chip khá phổ biến trên các smartphone giá rẻ trên thị trường hiện nay. So sánh với các đối thủ trong cùng phân khcus giá như Galaxy A12 chỉ được rang bị chip Helio G35, Vivo Y20s chỉ sử dụng chip Snapdragon 460, thì Realme C25 với chip Helio G70 được đánh giá cao hơn.

Cùng với đó Realme C25 được tích hợp dung lượng RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD cho bạn thoải mái lưu trữ hình ảnh, video, những bộ phim hay tha hồ tải game cực hot trên thị trường hiện nay.

Realme cũng trang bị cho C25 hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng Realme UI 2.0 không chỉ mang đến giao diện người dùng hoàn toàn mới với các biểu tượng độc đáo, mà còn bổ sung một số tính năng nâng cao trải nghiệm người dùng.

Kết quả là, Realme C25 đạt điểm hiệu năng khá cao, đơn cử trên công cụ Antutu, chiếc điện thoại Realme này đạt 194000 điểm – thuộc hàng khá cao trong phân khúc smartphone giá dưới 5 triệu đồng.

đánh giá realme C25

 

Do đó, nếu như bạn đang cần mua một chiếc smartphone để chơi các tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay như PUBG, Liên quân Mobile…thì máy cũng đáp ứng ở mức khá ổn cho người sử dụng.

3. Đánh giá khả năng chụp ảnh rên điện thoại Realme C25

Smartphone, đặc biệt là smartphone giá rẻ trên thị trường hiện nay đã có sự cải thiện khá ấn tượng về khả năng chụp ảnh và Realme C25 cũng là một trong số đó khi máy được trang bị camera với độ phân giải tới 48MP.

Cụ thể, điện thoại Realme C25 được trang bị cụm 3 camera chính với:

– Camera chính 48MP khẩu độ f/1.8

– Camera macro khẩu độ f/2.4

– Camera đen trắng khẩu độ f/2.4

Với cụm camera này, người sử dụng có được những thước ảnh chụp thuộc hàng xuất sắc trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng. Sự sắc nét cùng màu sắc sống động chính là ưu điểm của điện thoại Realme C25. Tuy nhiên, nếu để chụp ảnh đêm hoặc quay video thì Realme C25 không thực sự ấn tượng.

realme c25 giá bao nhiêu

 

Một điểm cộng của điện thoại Realme C25 chính là việc được trang bị thỏi pin dung lượng 6000 mAh và công nghệ sạc nhanh 18W, giúp người sử dụng gần như không cần phải lo lắng về thời lượng pin trong quá trình sử dụng.

Kết luận: Trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng, điện thoại Realme C25 mang tới cho người sử dụng một smartphone với thiết kế hiện đại, cấu hình và pin khủng và khả năng chụp hình khá ấn tượng, do đó chắc chắn nó sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất trong phân khúc giá dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!