Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A52 5G mới trình làng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ có được mức giá hợp lý mà Galaxy A52 5G còn hội tụ những tính năng hiện đại hàng đầu trên thị trường smartphone.

 

Khi mà mạng 5G đã trở nên phổ biến hơn và ngay cả tại ở nước ta, mạng 5G thương mại cũng đã được các nhà mạng triển khai tại một số địa điểm, điều này cho thấy xu hướng trong tương lai, thế hệ mạng kết nối này sẽ thay mạng 4G hiện tại để mang tới người sử dụng một thế hệ kết nối mạng nhanh hơn. Với những ai thường có thói quen vài ba năm mới thay điện thoại mới, hoặc “sử dụng tới hỏng” mà muốn mình không quá lỗi thời trong vài năm tới, trong khi túi tiền không nhiều thì hẳn Galaxy A52 5G sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn.

Là một trong những sản phẩm mới nhất được Samsung đưa tới thị trường năm 2021, Galaxy A52 5G đang tạo ra sự tò mò cho khá nhiều người sử dụng. Vậy với những gì được trang bị thì liệu mẫu smartphone này có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

galaxy a52 5g giá bao nhiêu

 

1. Giá Samsung Galaxy A52 5G bao nhiêu tiền?

Giá niêm yết cho Galaxy A52 5G tại thị trường châu Âu là 429 Euro – tương đương 11.5 triệu đồng tiền Việt. Do vậy, nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam thì giá Galaxy A52 5G sẽ rơi vào khoảng 12.5 triệu đồng.

Trong tầm giá này, sản phẩm từ nhà Samsung sẽ phải đối đầu với các đối thủ như Oppo Reno4 Pro, Xiaomi Mi 10T Pro, Oppo Reno5…Vậy so sánh với các đối thủ này thì liệu rằng Galaxy A52 có là lựa chọ tốt cho người sử dụng không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá galaxy a52 5g

 

2. Đánh giá nhanh thiết kế Galaxy A52 5G

Gakaxy A52 5G sở hữu hơi thở hiện đại với màn hình tràn viền đi kèm với cụm camera đặt trong ô chữ nhật được làm nổi, tạo nên tổng thể khá sang chảnh cho sản phẩm. Máy sử dụng chất liệu khung nhôm đi kèm với mặt lưng nhựa tạo ra sự bền bỉ cho máy trong quá trình sử dụng.

Thiết kế mặt trước theo ngôn ngữ O-Infinty quen thuộc trên nhiều mẫu smartphoen Samsung hiện nay mang tới mặt trước khá thoáng, nhất là đi kèm với cạnh cực mỏng giúp người sử dụng có được sự thoải mái khi sử dụng.

Máy đi kèm khóa vân tay trên màn hình cảm ứng, thế hệ mới, giúp mang tới khả năng mở khóa nhanh hơn. Tuy nhiên khóa này vẫn là khóa vân tay dạng điện dung, không phải dòng khóa quang học như các flagship như S21, S20…

Thêm một điểm cộng của Galaxy A52 5G chính là khả năng chống nước bụi đạt chuẩn IP67.

đánh giá galaxy a52 5g

 

3. Đánh giá màn hình hiển thị của Galaxy A52 5G

Galaxy A52 5G là một chiếc smartphone với màn hình khá lớn – tới 6.5 inch, chất liệu Super AMOLED. Đi kèm với camera O-Infinity và các viền cạnh cực mỏng khiến tỷ lệ màn hình đạt tới 84.9%.

Khác với người đàn em A52 4G, thì Galaxy A52 5G được tích hợp màn hình với tỷ lệ làm mới lên tới 120Hz – thuộc hàng những smartphone có tỷ lệ làm mới màn hình cao nhất trên thị trường hiện nay,. Cùng với độ phân giải 1080×2400, mật độ điểm ảnh 405ppi, sản phẩm chắc chắn sẽ mang tới khả năng hiển thị ấn tượng, đặc biệt mượt mà khi xem video, chơi game đồ họa như PUBH, Liên quân Mobile…

4 Đánh giá cấu hình của điện thoại Galaxy A52 5G

Samsung trang bị cho Galaxy A52 5G con chip Snapdragon 750G đi kèm chip đồ họa Adreno 619, đây là con chip mới và cũng hướng tới nhu cầu tối đa hóa hiệu năng cho việc chơi game của người sử dụng.

Sản phẩm được trang bị các tùy chọn RAM 6GB hoặc 8GB đi kèm với bộ nhớ trong lần lượt là 128GB và 256GB. Galaxy A52 được tích hợp sẵn Android 11 đi kèm tùy biến giao diện OneUi 3.

Với cấu hình này, chắc chắn máy sẽ mang tới cảm giác mượt mà cho người sử dụng trong khi chơi các game phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nếu như so sánh với con chip Snapdragon 765G trên nhiều smartphone phổ biến trong phân khúc thì rõ ràng A52 5G có chút thua kém.

đánh giá galaxy a52 5g

 

5. Review camera trên Galaxy A52 5G

Galaxy A52 5G được trang bị cụm 4 camera chính gồm:

Camera 64MP khẩu độ f/1.8 có chống rung quang học

Camera góc siêu rộng 12MP, khẩu độ f/2.2 góc 123 độ

Camera macro 5MP khẩu độ f/2.4

Camera đo chiều sâu 5MP f/2.4

Với cụm camera chính này, Galaxy A52 5G hứa hẹn sẽ mang tới khả năng chụp hình cực kỳ ấn tượng cho người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm cũng có được hỗ trợ các tính năng như HDR, khả năng ghi hình 4K ở tốc độ khung hình 30fps.

Trong khi đó, camera selfie trước được tích hợp cảm biến 32MP, khẩu độ f/2.2 mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với khả năng tự sướng ấn tượng cho người sử dụng.

A52 5G được tích hợp pin Li-Po 4500 mAh, đi kèm với cổng sạch USB Type C 2.0. Ngoài ra, máy cũng có khả năng sạc nhanh 25W giúp tái sạc 50% pin chỉ trong 30 phút.

KẾT LUẬN

Nhìn chung thì trong phân khúc giá thì Galaxy A52 5G đang mang tới lựa chọn có điểm mạnh về thiết kế, về khả năng kết nối mạng 5G, và khả năng chụp ảnh. Tuy nhiên nếu nói về mặt cấu hình thì A52 5G vẫn còn thua kém so với các sản phẩm khác.

Do vậy, nếu bạn chỉ cần một chiếc smartphone để đáp ứng nhu cầu thông thường, với các chức năng ở mức tốt và sự ổn định khi sử dụng lâu dài thì chắc hẳn Galaxy A52 5G vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!