Đánh giá chi tiết hiệu năng của điện thoại Vivo V20

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Vivo V20 ra mắt tháng 9 năm 2020, trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý trong phân khúc điện thoại tầm trung. Điện thoại Vivo V20 có thể đáp ứng được nhu cầu về hiệu năng mạnh hay không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Cấu hình điện thoại Vivo V20

  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.44″ – Tần số quét 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 600 nits
  • Mặt kính cảm ứng: Kính cường lực Schott Xensation UP
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 720G 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.3 Ghz & 6 nhân 1.8 Ghz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 618
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 115 GB
  • Dung lượng pin: 4000 mAh
  • Loại pin: Li-Po
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 33 W
  • Sạc kèm theo máy: 33 W

vivo v20

 

Chấm điểm hiệu năng điện thoại Vivo V20

Tương tự như rất nhiều bài đánh giá hiệu năng của các dòng smartphone mới được tung ra chúng ta cũng sẽ tiến hành chấm điểm cho hiệu năng của điện thoại Vivo V20 dựa trên các phần mềm được thiết lập sẵn.

Cụ thể, đến với phần mềm Geekbench được xây dựng để đo đạc hiệu năng điện thoại, điện thoại Vivo V20 dành về 554 điểm đơn nhân và 1698 điểm đa nhân.

vivo v20

 

Phần mềm thứ hai được đưa vào kiểm tra ở đây là công cụ đo đồ họa điện thoại 3DMark. Số điểm mà chiếc điện thoại Vivo V20 có được trong phần kiểm tra này là 2538 điểm.

Nhìn chung, ở điểm số này bước đầu cho thấy hiệu năng của điện thoại Vivo V20 có thể khá tốt và thậm chí là chiến mọi tựa game.

Trải nghiệm hiệu năng điện thoại Vivo V20 thực tế

Ở những tác vụ cơ bản

Ở những thao tác lướt màn hình, mở các ứng dụng như Facebook, Zalo, Youtube,… điện thoại Vivo V20 cho thời gian load nhanh, tốc độ lướt mượt mà.

Với một vài tựa game giải trí như bắn bóng hay Candy Crush Saga thì cũng không phải là trở ngại đối với hiệu năng của chiếc điện thoại Vivo V20.

Ở những tác vụ nặng

Những tác vụ nặng được đưa ra để kiểm chứng cho hiệu năng của chiếc điện thoại Vivo V20 là những tựa game có dung lượng lớn điển hình là Liên Quân Mobile, PUBG Mobile,…

Khởi động nhẹ nhàng với tựa game Liên Quân Mobile, chúng ta sẽ cùng cài đặt máy ở mọi thiết lập cao nhất từ đồ họa cho đến fps. Kết quả là mọi thứ đều rất ổn áp khi mà đồ họa game đẹp, không có hiện tượng giật lag khung hình.

vivo v20

 

Sau đó, tiếp tục thử sức với tựa game PUBG có phần nặng hơn, yêu cầu cấu hình cao hơn. Các thiết lập dành cho PUBG Mobile như sau: đồ họa ở mức cao nhất, tốc độ khung hình cao, bật chế độ khử răng cưa. Có lẽ vì là tựa game yêu cầu cấu hình mạnh mẽ nên phần nào điện thoại Vivo V20 đã không thể đáp ứng được do đó mà trong suốt ván đấu sẽ có những lúc khung hình giật lag và nhân vật bị đứng lại làm gián đoạn tốc độ của trận.

Cái tên thứ ba được đưa vào thử nghiệm đối với hiệu năng của điện thoại Vivo V20 là Liên minh huyền thoại tốc chiến. Chúng ta vẫn tiếp tục cài đặt mọi tiêu chuẩn ở ngưỡng cao nhất và tương tự như PUBG Mobile, trải nghiệm không được suôn mượt cho lắm. Hiện tượng đứng hình vẫn khá thường xuyên và gây khó chịu nhất là những khoảnh khắc trận đấu đang ở đỉnh điểm.

Tổng kết

Ở điện thoại Vivo V20 là con chip xử lý Snapdragon 720G 8 nhân, 8GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong sẽ mang đến:

  • Trải nghiệm hoàn toàn hài lòng, trơn mượt đối với những thao tác cơ bản gồm có lướt web, đọc báo, chơi game nhẹ,…
  • Ở những tác vụ nặng hơn như game PUBG Mobile, Liên Quân Mobile,… thì sự thể hiện của hiệu năng điện thoại Vivo V20 chưa được trọn vẹn, hiện tượng giật lag sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Như vậy, có nên mua điện thoại Vivo V20 để cày game không? Nhìn chung dù chưa có hiệu năng quá hoàn hảo nhưng ở trong phân khúc này hiệu năng điện thoại Vivo V20 vẫn được người dùng nhìn nhận khá tích cực và tất nhiên nếu chỉ có số tiền là 7 triệu thì điện thoại Vivo V20 vẫn tốt để chiến game. Tuy nhiên, bạn phải chấp nhận rằng hiện tượng giật lag là không thể tránh khỏi.

Tóm lại, để đánh giá về hiệu năng của điện thoại Vivo V20 có thể xếp dòng smartphone này vào nhóm có hiệu năng ở mức khá.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!