Đánh giá chi tiết iPad mini 3 (Phần 3: Cấu hình và các tính năng phụ trợ)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những đáng giá đã qua, iPad mini 3 rõ ràng là chưa thực sự chứng tỏ được giá trị của mình do thừa hưởng và sao chép quá nhiều cả về thiết kế lẫn cấu hình từ người tiền nhiệm mini 2 ngoại trừ tính năng Touch ID.

Đánh giá về hiệu năng

iPad mini 3 17

Bên cạnh camera, thì iPad mini 3 cũng có chính xác cùng bộ vi xử lý với người tiền nhiệm iPad mini 2 và cả iPhone 5S – đó là chipset dual-core A7 chạy ở 64 bit với tốc độ 1,3GHz, và còn thua kém khá nhiều so với iPad Air 2 (1.3GHz so với 1.5GHz). Sự khác biệt này càng rõ ràng trong bài đánh giá hiệu năng chơi game 3D, khi mà các lõi dual-core tỏ rõ sự yếu thế so với 3 lõi quad-core trên siêu phẩm iPad Air 2.

Mặc dù vậy, bộ xử lý trên iPad mini 3 vẫn được đánh giá khá cao ở hiệu năng, khi chạy tốt hầu giao diện, và các ứng ứng dụng nặng 64 bit trên nền tảng iOS 8 như Infinity Blade 3.

Ở bài thử nghiệm benchmark, iPad mini 3 đúng như dự đoán – có số điểm đúng bằng người tiền nhiệm iPad mini 2 với 2550 điểm trên Geekbench 3 và 14.009 điểm trên 3D Mark Ice Storm Unlimited, đều là những con số khá ấn tượng. Tuy nhiên, nói về hiệu năng thì hai chiếc iPad này vẫn thua kém khá nhiều mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Android như chiếc Nvidia Shield Tablet (với 3209 điểm trên Geekbench 3 và 29.206 điểm trên Ice Storm Unlimited) và đồng thời đắt hơn cả về giá thành.

Về bộ nhận diện vân tay TouchID

iPad mini 3 vs iPad mini 2 13

Như chúng tôi có đề cập tới ở phần trước, thì điểm khác nhau gần như là rõ ràng nhất của iPad mini 3 so với mẫu mini 2 đó là nó có bộ nhận diện vân tay Touch ID, còn người tiền nhiệm của nó thì không.

Giống như iPhone 5S, bộ cảm biến vân tay trên iPad mini 3 cũng có công dụng chính là nhận diện dấu vân tay người sử dụng để mở khóa thiết bị. Tuy nhiên tính năng tuyệt vời của Touch ID có vẻ như không phù hợp với iPad giống như sự thành công trên iPhone. Sở dĩ có kết luận này là vì người dùng điện thoại thường dùng thiết bị của mình với thời gian ngắn, và tần suất nhiều hơn, do đó việc nhanh chóng mở khóa trở nên cần thiết hơn rất nhiều.

Trái lại, người dùng iPad thường có xu hướng dùng thiết bị trong một khoảng thời gian dài để xem phim, hay chơi game, nên việc có nguyên một tính năng để mở khóa nhanh xem chừng không cần thiết cho lắm.

Về pin

iPad mini 3 vs iPad mini 2 19

Về hiệu năng của pin, chiếc iPad mini 3 có thể trụ được khoảng 10 tiếng đồng hồ sử dụng dưới điều kiện thông thường, bao gồm trong đó là 3 giờ chơi game (2D và 3D), 3 giờ duyệt web, 3 giờ xem video treaming qua Wi-fi, và khoảng 1 giờ đồng hồ chụp ảnh, gần như chính xác như những gì mà iPad mini 2 có thể thực hiện. Điều này chứng tỏ rằng chức năng cảm biến vân tay trên iPad mini 3 hầu như không ảnh hưởng gì tới thời lượng pin của thiết bị.

Tổng kết

Với những đáng giá đã qua, iPad mini 3 rõ ràng là chưa thực sự chứng tỏ được giá trị của mình do thừa hưởng và sao chép quá nhiều cả về thiết kế lẫn cấu hình từ người tiền nhiệm mini 2 ngoại trừ tính năng Touch ID. Do đó trên thực tế, không có nhiều lý do để chúng ta mua một phiên bản iPad với ít cải tiến mà lại đắt hơn rất nhiều (khoảng 2 – 2,5 triệu đồng).

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!