Đánh giá chi tiết Lenovo Yoga Smart Tab: Thiết kế tiện dụng, loa to, có trợ lý ảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Yoga Smart Tab không chỉ là chiếc máy tính bảng giải trí đơn thuần, tính năng trợ lý ảo của nó bổ trợ rất tốt cho hệ sinh thái Smart Home.

Bên cạnh dòng sản phẩm chủ đạo là laptop, Lenovo gần đây cũng mới xuất xưởng một thiết bị phục vụ nhu cầu giải trí gia đình khác, một chiếc máy tính bảng có tên gọi Yoga Smart Tab. Đây là thiết bị được đánh giá cao hơn một bậc so với đối thủ cùng phân khúc. Bài viết này, Websosanh sẽ đánh giá chi tiết về chiếc máy này để bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về nó, tiện cho việc mua sắm.

Thiết kế, chất lượng build của Lenovo Yoga Smart Tab

Trước tiên về giá, chiếc tablet này sẽ có giá khoảng 2,9 triệu đồng cho phiên bản cơ bản RAM 3GB, ROM 32GB, Wifi. Bản lắp SIM cùng mức cấu hình là 4 triệu đồng. Bản RAM 4GB/ROM 64GB Wifi là 3,4 triệu đồng và bản có lắp SIM là 4,5 triệu đồng.

Điểm nổi bật lớn nhất của chiếc tablet thông minh này là thiết kế của nó. Kích thước 10 inch với phần đế tròn to tạo cảm giác cầm trên tay rất chắc chắn. Phần báng cầm này còn có một móc treo đa năng để treo lên tường hoặc đặt trên mặt bàn để sử dụng. Khâu thiết kế như vậy là quá tuyệt vời rồi, ta không cần thêm phụ kiện để điều chỉnh ‘thế đứng’ cho nó nữa.

lenovo yoga smart tab

Đổi lấy thiết kế siêu tiện lợi như vậy thì chiếc máy này cũng phải đánh đổi một số thứ, và vóc dáng ‘cồng kềnh’ chính là thứ ta sẽ dễ dàng nhận thấy nhất. Trọng lượng của Yoga Smart Tab lên đến 580g, nặng hơn so với máy tính bảng 10 inch cùng cỡ và dày từ 8,5 – 24 mm.

Phần chân đế và báng cầm là kim loại nhưng thân máy thì vẫn là nhựa. Vâng, mình phải nói rằng sự không đồng bộ này không quá lý tưởng, nhưng với tầm giá này thì vẫn có thể du di được. Máy được sạc bằng cổng USB-C ở cạnh phải. Ở cạnh trái có cổng 3.5mm để cắm tai nghe, nút nguồn và tăng giảm âm lượng. Bên dưới chân đế có một khe nhỏ để lắp thẻ nhớ micro SD.

lenovo yoga smart tab

Đánh giá hệ thống loa của Lenovo Yoga Smart Tab: Rất nhiều bass

Ở khoản này mình phải dành lời khen cho Lenovo, họ đã rất khéo léo thiết kế cho Yoga Smart Tab đôi loa stereo ở hai bên trái phải chân đế. Việc tách chúng ta và hướng về hai phía riêng biệt sẽ khiến âm thanh tách bạch hơn, độ rộng tốt hơn so với việc đặt sát gần nhau.

lenovo yoga smart tab

Chưa hết, với công suất 2W mỗi loa cùng công nghệ Dolby Atmos, chất lượng đầu ra của cặp loa này thật đáng để chúng ta cân nhắc. So với phần lớn hệ thống loa trên máy tính bảng mình đánh giá cực cao cặp loa này của Yoga Smart Tab, âm bass rất mạnh và trong, nhất là khi kích hoạt Dolby Atmos lên. Với cặp loa này thì tin rằng trải nghiệm xem phim, nghe nhạc của bạn sẽ được thỏa mãn hơn nhiều.

Hệ thống camera và nhận diện gương mặt

Camera chính của Lenovo Yoga Smart Tab có độ phân giải 8MP, ảnh chụp ổn và chất lượng video cũng khá. Tất nhiên nó không thể nào hoàn hảo như smartphone nhưng không tệ, cảm giác rất đủ dùng. Camera trước thì mình hơi thất vọng đôi chút, 5MP và khả năng quay video HD 720p chưa hẳn là tệ nhưng cái cách mà Lenovo ‘can thiệp’ vào chất lượng hình ảnh khiến nó không giữ được vẻ tự nhiên nữa.

lenovo yoga smart tab

Do có camera trước nên bạn có thể sử dụng bảo mật khuôn mặt, miễn là có ánh sáng đầy đủ thì tính năng này sẽ hoạt động tốt. Tuy nhiên vì không có cảm biến bổ sung nên mình đoán nó không an toàn như Face ID của Apple hoặc nhận dạng khuôn mặt của Microsoft.

Màn hình, chất lượng hiển thị của Lenovo Yoga Smart Tab

Kích thước màn hình của Yoga Smart Tab là 10,1 inch với tỷ lệ khung hình 16:10. Độ phân giải HD 1920 x 1200 pixels, tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và gần như không có khe hở nào bên dưới màn hình cảm ứng. Điều này rất tuyệt vời!

Cá nhân mình đánh giá độ phân giải HD này là đủ đối với màn hình 10 inch, văn bản hiển thị sắc nét, độ sáng ổn, khả năng tái tạo màu và độ tương phản của Yoga Smart Tab cũng rất tốt. Nếu sử dụng thiết bị này trong nhà thì không có vấn đề gì đáng lo ngại cả.

Trợ lý ảo Google Assistant

Có vẻ như Lenovo đang có động thái cạnh tranh với Google Home hoặc Amazon Echo cho nên ở chiếc tablet này hãng đã cập nhật thêm cho nó tính năng đáng chú ý là Google Assistant. Thực tế tính năng này không có gì lạ cả, hầu hết máy tính bảng Android hiện nay đều có rồi, thế nhưng cách hoạt động của nó lại thay đổi tất cả. Cụ thể với Ambien Mode, bạn có thể sử dụng chiếc tablet này như một màn hình thông minh trong hệ sinh thái Smart Home vậy. Tuy nhiên, nếu trong nhà bạn đã có một vài thiết bị Smart Home thì tính năng này mới tỏ ra hữu dụng, còn không thì gần như bạn chẳng bao giờ mó vào đâu.

lenovo yoga smart tab

Về mặt phần cứng, Lenovo bố trí cho Yoga Smart Tab 3 micro để Google Assistant nhận khẩu lệnh dễ dàng hơn và quả cũng dễ thật, mình đứng từ cách xa 5 mét mà nó vẫn nhận được.

Chế độ máy tính để bàn

Sở hữu kích thước màn hình 10 inch, sẽ thật thiếu sót nếu Lenovo không ‘bon chen’ cho Yoga Smart Tab một tính năng thời thượng hiện nay là chế độ máy tính bàn. Đây là chế độ gia tăng hiệu quả làm việc cực tốt, và mình đánh giá nó không quá phức tạp như của Samsung hay Huawei. Khi bật chế độ này lên bạn sẽ thấy một thanh tác vụ ở dưới cùng màn hình gồm 3 phím ảo Android và một loạt tác vụ đang mở, khá là giống với Windows hay bất kỳ hệ điều hành nào khác. Cá nhân mình kiến nghị thêm là bạn nên sử dụng chuột và bàn phím bluetooth để có thể làm việc hiệu quả hơn nhé.

Phần cứng và hiệu suất của Lenovo Yoga Smart Tab

Giờ chúng ta hãy đến với ‘khung xương’ bên trong Yoga Smart Tab. Nó được trang bị bộ vi xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 439. Như đã nói ở phần đầu thì sẽ có 2 phiên bản RAM và ROM để bạn lựa chọn là 3GB/32GB và 4GB/64GB. Bản LTE 4G thì giá cao hơn một chút.

lenovo yoga smart tab

Trong bài so sánh điểm chuẩn, mình nhận thấy mặc dù hiệu suất của Yoga Smart Tab khá ổn mình không đánh giá cao cho lắm. Ở bài đánh giá Antutu và Geekbench nó chỉ nhanh hơn một chút so với chiếc Lenovo Tab P10 đã 1 năm tuổi. Về khía cạnh đồ họa thì nó lại còn kém hơn cả chiếc Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 giá rẻ hơn. Thế nên nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tablet có thể chơi game thỏa thích thì Yoga Smart Tab không phải là lựa chọn hoàn hảo cho lắm. Mặt tích cực là hệ thống xử lý đa nhiệm tương đối mượt mà, ít giật lag.

Thời lượng pin

Mình đã test chiếc máy này với một bộ phim HD, độ sáng trung bình và kết quả nhận được là nó trụ được khoảng 16 giờ. Cùng một điều kiện Yoga Smart Tab tỏ ra ‘trâu bò’ hơn nhiều đối thủ kích cỡ 10 inch khác, trong đó có cả chiếc Samsung Galaxy Tab S6 và Apple iPad 2019.

Lời kết

Sau khi đánh giá một lượt các yếu tố nổi bật của Lenovo Yoga Smart Tab, thì dưới đây là những nhận định của mình về chiếc tablet này.

  • Yoga Smart Tab có thể mang đến trải nghiệm siêu thú vị với phần báng cầm chắc nịch và chân đế đa tiện lợi. Nó sẽ là chiếc máy tính bảng tuyệt vời để sử dụng trong phòng khách thậm chí là trong nhà bếp. Nếu bạn đang có sẵn hệ sinh thái Smart Home thì chiếc máy tính bảng này sẽ là mảnh ghép tuyệt vời nhờ loa tốt và lượng pin dài.
  • Đáng tiếc là hiệu năng của Yoga Smart Tab không được ‘xuất chúng’ cho lắm cho nên nó khó lòng thay thế một số model thế mạnh về đồ họa. Do đó nếu bạn có ý định mua chiếc máy này để chơi game thì hãy bỏ đi nhé.

Trên đây là những nhận định của mình về chiếc máy tính bảng Lenovo Yoga Smart Tab này. Với một sản phẩm điện tử thì không tránh khỏi việc có nhiều mặt chưa được hoàn thiện, nhưng nếu bạn hài lòng với những gì mà nó thể hiện thì sẽ Yoga Smart Tab vẫn sẽ là sản phẩm đáng để mua.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!