Đánh giá chi tiết Nokia Lumia 930 (Phần 3 - Hiệu năng và các tính năng khác)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu chi tiết về cấu hình và hiệu năng trên điện thoại Nokia Lumia 930 để cho mình những thông tin chi tiết về chiếc smartphone này

Về hiệu năng

Nokia Lumia 930 13

Lumia 930 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ cùng bộ xử lý lõi quad-core Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, 2GB RAM, và chip đồ họa GPU Adreno 330. Phần cứng này giúp cho chiếc 930 có được một hiệu năng hoàn hảo khi sử dụng dù là các ứng dụng nặng như chơi games, xem phim HD,.. Tuy kém một đời chip so với Xperia Z2 hay HTC One M8 với Snapdragon 801, nhưng do chạy trên nền tảng Windows Phone vốn yêu cầu phần cứng thấp hơn Android, nên bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt nào khi xử lý các chương trình.

Máy chạy các trò chơi rất mượt, thậm chí là các games nặng như Asphalt 8:Airborne, và không bị quá nóng khi sử dụng thời gian dài. Lumia 930 cũng cho phép đa nhiệm và ít khi gặp tình trạng chậm, giật lag.

Điểm benchmark của máy rất ấn tượng với 505.48, so với chỉ 225.12 trên Lumia 1020 đủ để chứng minh Lumia 930 không hề e ngại bất cứ đối thủ nào, kể cả những flag-ship của Samsung, HTC,.. về hiệu năng hoạt động.

Về thời lượng pin

Nokia Lumia 930 15

Rất ấn tượng về hiệu năng hoạt động, nhưng đáng tiếc rằng Lumia 930 không nối tiếp được chuỗi ấn tượng đó khi đánh giá sang thời lượng của pin. Nếu bạn là một người dành thời gian nhiều để vọc, và giải trí mutimedia trên smartphone, thì chắc hẳn bạn sẽ có phần hơi tiếc, khi mà chiếc 930 chỉ có pin dung lượng 2.420mAh, thấp hơn so với những siêu phẩm 5″ khác như HTC M8 (2600mAh) hay Galaxy S5 (2800mAh). Pin trên Lumia 930 cũng không thể tháo rời, khiến cho việc thay mới hay sửa chữa khá khó khăn.

Khi sử dụng Lumia 930 để nghe nhạc buổi sáng, duyệt web một chút, tải một vài ứng dụng, và dùng camera một vài lúc trong ngày có thể khiến pin của nó dễ dàng thụt xuống mức 25% vào khoảng 4 giờ chiều, và hết hoàn toàn vào 7 giờ tối. Nếu tiết kiệm hơn, bạn có thể dùng được cả ngày, nhưng khó có thể kéo dài pin trên Lumia 930 sang ngày hôm sau.

Nokia Lumia 930 4

Về các tính năng khác, Lumia 930 đáp ứng khá tốt khả năng nghe gọi, nhắn tin và sử dụng ứng dụng. Tuy nhiên giới hạn về kho ứng dụng Windows Phone đã làm bó hẹp khá nhiều cho khả năng tùy biến, và sự đa dạng người dùng trên Lumia 930 nếu so sánh với các smartphone khác chạy Android hay iOS.

Kết luận

Tổng quan mà nói, Lumia 930 là một thiết bị khá tốt trong tầm giá 10 triệu đồng do sở hữu hiệu năng và phần cứng không thua kém bất cứ một siêu phẩm nào. Màn hình đẹp, độ sáng cao, camera tốt, là những thế mạnh không thể chối bỏ, tuy nhiên chiếc smartphone này vẫn có những điều không đạt kỳ vọng nằm ở pin, ở thiết kế, và ở các ứng dụng trên nền tảng Windows Phone.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!