Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S5 mini - Phần 1: Thiết kế và hiển thị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nối tiếp sự thành công của các phiên bản mini của Galaxy S3 và S4, mới đây Samsung như thường lệ đã trình làng phiên bản mini của siêu phẩm S5 nhằm đáp ứng lại sự chờ mong của người sử dụng smartphone trên toàn thế giới

Nối tiếp sự thành công của các phiên bản mini của Galaxy S3 và S4, mới đây Samsung như thường lệ đã trình làng phiên bản mini của siêu phẩm S5 nhằm đáp ứng lại sự chờ mong của người sử dụng smartphone trên toàn thế giới. Tuy nhiên phiên bản lần này của Samsung liệu có thành công hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem bài đánh giá dưới đây nhé.

Đánh giá về thiết kế

Kế nhiệm những thành công của hai người kế nhiệm đi trước, Samsung Galaxy S5 mini vẫn giữ thiết kế thu gọn truyến thống. Với kích thước chuẩn 13,1 x 6,4 x 0,9 cm, lớn hơn một chút so với các đối thủ cùng loại là Galaxy S4, và iPhone 5s, nhưng nhỏ hơn so với HTC One mini 2, và Sony Xperia Z1 Compact cùng với trọng lượng nhẹ (120g), tính cạnh tranh của Samsung Galaxy S5 mini là rất cao.

Close window

Close window

Samsung Galaxy S5 mini so dáng với HTC One và Galaxy S5

Có vẻ như Samsung vẫn đang rất hài lòng với thiết kế của Galaxy S5, bởi thiết kế của chiếc S5 mini gần như là giống y hệt người tiền nhiệm của nó. Điều này cũng khá tương tự với việc mà HTC và LG đã làm với các sản phẩm mini của họ, và chỉ có điểm khác biệt duy nhất là về kích thước, cũng như phần cứng bên trong máy.

Đặt bên cạnh nhau, hai chiếc Galaxy S5 và Galaxy S5 mini trông giống hết nhau, từ vị trí các nút ấn, khoảng cách cảm biến, jack cắm tai nghe, vị trí camera, cảm biến tốc độ, loa ngoài.. Điểm khác nhau về thiết kế trên 2 phiên bản này là rất nhỏ, đó là ở cổng microSD ở cạnh dưới của Samsung Galaxy S5 mini có khả năng chống nước mà không cần một tấm đậy bằng cao su. Camera trên chiếc mini cũng không nhô ra như trên người tiền nhiệm.

So sánh với HTC One mini 2, đại diện của Samsung ngắn hơn nhiều về chiều dài, chủ yếu là nhờ không có loa ngoài ở mặt trước máy. Đại diện của HTC tạo cảm giác “lạnh” hơn chủ yếu nhờ thiết kế phong cách kim loại của nó, đồng thời trọng lượng hơi nặng hơn một chút cũng giúp cho máy chắc hơn khi trong tay.

Đánh giá về khả năng hiển thị

Close window

Một trong những điểm khác biệt giữa Samsung Galaxy S5 mini và người tiền nhiệm của nó là khả năng hiển thị của màn hình. Phiên bản mini của S5 sở hữu một màn hình kích thước 4,5″ với công nghệ Super AMOLED và độ phân giải 1280 x 720 cùng mật độ điểm ảnh 326 ppi, ngang ngửa với iPhone 4.

Do sở hữu màn hình Super AMOLED, nên chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng một chất lượng màu sắc rực rỡ, độ sắc nét và độ sáng của hình ảnh trên Galaxy S5 mini cho dù ngoài trời hay trong phòng.

Trên thực tế, chúng tôi cũng đặt ra các thử nghiệm hiển thị với chiếc smartphone này và thấy rằng nó khá ấn tượng, mặc dù có hơi bị mờ một chút ở độ sáng tối đa 500 nits, tuy nhiên về cơ bản, chất lượng hiển thị khá tương đồng với một siêu phẩn khác mới ra mắt của Samsung là chiếc Galaxy Alpha.

(còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo GsmArena

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!