Đánh giá chi tiết smartphone giá rẻ Moto E (Phần 1: Thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá chỉ xấp xỉ 2,5 triệu đồng, Motorola Moto E là một sự lựa chọn không tệ với những ai đang tìm kiếm cho mình một chiếc smartphone chạy Android có hiệu năng ổn định

Ưu điểm:

– Chất lượng tốt

– Khả năng hiển thị của màn hình ấn tượng

– Các phần mềm được cập nhật khá thường xuyên

Nhược điểm:

– Camera có chất lượng chưa thực sự tốt

– Giới hạn bộ nhớ

– Bộ vi xử lý còn khá chậm

Những điểm nhấn đáng chú ý: Màn hình kích thước 4.3 inch, độ phân giải 960 x 540 công nghệ tấm nền IPS, hệ điều hành Android 4.4, camera sau 5MP

Moto E là một phiên bản nhỏ hơn, và có giá thấp hơn so với mẫu Moto G – chiếc smartphone bán chạy nhất trong lịch sử của Motorola. Với mức giá chỉ xấp xỉ 2,5 triệu đồng, đây là một sự lựa chọn không tệ với những ai đang tìm kiếm cho mình một chiếc smartphone chạy Android có hiệu năng ổn định. Bài viết sẽ giúp người đọc có cái nhìn khái quát nhất về sản phẩm trước khi quyết định thực hiện mua hàng.

Đánh giá về thiết kế

Chiếc Moto E có thiết kế rất đơn giản, giống với hầu hết những mẫu điện thoại giá rẻ khác, dù là của Samsung, hay Huawei, ZTE,.. Toàn bộ phần thân của Moto E làm từ nhựa plastic và không có chi tiết nào thực sự nổi bật. Thiết bị cũng chú trọng vào việc tạo cảm giác tốt khi cầm trên tay hơn là có thiết kế siêu mỏng.

Với độ dày 12.3mm, Moto E khá đầm khi cầm trên tay. Tuy nhiên các cạnh viền của nó được bo tròn tạo cảm giác nhẹ nhàng và có phần hơi nữ tính một chút. Điều này chiếc Moto E làm khá giống với người anh em Moto G của nó ở phân khúc tầm trung.

Để tránh nhầm lẫn như là một phiên bản nhỏ của Moto G, chiếc Moto E cũng có một vài nét riêng ở thiết kế. Điều đầu tiên có thể kể ra đó là nó có một thanh nhỏ màu bạc ở ngay dưới màn hình. Chi tiết tưởng chừng như chỉ để trang trí này không phải là các nút ấn, mà thực ra chính là cổng ra cho loa ngoài. Nhờ vào thiết kế này, Moto E cuối cùng cũng tạo được một sự khác biệt với người anh em Moto G. Thiết kế kể trên cũng được Motorola sử dụng gần giống trên mẫu Samsung Galaxy Fame.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới một điểm mạnh về thiết kế của Moto E, đó là nó không sử dụng các nút cảm ứng riêng biệt, mà được kết hợp cùng với các phần mềm Android. Do đó khi chuyển về chế độ Full màn hình, bạn có thể tiết kiệm được một khoảng diện tích không nhỏ cho các nút này. Nó cũng phần nào giúp cho ngoại hình của Moto E thêm thanh thoát hơn.

Bên cạnh đó, một trong những điểm hình thức được khách hàng đáng giá cao về smartphone của Motorola, đó là họ không dùng quá nhiều diện tích trên thiết bị để quảng cáo cho thương hiệu của mình. Trên chiếc Moto G và Moto E chúng ta đều dễ dàng thấy được chỉ có một logo Motorola hình tròn phía mặt sau của máy.

Bên cạnh đó, Moto E còn là một smartphone hiếm hoi ở phân khúc giá rẻ được trang bị tấm kính Gorilla Glass 3 với khả năng chống xước, chống vỡ, chống tì đè do va chạm cao. Thêm nữa, chiếc smartphone này còn có được trang bị khả năng chống nước yếu, đủ để giữ cho phần linh kiện và pin không bị dính nước khi trời mưa.

Máy cũng có hỗ trợ thẻ nhớ bên cạnh bộ nhớ trong 4GB. Khe cắm thẻ nhớ được bố trí ở cạnh bên của máy.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!