Đánh giá chi tiết xe máy Piaggio Liberty 50: xe ga không cần bằng lái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua Liberty 50 hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Với nhu cầu về chiếc xe máy không cần bằng lái ngày càng nhiều từ người sử dụng, Piaggio đã mang tới thị trường mẫu tay ga Piaggio Liberty 50 – một chiếc xe ga hạng sang trong phân khúc xe máy không cần bằng lái trên thị trường.

Vậy với những gì được trang bị thì Piaggio Liberty 50 có là lựa chọn tốt hơn so với các mẫu xe máy giá chỉ mười mấy triệu đồng khác trên thị trường?

piaggio liberty 50

1. Giá bán Piaggio Liberty 50 bao nhiêu tiền?

Giá bán được hãng xe Ý đưa ra cho chiếc tay ga không cần bằng lái này là 39.9 triệu đồng – một mức giá ở hạng tầm trung của xe ga phổ thông tại thị trường Việt Nam, và đương nhiên trong phân khúc của nó thì nó cũng là một trong những mẫu xe 50cc đắt nhất.

Dẫu vậy, nó vẫn còn thua xe giá 70, 80 triệu đồng của các mẫu xe ga 50cc nhập khẩu từ Nhật như là Honda Scoopy, Honda Crea,…

2. Đánh giá chất lượng xe máy Piaggio Liberty 50cc

– Về thiết kế

Ngôn ngữ thiết kế của Piaggio Liberty 50 không khác so với các phiên bản Liberty khác trên thị trường với thiết kế đậm chất hiện đại, tao nhã và phóng khoáng nên rất được lòng giới trẻ – đối tượng chính mà dòng xe này hướng tới.

Kích thước tổng thể của xe là 1958 mm x 695 x 1359 mm, tuy nhiên chiều cao của xe lên tới 790mm, một cái yên khá cao nên người dùng nên có chiều cao trên 1m60 để có thể điều khiển xe một cách thoải mái và an toàn nhất.

Xe vẫn sử dụng hệ thống đèn pha halogen như các thế hệ Liberty khác, đi kèm với đó là đồng hồ điều khiển dạng analog két hợp với điện tử giúp mang tới sự dễ dàng cho người sử dụng khi nhìn và đảm bảo yếu tố hiện đại khi sử dụng xe.

Cốp chứa đồ rộng rãi đi kèm với hốc chứa đồ có nắp đống và hệ thống sạc pin smartphone phía trước mang tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

piaggio liberty 50

Nhìn chung về thiết kế, Piaggio Liberty 50 không chỉ mang tới bề ngoài đẹp mắt mà mẫu xe này còn mang tới sự tiện lợi cho người sử dụng trong quá trình dùng máy. Đi kèm với đó, công nghệ sản xuất cao cùng việc lựa chọn các vật liệu cao cấp giúp xe máy Piaggio Liberty 50 cũng có được độ bền bỉ tuyệt vời trong quá trình sử dụng.

– Về sức mạnh

Piaggio Liberty 50 được trang bị động cơ i-Get với hệ thống phun xăng điện tử và hệ cam 3 van giúp điều chỉnh tăng công suất máy, và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho sản phẩm. Cụ thẻ, Piaggio Liberty 50 sản sinh công suất tối đa 2.4 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 3.2 Nm tại 7000 vòng/phút, sức mạnh này đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển trên đường phố.

Tuy nhiên điểm yếu của nó là khá tốn xăng, với mức tiêu thụ nhiên liệu tới 2.58 lít xăng cho 100 km đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ xăng này thậm chí còn tương đương nhiều mẫu tay ga 150cc chứ không nói nó là một chiếc xe 50cc.

– Về các trang bị an toàn

Piaggio Liberty 50 được tích hợp giảm chấn thủy lực ống lồng hành trình 76mm cho phía trước và giảm chấn thủy lực hành trình 74.5mm cho phía sau. Đi kèm với đó là phanh đĩa đơn cho bánh trước và phanh tang trống cho phía sau, bấy nhiêu đã đủ để đáp ứng sự an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận hành vì động cơ của Piaggio Liberty 50 cũng không quá mạnh mẽ.

Xe đồng thời cũng được trang bị chìa khóa từ đặc trưng của nhà Piaggio với sự an toàn chống trộm tuyệt vời.

piaggio liberty 50

3. Có nên mua Piaggio Liberty 50 không?

Rõ ràng Piaggio Liberty 50 là chiếc tay ga khá đắt đỏ nhưng nó lại có được độ bền, sự an toàn và đặc biệt là sang trọng cho người đi.

Tuy nhiên, nếu nói về sự nổi trội thì Piaggio Liberty 50 không thực sự nổi trội so với các đối thủ. Nên nếu là fan Piaggio Liberty 50 thì bạn có thể cân nhắc mua, còn không có thể tham khảo nhiều dòng 50cc hoặc xe máy điện khác trên thị trường hiện nay vì có khá đa dạng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!