Đánh giá có nên mua loa Bluetooth Sony dùng không? 7 lý do nên chọn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là người yêu âm nhạc, loa Bluetooth là một trong những thiết bị thông minh không thể thiếu. Cùng nhau đánh giá có nên mua loa Bluetooth Sony - một thương hiệu công nghệ đình đám đình đám hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đánh giá loa Bluetooth Sony có tốt không

1.1. Thương hiệu Sony

Là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, Sony là một công ty đa quốc gia thành lập từ năm 1946. Hãng có danh mục sản phẩm khá đa dạng như máy chụp ảnh, TV, smartphone, hay các thiết bị âm thanh nổi.

Bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam năm 1994, Sony đã nhanh chóng có những “tín đồ” đam mê và tín nhiệm với các sản phẩm có chất lượng đi kèm công nghệ hàng đầu và kiểu dáng độc đáo.

Chính vì sự đa dạng, độc đáo trong thiết kế của những thiết bị công nghệ điện tử Sony đã đem đến các siêu phẩm ưu tú cho người dùng và vinh dự nhận được các giải thưởng như ELSA 2013-2014 của châu Âu hay giải “Vietnam Golden FDI” của Việt Nam,…

Ảnh minh hoạ loa Bluetooth của SonyẢnh minh hoạ loa Bluetooth của Sony

1.2. Thiết kế

Hãng đem đến cho người dùng thiết kế loa Bluetooth Sony hiện đại, kiểu dáng và màu sắc tươi trẻ. Loa hướng đến sự đơn giản nhưng luôn có sự tinh tế, hợp thời với việc tối ưu hóa từng chi tiết trong sản phẩm của mình như các nút bấm có gờ hay không hoặc móc treo có thể tháo rời,…

Mỗi dòng loa Bluetooth của Sony cho phép người dùng thỏa sức lựa chọn màu sắc theo cá tính của mình. Bên cạnh đó Seal bo bằng cao su khiến cho mỗi sản phẩm của Sony có sự chắc chắn và toát lên vẻ bền bỉ.

Hãng luôn có sự tính toán trong từng chi tiết của sản phẩm ở các mặt loa để có sự phù hợp và tiện lợi cho người dùng như các nút điều chỉnh được đặt ở một mặt thì mặt còn lại là sự sắp xếp của các thành phần khác như cổng sạc, jack cắm,…

Nhờ có sự tinh tế, độc đáo trong thiết kế của mình, Sony đã có khiến cho các “tín đồ” của hãng cân nhắc  có nên mua loa Bluetooth Sony để trở nên sành điệu hơn hay đơn giản là thỏa mãn niềm đam mê của mình.

1.3. Tính năng

Khả năng chống nước, chống bụi của Sony được đánh giá tốt là một trong top 15 loa bluetooth công suất lớn 100w chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP mà ít những loại loa khác có được. Một số dòng của Sony còn có sự “miễn dịch” với nước và bụi. Tuy nhiên nó cũng chỉ ở trong tầm giới hạn nhất định theo quy định của nhà sản xuất đã đưa ra thôi nhé.

Sony luôn chú trọng đến hiệu ứng đèn LED được bố trí dọc theo đường viền của loa từ mặt trước ra hai màng sau. Nhờ hệ thống này khiến cho bạn mong muốn sở hữu ngay trên tay mình một chiếc loa đầu tính thẩm mỹ, độc đáo mà vô cùng hữu dụng biến mọi bữa tiệc âm nhạc của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Ngoài ra bạn đừng lo lắng sẽ bị gián đoạn khả năng kết nối khi có cuộc gọi đến vì Sony đã trang bị một nút bấm ở ngay loa cho phép bạn trả lời cuộc gọi ngay lập tức mà không phải mất công tìm kiếm điện thoại của mình.

Sony còn phát triển ứng dụng SongPal cho người dùng trên hệ thống kho ứng dụng của Android và iOS. Với ứng dụng này, bạn có thể điều chỉnh âm lượng, bass, retro,… mà không cần phải chỉnh trực tiếp tại loa hoặc thông qua remote.

1.4. Công nghệ Extra bass

Đây là một công nghệ được Sony chú trọng hàng đầu. Với công nghệ Tăng cường âm trầm điện tử để khiến những dòng nhạc này trở nên rõ ràng hơn. Về mặt kỹ thuật số, bộ tăng cường âm này chạy bằng pin đẩy tăng các tần số thấp trong bản nhạc khiến người nghe âm nhạc cảm nhận được sự mạnh mẽ hay sâu lắng. Tùy thuộc vào sự lựa chọn người nghe hay mục đích sử dụng bạn có thể bật, tắt được chế độ này. Với tiện ích công nghệ nổi trội này của Sony,  những sản phẩm này có còn khiến bạn băn khoăn về câu hỏi có nên mua loa Bluetooth Sony hay không?

1.5. Khả năng kết nối

Sony luôn khiến loa trở nên đặc biệt nhờ vào chế độ Party Chain, công nghệ kết nối 1 chạm NFC hay Wifi hoặc Bluetooth giúp các loa dễ dàng kết nối với nhau hoặc với các smartphone . Chính vì khả năng kết nối vô cùng đơn giản này khiến cho loa dễ dàng ghi điểm đối với người dùng và trở thành một trong những thiết bị âm thanh hiện đại, đa năng cho cuộc sống sôi động hơn.

1.6. Thời gian pin

Dung lượng pin của Sony được đánh giá khá cao. Với các dòng loa của Sony, đa số bạn có thể phát nhạc liên tục trong 12 giờ. Sony muốn đem đến cho người dùng cảm giác thật sự thoải mái khi sử dụng để thưởng thức âm nhạc mà không lo lắng bị ngắt quãng.

1.7. Loa Bluetooth Sony giá bao nhiêu

Hiện này loa Bluetooth Sony công suất lớn có mức giá khá cao so với một số hãng khác. Nó thường dao động trong khoảng 1 triệu đến 5 triệu. Điều này khiến nhiều người có mức thu nhập tầm trung có xu hướng lựa chọn những sản phẩm khác thay vì dòng loa cực kì tốt của Sony.

Thêm vào đó, gần đây trên thị trường xuất hiện một số loa Sony giá rẻ dưới 1 triệu. Bạn hay cân nhắc thật kỹ trước khi mua bởi theo kinh nghiệm chọn loa Bluetooth chính hãng, chất lượng thì đây có thể là sản phẩm bị làm nhái với chất lượng thấp gây nguy hiểm cho người dùng.

Loa bluetooth Sony có nên mua khôngLoa bluetooth Sony có nên mua không (Nguồn: ido.com.vn)

2. Top 5 loa bluetooth Sony tốt nhất hiện nay

2.1. Đánh giá loa Bluetooth Sony SRS-XB10

Với sự nâng cấp công nghệ Extra bass, XB10 đã tạo nên một sự đột phá cho dòng loa này Sony. Thiết kế hình trụ được bao bọc bởi lớp cao su bên ngoài tạo cảm giác mềm mại khi cầm. Phần mặt trên hơi lồi lên được làm bằng kim loại và có lỗ thoát âm lớn. Mặt dưới được trang bị các lỗ thoát khi danh cho màng thụ động tăng âm bass. Tuy nhiên, một điểm trừ là mặc dù thuộc dòng loa Extra bass nhưng loa lại không trang bị nút để bật/tắt tính năng này.

Các nút điều khiển loa được sắp xếp, làm chìm trên thân loa và NCF rất tiện cho người sử dụng. Ngoài ra loa còn trang bị thêm nút Add để ghép với một loa khác của Sony cho bạn cảm giác chơi nhạc theo kiểu stereo hoặc tăng âm thanh.

Đúng với tính chất kháng nước của Sony, loa được thiết kế theo tiêu chuẩn IPX5 cho bạn cảm giác yên tâm để sử dụng loa trong mọi điều kiện thời tiết. Tuy kích thước của nó cực kỳ nhỏ bé nhưng âm thanh nó mang đến lại không hề gây thất vọng cho người dung nên bạn cứ yên tâm sử dụng cho các hoạt động ngoài trời nhé.

Theo như đánh giá loa Bluetooth Sony SRS-XB10 có thể sử dụng phát nhạc  trong khoảng 15-16 giờ liên tục. Với mức giá chỉ 1.2 triệu XB10 thực sự trở thành một ứng viên sáng giá cho người ưa thích sự gọn nhẹ mà âm thanh vẫn đủ lớn và sôi động.

Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo bên mình Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo bên mình (Nguồn: bizweb.dktcdn.net)

2.2. Đánh giá loa Bluetooth Sony SRS-XB20

SRS-XB20 là một sản phẩm được đánh giá cao trong dòng sản phẩm Extra bass của Sony. Thiết kế đơn giản được bo tròn phía sau và tối ưu hóa mọi chi tiết nhưng loa lại có một điểm cộng là các phím bấm điều khiển rất rõ ràng giúp người nghe cực kì dễ sử dụng. Housing chịu được mọi va đập và rơi rớt do làm bằng chất nhựa tổng hợp. Đồng thời là khả năng chống nước theo IPX5 đem đến cho người sở hữu cảm giác an toàn khi dùng. Hệ thống đèn LED đơn sắc chạy dọc theo viền tạo nên tính thẩm mỹ cao cho loa.

Ưu điểm lớn nhất của dòng loa la dãy bass trầm lắng có độ gọn gàng, ấm áp và chính xác trong mỗi nhịp mà không còn bị vô vị như những dòng loa trước. Dãy mid khá mượt, dễ nghe hơn rất nhiều.

Dung lượng pin rất lớn chạy liên tục trong 12h và có đèn báo tình trạng pin giúp người dùng dễ nhận biết hơn rất nhiều. Với mức giá trong khoảng 1.2 -1.5 triệu và với những đánh giá loa Bluetooth Sony SRS-XB20 thì đây là dòng loa đáng để bạn sở hữu ngay.

Bluetooth Sony SRS-XB20Bluetooth Sony SRS-XB20 (Nguồn: tainghe.com.vn)

2.3. Đánh giá loa Bluetooth Sony SRS-X11

Với kích thước 61 × 61 × 61 mm, loa Bluetooth Sony SRS-X11 được đánh giá là rất tiện lợi cho người sử dụng khi có nhu cầu mang loa bên mình. Thiết kế hình khối nhỏ gọn cá tính nhưng mang đến âm thanh cực kì mạnh mẽ, với công suất 10W và thời gian phát nhạc liên tục lên đến 12 giờ. Ngoài ra, được trang bị NFC nên khả năng kết nối của nó khá nhanh và tiện lợi cho người sử dụng. Loa chỉ có một màng nhưng lại có 2 bộ tản âm thụ động ở hai bên hữu ích cho loa trong việc tái tạo lại âm trầm.

Tính năng ghép đôi khi đặt cạnh hai chiếc giúp tăng công suất lên gấp đôi, tạo sự thích thú cho người dùng. Ngoài ra, khi đặt 2 loa X11 cạnh nhau, chúng còn có khả năng chia nhiệm vụ mỗi loa đảm nhiệm tai trái và tai phải riêng biệt, mang lại âm thanh hay hơn, cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời hơn. Sản phẩm được trang bị chức năng tiếp nhận âm thanh qua Bluetooth 3.0, vì thế chỉ cần kết nối Bluetooth là có thể nghe nhạc ngay mà không cần phải sử dụng bất kỳ loại dây cắm nào. Bạn cũng có thể dễ dàng điều khiển âm nhạc với kết nối 1 chạm NFC.

Với những đánh giá loa Bluetooth Sony SRS-X11 trên và mức giá chỉ 1.429.000 đồng sẽ khiến bạn muốn sở hữu ngay cho riêng mình một chiếc loa này để có những trải nghiệm âm nhạc đặc sắc.

Chỉ với 1.429.000 đồng sở hữu ngay loa Bluetooth Sony SRS-X11Chỉ với 1.429.000 đồng sở hữu ngay loa Bluetooth Sony SRS-X11 (Nguồn: tinhte.vn)

2.4. Đánh giá Bluetooth Sony SRS XB30

Thiết kế của SRS XB30 khá nổi bật với một dải đèn LED được chạy từ trước mặt loa đến vòng quanh lỗ thoát âm, điểm nổi bật trong bộ đèn này là RGB cho phép đổi bất cứ màu gì mà không còn bị gò bó. Ngoài ra còn có sự trang bị thêm 2 chiếc đèn nháy trong loa đem đến một đại tiệc ánh sáng cho những người ưa thích.

Loa được làm bằng chất liệu nhựa lớn và khá nặng điều này gây ra tâm lý không thích đối với người dùng. Tuy nhiên bù lại cho là các góc được làm bằng nhựa sân để tránh gây xước cho loa. Như những dòng loa trên Sony tiếp tục trang bị cho SRS XB30 khả năng kháng nước theo chuẩn IPX5.

Ngoài các nút điều khiển cơ bản và các cổng sạc đặc trưng loa còn có chức năng bật tắt tính năng Extra bass và bộ đèn là điểm nhấn của mình. Với khả năng sử dụng phát liên tục trong khoảng thời gian khá lâu và nhiều công nghệ phụ trợ phù hợp cho việc trang trí nhà hoặc cho những bữa tiệc ngoài trời. Với mức giá tầm 3 triệu  thì đây là một sản phẩm khá đáng giá mà hãng đã tung ra thị trường.

Bluetooth Sony SRS XB30Bluetooth Sony SRS XB30 (Nguồn: vuivivu.com)

2.5. Đánh giá loa Bluetooth Sony XB40

Với kích thước 3 vòng là 27.9 x 100 x 105mm và cân nặng lên đến 1.5kg vì thế tính di động của loa Bluetooth Sony XB40 bị giảm đi đáng kể. Trang bị 1 cổng 3.5mm để nghe nhạc có dây, nút Reset khi máy bị đứng, cổng sạc riêng và đặc biệt hơn là cổng USB dùng để sạc cho các thiết bị di động, máy tính bảng,.. Trang bị driver đường kính lên đến 61mm. Thời gian sử dụng mà hãng sản xuất công bố là tầm 24 giờ tuy nhiên trong thực tế thì thời giảm sử dụng ngắn hơn khá nhiều.

Sản phẩm được trang bị rất nhiều các công nghệ phụ trợ âm thanh tiên tiến cho loa như Clearaudio+ Virtual Surround Sound, VSS, DSEE HX,LDAC… Tuy nhiên nổi bậc nhất là Extra Bass ( cho phép thay đổi độ nặng của phần trầm) tùy vào sở thích của người dùng. Là loại loa Bluetooth Sony công suất lớn, dùng được ngoài trời. Với dàn đèn trang trí nhiều màu sắc, đèn loa và đèn chớp, NFC. Loa có một nhược điểm nhỏ là hơi to và nặng với những ai thích mang loa theo bên mình. Đạt khả năng chống nước chuẩn IPX5.

Giá bán tham khảo: 3.909.000 đồng

Loa Bluetooth Sony XB40 trang bị nhiều đèn LED đẹp mắtLoa Bluetooth Sony XB40 trang bị nhiều đèn LED đẹp mắt (Nguồn: ido.com.vn)

3. Mua loa Bluetooth Sony ở đâu chính hãng

Với những đánh giá về 5 dòng loa của hãng hy vọng sẽ giúp bạn cân nhắc cho mình có nên mua loa Bluetooth Sony hay không. Bên cạnh đó, để giúp bạn trở thành một người tiêu dùng thông thái, bài viết sẽ cung cấp cho bạn một vài kinh nghiệm chọn loa Bluetooth chính hãng, chất lượng để mua được sản phẩm ứng ý mà hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Hiện này các sản phẩm chính hãng của Sony đang được phân phối ở các cửa hàng của các trung tâm Sony Center, Viễn Thông A hay Vinpro. Hoặc tham khảo trên hệ thống của online của thiết bị vàng, NPP Loa chính hãng, TechSpot, Song long media, Song tấn,…

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!