Đánh giá CPU AMD Ryzen 7 2700X mới nhất có tốt không chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ryzen 7 2700X là bộ CPU mới nhất của hãng AMD trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu CPU AMD mới nhất có những ưu điểm vượt trội gì trong bài viết sau.

1. Chip CPU AMD Ryzen 7 2700X là gì?

1.1. Ra mắt

Trong tháng 4 năm 2018 hãng CPU thế hệ mới AMD đã chính thức công bố sản phẩm model mới nhất Ryzen 2700X với nhiều điểm đáng chú ý.  Sản phẩm này ra đời nhằm phục vụ cho những người cần một hệ thống mạnh mẽ trong việc sử dụng các phần mềm có đồ họa cao như biên tập video, biên tập phim hay chơi game có cấu hình và đồ họa 3D.

Bo mạch chủ mới nhất Ryzen 7 2700XBo mạch chủ mới nhất Ryzen 7 2700X (Nguồn: wccftech.com)

1.2. Các tính năng

CPU AMD mới nhất này với với 8 core loại 16 thread nên có mức xung cơ bản là khoảng 3.7GHz, với mức xung này này CPU Ryzen 7 ngang bằng với con chíp xử lý Intel core i7 8700k. Mức xung cực đại của Ryzen 7 có thể lên đến 4.3 GHz. Nếu so với phiên bản cũ hơn là 1700x thì mức xung này đã được tăng lên rất đáng kể.

1.3. Thiết kế

Sản phẩm này có thiết kế với lớp đế bán dẫn Zeppelin bao gồm hai khối CCX được kết nối với nhau dựa trên công nghệ hiện đại Infinity Fabric, với thiết kế này Ryzen 7 có thiết kế giống với phiên bản CPU AMD Ryzen 5 2400G . Tuy vậy sản phẩm này có điểm khác biệt là được sản xuất theo quy trình 12nm mới nhất cũng như tối ưu hơn về mặt kiến trúc để giảm độ trễ khi hoạt động.

Vỏ hộp của Ryzen 7 2700XVỏ hộp của Ryzen 7 2700X (Nguồn: genk.vn)

2. Đánh giá hiệu năng của CPU AMD Ryzen 7 2700X mới nhất

2.1. Cấu hình thử nghiệm để đánh giá

Cấu thử nghiệm của CPU Ryzen 7 2700X được xây dựng trên nền tảng của AM4 với các bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 phiên bản wifi, cùng đồ họa của MSI GTX 1080 Ti Lightning, với RAM của G.Skill Sniper X có dung lượng 16GB, bus lên đến 3.400 MHz, và ổ cứng SSD của Intel 750 với dung lượng lên đến 400GB, còn nguồn của hãng Andyson H6 series với công suất 800W và hệ điều hành Windows 10 x64 mới nhất. Với công cụ thử nghiệm là PCMark, 3DMark và Cinebench thì sản phẩm CPU AMD mới nhất này cho được những kết quả và đánh giá hoàn toàn gần sát với những con số của nhà sản xuất đưa ra.

2.2. Hiệu năng chi tiết

Đầu tiên khi kiểm tra Ryzen 7 2700X bằng công cụ đánh giá hiệu năng tổng thể PCMark 10 thì hiệu năng của sản phẩm này đạt được 7.978 điểm, còn với phép thử PCMark 8 Creative thì cho được 8.626 điểm. Với số điểm này thì hiệu năng của AMD Ryzen 7 2700X đã đạt được được những con số tiêu chuẩn do nhà sản xuất đưa ra.

Còn với Cinebench R15 thì Ryzen 7 đạt được đến 175 điểm trong bài kiểm nghiệm đơn nhân và đạt được 1.825 điểm đa nhân. 4.697 là số điểm kiểm tra đơn nhân và 34.116 điểm hiệu năng đa nhân là những số điểm khi kiểm tra với Geekbench 3.

Nếu so sánh với phiên bản cũ hơn thì Ryzen 7 2700X có sức mạnh vượt trội hơn đến 10%.

Đối với 3DMark thì sản phẩm cũng đạt được 7.130 điểm cao hơn rất nhiều so với những sản phẩm của hãng trước đó.

Vì thế Ryzen 7 2700X được đánh giá hiệu năng chi tiết vượt trội hơn rất nhiều so với các sản phẩm CPU cùng loại trên thị trường hiện nay từ cấu hình, đồ họa 3D, tốc độ xử lý … Tất cả các công cụ kiểm tra đều cho ra những điểm số rất ấn tượng dù đã tiến hành thử nghiệm nhiều lần.

2.3. Khả năng ép xung

Mức ép xung cực đại của sản phẩm có thể đạt được là 4.3Ghz, còn trung bình có thể đạt được khoảng 3.7GHz. Và để đạt được mức cao hơn của nhà sản xuất đưa ra thì cần sử dụng một biện pháp tản nhiệt tốt hơn, cùng với mức điện năng tiêu thụ sẽ lớn hơn rất nhiều so với dòng sản phẩm CPU AMD Ryzen 3 2200G trước đây.

2.4. Nhiệt độ điện năng tiêu thụ

Khi thiết bị này ở chế độ không tải thì nhiệt độ của chip sẽ dao động ở khoảng 36 độ C và mức công suất tiêu thụ trung bình của cấu hình thử nghiệm vào khoảng 106,9W. So với các sản phẩm khác có cùng cấu hình thì đây là mức trung bình và có thể chấp nhận được. Thiết bị hoạt động cũng không quá nóng nhờ có hệ thống quạt tản nhiệt đi kèm bên trong CPU. Hiệu năng tiêu thụ điện cũng không quá cao.

 Ryzen 7 2700X cho hiệu năng hoạt động rất tốt Ryzen 7 2700X cho hiệu năng hoạt động rất tốt (Nguồn: gameworld.vn)

3. Kết luận

Sản phẩm CPU AMD mới nhất cấu hình cực khủng và hiệu năng sử dụng khá tốt. CPU này có thể phục vụ được những tác vụ nặng nhất cho những người dùng hay sử dụng các phần mềm đồ họa, chỉnh sửa ảnh, video hay chơi những trò game 3D có cấu hình và đồ họa 3D khủng. Con chip này cũng có thể sánh ngang với những con chip mạnh nhất của Intel hiện nay.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên bạn đã có được những cái nhìn và nhận định khác quan về sản phẩm mới nhất cũ hãng AMD này. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình để sắm CPU – bộ vi xử lý máy tính hiệu năng mạnh mẽ, phù hợp cho riêng mình. Và lưu ý là bạn nên lựa chọn những nơi mua linh kiện máy tính uy tín để đảm bảo được chất lượng sản phẩm tốt cũng như chế độ bảo hành tin cậy nhé.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!