Đánh giá AMD Radeon RX 6700 XT: Tốt, nhưng không xuất sắc!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Card đồ họa AMD Radeon RX 6700 XT tập trung vào chơi game ở tốc độ 1440p và cung cấp kiến ​​trúc RDNA 2 với mức giá hợp lý. Nhưng thẻ hiện có phải là sự lựa chọn tốt nhất?

Với Radeon RX 6700 XT, AMD hiện cũng đang khai thác vào phân khúc trung bình bằng cách cung cấp một card đồ họa giá cả phải chăng (ngoại trừ ống mở rộng). Card đồ họa mới này nên đặt chính nó ở đâu đó giữa NVIDIA GeForce RTX 3060 TI và RTX 3070. Thẻ giá 489,99 euro thay vì hướng về phía sau.

Tuy nhiên, trong thực tế, điều này không phải lúc nào cũng đúng như vậy. Rốt cuộc, RX 6700 XT gặp khó khăn trong việc liên tục vượt trội so với RTX 3060 TI và, với một vài ngoại lệ, không bao giờ thực sự đến gần với RTX 3070. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là RX 6700 XT không phải là một chiếc thẻ tốt . Sau cùng, điều quan trọng là chọn một card đồ họa phù hợp với các trò chơi bạn định chơi. Nếu bạn đặc biệt yêu thích các tựa game AAA như Assassin’s Creed: Valhalla hoặc World of Warcraft được tối ưu hóa cho thẻ AMD, thì RX 6700 XT là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, giá thẻ quá cao nên không có gì phải bàn cãi về giá cả / chất lượng. Đồng thời, bạn cũng không thể quá kén chọn với tình trạng khan hiếm hàng hiện nay.

 

Bạn có thể mua AMD Radeon RTX 6700 XT ở đâu?

Đây tất nhiên là câu hỏi quan trọng nhất lúc này. Bạn có thể chính thức mở thẻ từ ngày 18 tháng 3 thông qua trang web của AMD với giá 489,99 euro (479 đô la) . Tuy nhiên, AMD đã thông báo rằng các thẻ từ các đối tác bo mạch như ASUS, Gigabyte, MSI,… sẽ có mặt thông qua các nhà bán lẻ cùng một lúc. Tuy nhiên, những thẻ này sẽ đắt hơn rất nhiều nhờ có nhiều máy tính tiền mã hóa và máy mở rộng quy mô.

 

AMD đã hứa trong buổi công bố sẽ cung cấp nhiều bản sao của thẻ này hơn so với trường hợp của RX 6800, 6800 XT và 6900 XT, nhưng khả năng có đủ thẻ là rất nhỏ.

Do đó, hơi vô nghĩa nếu so sánh các thẻ khác nhau bằng MSRP của chúng, nhưng vì lợi ích hoàn chỉnh, chúng tôi sẽ làm điều đó bằng cách sử dụng giá đô la khi ra mắt. Bắt đầu với chính AMD, đối thủ cạnh tranh gần nhất với RX 6700 XT 479 USD là RX 6800 có giá 579 USD. Tuy nhiên, một sự chênh lệch giá hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng tôi phải tính đến Team Green, công ty đã tung ra RTX 3070 với giá 499 đô la. Bất kỳ ai là fan hâm mộ của DLSS và Ray Tracing sẽ nhận được sự khác biệt tuyệt vời về hiệu suất cho 20 đô la của mình. Mặt khác, cuối cùng bạn có RTX 3060 TI với giá 399 đô la. Chúng tôi đã đề cập rằng RX 6700 XT khá cổ và cổ với thẻ này (chúng tôi xem xét hiệu suất chi tiết hơn bên dưới) và thẻ do đó dường như được định giá quá cao.

Chức năng

Cũng giống như các thẻ dòng 6000 mà chúng ta đã biết vào năm ngoái, AMD RX 6700 XT được xây dựng trên kiến ​​trúc RDNA 2, còn được gọi là Big Navi. Điều này có nghĩa là tất cả các cải tiến mà các thẻ cao cấp này đã nhận được cũng được áp dụng tại đây. Hãy nghĩ đến việc quản lý năng lượng tốt hơn và tất nhiên cũng có thể theo dõi tia.

 

Tính năng dò tia được cung cấp bởi Ray Accelerator trên card đồ họa RDNA 2. Mỗi Đơn vị Máy tính có một, với tổng số 40 cho RX 6700 XT. Đó là một sự khác biệt khá lớn với RX 6800, không ít hơn 60. Dự kiến ​​hiệu suất dò tia sẽ giảm mạnh. Bạn cũng nên lưu ý rằng đây chỉ là thế hệ dò tia tăng tốc phần cứng đầu tiên của AMD, có thể so sánh với các thẻ dòng 2000 của NVIDIA. Cũng có thể trải nghiệm dò tia, nhưng phải trả giá bằng hiệu suất. Mặc dù AMD đang phát triển FidelityFX Super Resolution (phiên bản DLSS của AMD), nhưng ít người biết về công nghệ đó.

 

Tuy nhiên, AMD cũng có thế mạnh của mình và một trong số đó là Bộ nhớ truy cập thông minh (SAM). Để tận dụng điều này, bạn cần một CPU dòng Ryzen 3000 hoặc 5000, sau đó sẽ có quyền truy cập trực tiếp vào bộ nhớ đồ họa. Điều này đảm bảo rằng các môi trường kết xuất có thể được thực hiện nhanh hơn nhiều. Chúng tôi đã thử nghiệm SAM trong Assassin’s Creed: Valhalla và thấy sự cải thiện gần 10 khung hình / giây. Tuy nhiên, các thử nghiệm của Hardware Chanucks cho thấy SAM không có tác động tích cực như nhau đối với mọi tiêu đề, vì vậy bạn nên thử nghiệm chức năng này.

Điểm mới trong phần mềm Radeon là khả năng thực hiện kiểm tra độ căng trên thẻ của bạn, điều này rất hữu ích nếu bạn định ép xung. Giao diện thường xuyên bị treo trên các trình điều khiển trước khi phát hành của chúng tôi, nhưng hy vọng điều này sẽ sớm được khắc phục.

 

Các cải tiến khác đến với FidelityFX, thu thập một số cài đặt để giúp trò chơi của bạn trông đẹp hơn và chạy mượt mà hơn. Ví dụ: Độ sắc nét thích ứng tương phản (CAS) sẽ giúp ích khi phát với độ phân giải không phải gốc (ví dụ: Cyberpunk ở 1080p thay vì 1440p) và tăng thêm độ sắc nét. Radeon Boost đảm bảo rằng tốc độ khung hình của bạn vẫn ổn định với một số hiệu ứng hình ảnh nhất định khi có nhiều chuyển động.

 

Cuối cùng, điều quan trọng là chúng tôi phải đưa VRAM 12GB của RX 6700 XT đến với bạn. Rốt cuộc, nhiều bộ nhớ này đảm bảo rằng thẻ có khả năng chống lại tương lai tốt hơn so với các thẻ khác có VRAM GDDR6 8GB hoặc 6. Đặc biệt nếu bạn muốn chơi ở 1440p, bạn sẽ sớm đạt gần số tiền đó, với Call of Duty: Black Ops Cold War có lẽ là ví dụ điển hình nhất. Số lượng VRAM chắc chắn sẽ không phải là một yếu tố hạn chế với RX 6700 XT.

 

Hai người hâm mộ thay vì ba người

Về thiết kế card, RX 6700 XT theo sau các card dòng 6000 khác. Tất nhiên, điều đáng chú ý là chỉ có hai quạt được cung cấp thay vì cấu hình ba quạt của các thẻ khác. Thẻ có cùng chiều dài với RX 6800 XT, nhưng có thể nhận thấy ngay rằng nó nhẹ hơn đáng kể.

 

Để cấp nguồn cho thẻ, cáp nguồn 8 + 6 chân được sử dụng cho TBP tối đa lý thuyết là 230W. Đó chỉ là ít hơn 20W so với RX 6800, nhưng trong thực tế, bạn có nhiều khả năng sử dụng khoảng 190W. Do đó, nhiệt độ của bản đồ không bao giờ cực cao và không bao giờ vượt quá 90 độ. Thậm chí 100 độ sẽ ổn trong trường hợp này, bởi vì đó chỉ là cách hoạt động của thẻ RDNA.

Về kết nối, bạn được cung cấp ba Cổng DisplayPort và một cổng HDMI duy nhất. Điều đó đủ cho hầu hết các game thủ, nhưng chúng tôi bỏ lỡ kết nối USB-C mà chúng tôi đã thấy với RX 6800 XT.

 

Chúng tôi nhận thấy một số cuộn dây rên rỉ với thẻ của chúng tôi trong một số trò chơi nhất định, nhưng không đến mức nó thực sự đáng lo ngại. Hơn nữa, nó không có mặt cho các công việc hàng ngày. Coil rên rỉ có thể xảy ra với bất kỳ thẻ nào và có thể khác nhau về cường độ ngay cả trong cùng một mô hình. Chúng tôi đã đeo nó với các thẻ của AMD và NVIDIA. Nó không thể được xác định liệu nó sẽ làm phiền bạn. Nó chỉ là hy vọng rằng bạn sẽ được trao một thẻ im lặng.

 

Hiệu suất

Với Radeon RX 6700 XT, AMD tập trung vào chơi game 1440p, phân khúc phát triển nhanh nhất trong năm qua. Trong hầu hết các trò chơi, không có vấn đề gì khi đạt đến 60 khung hình / giây cần thiết ở cài đặt cao nhất, mà chúng tôi coi là yêu cầu tối thiểu để có trải nghiệm mượt mà. Tuy nhiên, với một vài trường hợp ngoại lệ, vì Cyberpunk 2077 vẫn là một trò chơi cực kỳ khắt khe và bạn sẽ phải điều chỉnh một vài cài đặt ở đây và ở đó để đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, ở nhiều tựa game khác điều đó sẽ không thành vấn đề. Hãy nghĩ đến Assassin’s Creed: Valhalla ghi được 93 khung hình / giây (thừa nhận là 2560 × 1080) hoặc Shadow of the Tomb Raider ghi được 147 khung hình / giây.

Trong Shadow of the Tomb Raider, chúng tôi đã nhận thấy một số trục trặc hình ảnh trong việc kết xuất các hiệu ứng nhất định và trong Call of Duty: Black Ops Cold War, chúng tôi thường xuyên thấy fps giảm mạnh. Cả hai đều được AMD biết đến và hy vọng sẽ được giải quyết trong các trình điều khiển mới nhất.

 

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, yếu tố hạn chế thường là dò tia, điều này gây áp lực không cần thiết lên hiệu suất của bạn. Ví dụ: Watch Dogs: Legion, giảm từ 74 khung hình / giây trong 1440p mà không theo dõi tia xuống 28 khung hình / giây với tính năng theo dõi tia. Chỉ chơi được. Do đó, chúng tôi khuyên bạn không nên mua thẻ này nếu tính năng dò tia nằm ở đầu danh sách các tính năng quan trọng nhất của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chơi các tựa game AAA yêu thích của mình trong 1440p, Radeon RX 6700 XT sẽ thực hiện những gì AMD hứa hẹn.

 

Phán quyết cuối cùng của AMD Radeon RX 6700 XT

Điều đó đưa chúng ta trở lại tỷ lệ giá cả / chất lượng của thẻ. Xét cho cùng, có vẻ như với RX 6700 XT, việc biết bạn muốn chơi game nào là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Trong một số tựa game, chẳng hạn như AC: Valhalla, thẻ có thể (một phần nhờ SAM) mang lại hiệu suất cao hơn những gì bạn mong đợi từ RTX 3070. Trong các trò chơi khác, thẻ này bị RTX 3060 TI đánh bại.

 

Do đó, một trò chơi đã được tối ưu hóa như thế nào là vô cùng quan trọng. Nói chung, chúng ta có thể nói rằng với một khoản chi phí bổ sung nhỏ, RTX 3070 gần như sẽ luôn là sự lựa chọn tốt hơn. Một sự lựa chọn mà bạn có thể sẽ không có do tình trạng thiếu chip hiện tại. Nếu chúng tôi nhìn nhận nó theo cách đó, chúng tôi quyết định sẽ hoàn toàn mua RX 6700 XT nếu có cơ hội và không đợi RTX 3070 ra mắt. Đây là một chiếc thẻ hoàn hảo cho những ai muốn chơi game ở tốc độ 1440p và dù sao thì nhờ SAM, một lựa chọn tốt nếu bạn đã quản lý để có được một CPU AMD (bao gồm cả Ryzen 9 5900X, là một trong những CPU tốt nhất ở thời điểm hiện tại). Nếu mức giá vẫn còn hơi cao so với bạn, thì bạn phải chờ RX 6500 XT không thể tránh khỏi từ AMD, hoặc bạn có thể chọn RTX 3060 TI mạnh mẽ hoặc RTX 3060 giá rẻ nhưng kém hơn nhiều.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!