Đánh giá cụm camera của điện thoại Samsung Galaxy M52

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu giá bán trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy M52 mang đến cho người dùng trải nghiệm vô cùng thỏa mãn. Ngoài những tính năng ưu việt như kết nối mạng 5G tốc độ cao, cấu hình đẹp hay thời lượng pin lớn thì nó còn được trang bị cụm camera vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn thô

1. Đánh giá tổng quan về camera Samsung Galaxy M52

Khác với các máy dòng A nhà Samsung, cụm camera của Samsung Galaxy M52 được thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế, không quá to như trước.

Samsung Galaxy M52
Bộ 3 camera sau điện thoại Samsung Galaxy M52

 

Camera chính là camera góc rộng 64MP khẩu độ f/1.8, cảm biến 1/1.97 inch, mật độ điểm ảnh 0.7um và hỗ trợ lấy nét theo pha PDAF. Camera góc siêu rộng 12MP khẩu độ f/2.2, cảm biến 1/3.06 inch với góc nhìn 123 độ. Cuối cùng là camera macro 5MP khẩu độ f/2.4 dùng để chụp cận cảnh.

Tuy nhiên, về chất lượng ảnh chụp thì cũng không quá nổi bật so với các dòng máy khác. Camera hoạt động tốt vào ban ngày khi có đủ điều kiện ánh sáng với dải màu rộng và khả năng tái tạo màu chính xác. Màu sắc cũng rất sống động, hài hòa, không quá nghiêng về tone màu nào.

Samsung Galaxy M52
Samsung Galaxy M52 cho hình ảnh tươi sáng trong điều kiện ngoài trời

 

Vào ban đêm, nó hoạt động ổn nhưng ảnh bị nhiễu và nhiều chi tiết không được thể hiện chính xác. Bạn có thể khắc phục những điều trên bằng cách sử dụng chế độ chụp ban đêm chuyên dụng của Samsung Galaxy M52.

2. Chi tiết trải nghiệm chụp ảnh cùng cụm camera Samsung Galaxy M52

Camera góc rộng 64MP

Máy ảnh 64MP cũng có khả năng chụp ảnh bokeh tốt mặc dù thiếu cảm biến độ sâu để hỗ trợ điều đó. Tuy nhiên, như tôi đã đề cập trước đó, Samsung Galaxy M52 có thiết kế mỏng nhẹ nên người dùng khó cầm chắc, dẫn tới việc chụp ảnh dễ bị mờ. Khác với chụp ảnh, khi quay video sẽ ít gặp vấn đề hơn, mặc dù chất lượng video không phải là tốt nhất và bạn cũng không có tùy chọn quay ở tốc độ 60 khung hình / giây ở độ phân giải 4K.

Camera góc siêu rộng 12MP & Camera macro 5MP

Màn hình siêu rộng 12MP hoạt động khá tốt. Chất lượng hình ảnh cho ra trong điều kiện đầy đủ ánh sáng ban ngày đẹp, nhưng nếu thiếu ánh sáng thì hình ảnh sẽ bị nhiễu và thiếu chi tiết. Màu sắc của góc rộng nghiêng về màu ấm hơn so với camera chính.

Trong khi đó, camera macro của Samsung Galaxy M52 tiếp tục đứng thứ hai khi so sánh mọi điều kiện, giống như trên các điện thoại Galaxy khác có máy ảnh macro chuyên dụng.

Samsung Galaxy M52
Samsung Galaxy M52 cho ảnh chụp cận tương đối ổn áp

 

Camera macro 5MP có thể chụp lại các chi tiết siêu nhỏ, tiện lợi. Việc xử lý HDR tốt, giúp màu ảnh sắc nét, chân thực hơn. Do thiếu lấy nét tự động nên người dùng Samsung Galaxy M52 hay gặp khó khăn trong việc xác định đối tượng chụp ảnh và vì thế ảnh dễ bị rung.

Ảnh chụp vào ban đêm

Đối với ảnh tự chụp, máy ảnh 32MP ngoài việc cho bạn những bức ảnh sắc nét trong điều kiện phơi sáng tốt thì camera cũng thu được nhiều chi tiết, ánh sáng vào ban đêm. Ảnh tự chụp vào ban đêm cũng không tệ, miễn là có đủ ánh sáng nhân tạo xung quanh. Đối với những bức ảnh selfie trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn nên sử dụng đèn flash màn hình. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều chi tiết trong đó, nhưng điều đó đúng với hầu hết mọi điện thoại tầm trung hiện có.

Giống như Galaxy A52, Samsung Galaxy M52 được tích hợp rất nhiều chế độ máy ảnh hữu ích. Bạn có chế độ Chuyên nghiệp cho cả video và ảnh tĩnh với tùy chọn điều khiển tốc độ màn trập, ngoài ra còn có chế độ Vui nhộn, đặt bộ lọc Snapchat vào ngay ứng dụng máy ảnh của Samsung. Hầu hết sẽ không thực sự sử dụng chế độ này nhiều như vậy, nhưng nó rất thú vị (do đó có tên) và hoạt động tốt.

Nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ ngày nay ngày càng cao nên với những tính năng ưu việt trên của Samsung Galaxy M52 thì đây quả là lựa chọn khá tốt dành cho bạn. Chỉ với mức giá khoảng 8.500.000 đồng là bạn đã sở hữu một chiếc điện thoại vừa hợp túi tiền lại có khả năng cho ra những tấm hình lung linh, huyền ảo ngay cả với điều kiện ban đêm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!