Đánh giá Dell Latitude 7400 2-in-1: Kiểu dáng đẹp, lộng lẫy và cứng cáp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dell Latitude 7400 2-in-1 là có thiết kế đẹp, khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa dạng table và laptop, cấu hình tốt, lượng pin dài, là lựa chọn thỏa đáng dành cho doanh nhân.

Đánh giá Dell Latitude 7400 2-in-1: Thiết kế và tính năng

Trong khi hầu hết các mẫu laptop 2-in-1 khác đều hạn chế tháo lắp mặt sau thì Latitude 7400 2-in-1 lại cho phép điều đó. Chỉ việc tháo 10 con ốc ở mặt sau ra là bạn có thể trông thấy toàn bộ ‘nội thất’ của em nó. Bạn có thể nâng cấp gần  như mọi thứ trên mainboard của máy, duy chỉ có RAM là không tháo ra được.

dell latitude 7400 2-in-1

Số lượng cổng kết nối trên máy cũng rất đầy đủ. Ở cạnh trái ta có 2 cổng Thunderbolt 3 (Display Port), USB-A 3.1 và HDMI. Ở cạnh trái là USB-A, khe cắm thẻ nhớ SD, khay SIM, jack 3.5mm và khóa Kensington.

Các tính năng bảo mật không dừng lại ở đó, với webcam sử dụng tính năng Đăng nhập nhanh của Dell. Điều này kết hợp khả năng nhận dạng khuôn mặt của webcam với các cảm biến tiệm cận của máy để tự động khóa máy tính xách tay khi bạn bỏ đi và mở khóa khi trở về.

dell latitude 7400 2-in-1

Bàn phím và trackpad của Dell Latitude 7400 2-in-1 tốt nhưng không xuất sắc. Bàn phím không có phím số, nhưng bố cục của nó rất hợp lý: bạn nhận được phím Trả về chiều cao gấp đôi, các phím con trỏ có kích thước lớn và các tùy chọn hợp lý trên hàng Chức năng. Các nút bấm rất nhanh và thoải mái, với một nút bấm đẹp mắt và không cần phải ấn xuống với lực rất lớn. Họ cũng im lặng mặc dù cơ sở vững chắc.

Tuy nhiên, những người có ngón tay lớn hơn có thể rên rỉ về kích thước của các phím. Chúng không lớn nhất và dường như còn nhỏ hơn nhờ các cạnh cong. Đèn nền cũng không tuyệt vời, chỉ có hai mức độ sáng và ánh sáng không đồng đều có thể nhìn thấy xung quanh các phím.

Bàn di chuột bằng kính lớn và mịn, với độ chính xác tốt và hành động nhấp chuột thỏa mãn, nhưng những người theo chủ nghĩa truyền thống nên lưu ý rằng nó không có các nút riêng biệt – chúng được tích hợp vào dưới cùng của miếng đệm.

dell latitude 7400 2-in-1

Dell đã nhồi nhét cho Latitude 7400 2-in-1 màn hình IPS 14 inch  vào trong một khung máy 13 inch. Đó là quyết định thiết kế, và bao gồm một bản lề thả, có nghĩa là bảng điều khiển có bốn bezels mỏng ấn tượng. Đó là màn hình cảm ứng đa điểm mười điểm với Gorilla Glass 5 hoạt động với bút stylus hoạt động của Dell – mặc dù chúng được bán riêng.

Bảng điều khiển có độ phân giải 1080p, có nghĩa là mức mật độ 157ppi. Điều đó tốt cho công việc hàng ngày nhưng có nghĩa là nó không phù hợp với độ sắc nét của màn hình 2.560 x 1.600 của MacBook Pro. Dell Latitude 7400 2-in-1 không có tùy chọn màn hình 4K nhưng điều đó có ý nghĩa ở đây: nó sẽ thêm chi phí, giảm tuổi thọ pin và mang lại một số lợi ích rõ rệt.

Quan trọng hơn, bảng điều khiển này cung cấp chất lượng màu sắc tuyệt vời. Delta E trung bình là 0,8 là một trận đấu dành cho màn hình chuyên nghiệp và, ở mức 2,44, Delta E tối đa chỉ nằm ngoài điểm mà mắt người có thể phát hiện độ lệch. Nói tóm lại, màu sắc trên bảng điều khiển này có độ chính xác gần như hoàn hảo.

dell latitude 7400 2-in-1

Nhiệt độ màu 6.196K là một phần ấm, nhưng không đủ xa từ 6.500K để làm cho màn hình trông không chính xác. Dell Latitude 7400 2-in-1 đã hoàn thành 99,5% gam màu sRGB và 70,6% gam Adobe RGB. Điều đó tốt cho một máy tính xách tay không được thiết kế cho công việc thiết kế và chụp ảnh và điều đó có nghĩa là bảng điều khiển của Latitude sẽ hiển thị bất kỳ sắc thái nào bạn sẽ cần.

Mức độ tương phản 1.775: 1 cũng rất tuyệt vời – một trong những kết quả tốt nhất chúng tôi thấy từ bảng điều khiển IPS. Latitude 7400 2-in-1 mang đến màu đen cực kỳ sâu sắc, sống động với mọi màu sắc, sắc thái rõ ràng và tươi sáng ở đầu phạm vi và các biến thể tinh tế ở giữa. Ấn tượng hơn, Latitude có mức Delta E và sRGB tốt hơn cả Dell XPS 13 và độ tương phản tốt hơn MacBook.

Điều đó thật tuyệt, nhưng Dell Latitude 7400 2-in-1 có một lỗ hổng lớn: độ sáng. Đỉnh của bảng điều khiển 213cd / m2 là mờ. Đó không phải là vấn đề trong văn phòng, nơi có đủ độ mạnh đèn nền để giữ cho màn hình hiển thị, nhưng hãy thử sử dụng Dell ngoài trời và nó không đủ mạnh – đặc biệt là khi kết hợp với lớp phủ bóng của bảng điều khiển.

Đánh giá Dell Latitude 7400 2-in-1: Hiệu năng

Thử nghiệm Latitude của chúng tôi được cung cấp bởi bộ xử lý Core i5-8265U, một con chip phổ biến từ dòng Whiskey Lake-U mới của Intel. Mặc dù có bốn lõi với Hyper-Threading, đó là CPU có công suất thấp, có nghĩa là tốc độ xung nhịp cơ bản khiêm tốn là 1.6GHz và các đỉnh Turbo lõi đơn và lõi đơn là 3.7GHz và 3.9GHz. Sự chênh lệch lớn giữa các tốc độ đó là do một tính năng mới của Intel có tên là Heat Velocity Boost, được thiết kế để làm cho bộ xử lý phản ứng mạnh hơn và máy tính xách tay phản ứng nhanh hơn.

dell latitude 7400 2-in-1

CPU được ghép nối với 8GB bộ nhớ LPDDR3. Đó là mức tối thiểu cho khối lượng công việc hàng ngày, nhưng tôi rất vui vì nó được cài đặt trong cấu hình kênh đôi. Ở những nơi khác, có SSD PCIe Toshiba 256GB và GPU tích hợp của Intel, không có chỗ cho đồ họa rời. Bạn cũng nhận được TPM 2.0 theo tiêu chuẩn, nhưng nếu bạn muốn bảo vệ vPro, bạn cần chi thêm tiền để nâng cấp.

Đây là một thông số kỹ thuật tốt cho công việc chung, nhưng không thể vuông với Dell XPS 13 hoặc MacBook nhờ điểm số tổng thể là 89. Cả hai máy đều bao gồm chip Core i7 thế hệ cuối, công suất thấp khác nhau đôi chút từ CPU của Latitude, với cùng số lượng lõi và chỉ có tốc độ tốt hơn một chút. Mặc dù vậy, XPS 13 và MacBook lần lượt đạt 96 và 150 điểm. XPS hiện cũng đã được cập nhật với CPU Whiskey Lake-U của riêng mình.

Điểm thấp hơn của Latitude là do vấn đề nhiệt. Chúng tôi đã chạy chuẩn Cinebench khó khăn và bộ xử lý nhanh chóng được điều chỉnh, với tất cả các lõi của nó giảm xuống khoảng 2,5 GHz – và đôi khi thấp hơn. Đó là một chặng đường dài so với đỉnh Turbo toàn lõi 3,7 GHz của chip, và sẽ có tác động đáng kể đến hiệu năng trong các tác vụ đòi hỏi nhiều CPU.

Trong bài kiểm tra căng thẳng CPU, với tất cả các lõi hoạt động ở mức tải 100% và máy ở chế độ Tối ưu hóa mặc định, CPU điều chỉnh tới 2,2 GHz trong khi nhiệt độ tăng vọt lên 93 ° C. Máy tự động chuyển sang chế độ Cool, giúp giảm tốc độ xung nhịp xuống khoảng 1,9 GHz và giảm nhiệt độ xuống 89 ° C. Kích hoạt thủ công chế độ Ultra Performance của Dell Latitude 7400 2-in-1 đã thấy tốc độ phục hồi lên 2.1GHz. Trong bài kiểm tra căng thẳng CPU, Latitude thường im lặng và chỉ tạo ra một chút tiếng ồn của quạt ở chế độ Ultra Performance – tất cả đều dễ quản lý. Căn cứ trở nên ấm áp, nhưng nó không bao giờ quá nóng.

Chạy một bài kiểm tra căng thẳng toàn hệ thống gây ra nhiều vấn đề hơn. Ở chế độ Tối ưu hóa của Latitude, nhiệt độ trở về 93 ° C và CPU chạy ở mức khoảng 1,7 GHz, với tốc độ đó được duy trì ở chế độ Hiệu suất cực cao – mặc dù tốc độ quạt tăng lên, nhiệt độ giảm xuống mức 84 ° C dễ quản lý hơn. Trong khi tiếng ồn của quạt vẫn còn khiêm tốn, sức nóng đó phải đi đâu đó và điều đó được chứng minh là phía bên trái của bàn phím và chân đế. Đừng dùng nó trên đùi trong chế độ này

Dell Latitude 7400 2-in-1 có cục pin 52Wh – cùng kích thước với XPS 13 và chậm hơn một chút so với MacBook. Nhưng màn hình 1080p và khả năng quản lý năng lượng mạnh mẽ hơn của CPU mới đã giúp Latitude tồn tại lâu hơn so với đối thủ. Trong thử nghiệm tải xuống video của chúng tôi, Dell đã tồn tại trong 16 giờ 9 phút – vượt xa mười giờ của XPS và tuổi thọ tám giờ của MacBook.

Latitude cũng đạt điểm cao về tính di động. Máy nặng 1,3kg và dày 14,9mm, đặc biệt ấn tượng đối với một chiếc mui trần: Dell XPS 13 dày 11,6mm và nặng 1,23kg, trong khi MacBook Pro đạt 14,9mm và 1,37kg.

Đánh giá Dell Latitude 7400 2-in-1: Lời kết

Giá của Dell Latitude 7400 2-in-1 không phải rẻ. Phiên bản cấu hình thấp nhất của nó như trong bài cũng xêm xêm 48 triệu đồng rồi. Còn phiên bản Core i7, RAM 16GB, SSD 512GB thì là 56 triệu. Mặt khác nó còn có hàng tá khoản chi khác mà bạn phải thêm tiền nếu áp dụng. Ví dụ như bảo mật vân tay (650.000 đồng) hay nâng cấp lên NFC, đầu đọc thông minh thì là 900.000 đồng. Tóm lại một chiếc Dell Latitude 7400 2-in-1 full-option đâu đó cũng rơi vào khoảng 60 triệu.

Vậy nó có đáng với số tiền này không? Chắc chắn, Dell xứng đáng được khen ngợi vì đã đưa dòng sản phẩm Latitude của mình được cập nhật. Máy này trông tuyệt vời và cả mỏng và mạnh mẽ, với một cơ chế chuyển đổi tốt.

Nó cũng thực tế hơn XPS 13 và MacBook. Nó có hoạt động chuyển đổi, và nó có kết nối tốt hơn cùng với truy cập nội bộ dễ dàng. Pin là tuyệt vời, quá – tốt hơn so với đối thủ. Ở bên trong, màn hình có màu sắc và độ tương phản tuyệt vời, ngay cả khi nó không đủ sáng để sử dụng ngoài trời. Và các thành phần là đủ tốt cho công việc chính.

Đối với hiệu năng CPU mạnh mẽ, XPS 13 và MacBook Pro là lựa chọn tốt hơn. Nhưng, nếu bạn muốn một trình điều khiển hàng ngày với màn hình cảm ứng tuyệt vời, vô số tính linh hoạt và hoạt động có thể chuyển đổi, Latitude 7400 2-in-1 là một lựa chọn tuyệt vời

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!