Đánh giá Dell Latitude 9410: Laptop doanh nhân pin trâu 17 giờ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cần một chiếc laptop doanh nhân pin trâu, hiệu suất xử lý công việc mạnh mẽ thì Dell Latitude 9410 2-in-1 sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Thật không dễ dàng để nổi bật trong danh sách laptop doanh nhân tốt nhất. Các đối thủ như Lenovo ThinkPad X1 Carbon và Elite Dragonfly của HP đã nâng tầm, khiến những người khác khó có thể tranh luận về trường hợp của họ. Nhưng Dell đã chứng minh rằng Latitude 9410 2-in-1, một laptop dành cho doanh nhân kiểu dáng đẹp và chắc chắn với thời lượng pin vô song, có thể xử lý tốt tác vụ. Ngoại hình của máy có thể không hấp dẫn ánh nhìn như 2 mẫu máy kia nhưng khung máy hoàn toàn bằng nhôm rất mỏng và bền. Bên trong vỏ máy là thành phần mạnh mẽ, gồm CPU Intel Core thế hệ thứ 10 có khả năng xử lý các tác vụ khắc khe và màn hình 14 inch 1080p màu sắc rực rỡ.

Nhưng điều khiến Dell Latitude 9410 2-in-1 trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự với các laptop kinh doanh tốt nhất khác là thời lượng pin gần 17 giờ của nó. Nếu bạn cần một chiếc laptop pin trâu thực sự thì hẳn sẽ có thể chấp nhận được mức giá cao và trọng lượng tương đối nặng của nó.

Đánh giá Dell Latitude 9410: Thiết kế

Đây không phải là chiếc Latitude dày, hình hộp và nhàm chán mà tôi đã quen với nó – nó là một chiếc máy có kiểu dáng đẹp và phong cách. Latitude 9410 mang ơn Latitude 7400 2-in-1, màn ra mắt mang lại cảm giác như một kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp của Dell. Theo bước chân của Latitude 9410, Latitude 9410 để lại nhựa hình chữ nhật cho bề mặt kim loại mịn và các cạnh chrome sáng bóng. Đó là một bản nâng cấp từ các mẫu trước đó, mặc dù thiết kế hạn chế hơn các mẫu hào nhoáng khác.

Bạn sẽ đánh giá cao Latitude 9410 2 trong 1 được cập nhật miễn là bạn giữ nó cách xa HP Elite Dragonfly, một thiết bị 2 trong 1 cạnh tranh với khung màu xanh hoàng gia mê hoặc và khung mỏng giống như một chiếc xe thể thao . Nhưng không phải ai cũng muốn được nhìn thấy trên một chiếc Lamborghini từ trên xuống – một thẩm mỹ đơn giản, không phô trương sẽ phù hợp trong văn phòng của bạn hoặc một chuyến bay đường dài đến hội nghị công ty. Đó là nơi Latitude phát huy tác dụng.

Lớp vỏ màu bạc được chải xước của laptop dành cho doanh nhân này có logo Dell bằng chrome tròn khớp với một cặp bản lề chrome. Mở laptop và bạn sẽ thấy các điểm nhấn lung linh giống nhau xung quanh bàn di chuột và các cổng trên mỗi cạnh. Yếu tố thiết kế yêu thích của tôi là viền mỏng xung quanh màn hình. Đó là một tính năng thiếu rất nhiều laptop doanh nhân bị mắc kẹt.

Bảo vệ bên ngoài Dell Latitude 9410 là bộ khung bền bỉ được làm từ chất liệu cứng cáp. Mặc dù tôi không thể thực hiện bài kiểm tra thả rơi của mình, nhưng xếp hạng MIL-STD-810G được chỉ định cho Latitude là bằng chứng về độ mạnh mẽ của nó. Từ viết tắt kỳ lạ đó có nghĩa là laptop có thể chịu được môi trường khắc nghiệt, sau 17 bài kiểm tra nghiêm ngặt, từ tiếp xúc với độ cao khắc nghiệt đến trải qua cát và bụi thổi.

Đối với một laptop di động như vậy, Latitude có một loạt các cổng đáng kể. Ở phía bên phải, có một đầu vào USB 3.2 Loại A, một khe cắm thẻ micro-SD và một khe cắm thẻ SIM bên cạnh giắc cắm tai nghe và ổ khóa. Ở phía bên kia là đầu vào USB 3.2 Loại A thứ hai (với nguồn điện được chia sẻ), HDMI 2.0 và hai đầu nối Thunderbolt 3 (một để sạc). Không có kết nối Ethernet, nhưng điều đó được mong đợi trên một laptop mỏng như vậy (bạn luôn có thể sử dụng USB to Ethernet dongle nếu cần).

Với kích thước 12,6 x 7,9 x 0,6 inch và 3 pound, Dell Latitude 9410 mỏng bằng Lenovo ThinkPad X1 Carbon (0,6 inch, 2,4 pound) và Elite Dragonfly (0,6 inch, 2,5 pound), nhưng Dell đáng kể hơn đáng kể.

Bàn phím và TouchPad

Hầu hết mọi người sẽ thấy bàn phím Latitude 9410 thoải mái khi viết báo cáo dài hoặc chỉnh sửa bảng tính. Các phím có đèn nền được bố trí cách đều, vì vậy các ngón tay của tôi cảm thấy như ở nhà ngay từ khi tôi bắt đầu gõ phím – không yêu cầu đường cong học tập. Những người có bàn tay lớn hơn sẽ đánh giá cao khoảng cách, nhưng các phím nhỏ không lý tưởng cho ngón tay xúc xích, cơ bắp của tôi. Dell đã mở rộng các phím trên XPS 15 và XPS 13 bằng cách mở rộng bàn phím trên boong.

Tôi ước Dell cũng làm như vậy với Latitude. Và khi tôi đang ở đó, một nút bật / tắt trên webcam ở nút tắt tiếng sẽ hữu ích. Tuy nhiên, trải nghiệm đánh máy vẫn tuyệt vời, vì các phím kiểu Chiclet rất linh hoạt và di chuyển khá xa trước khi được kích hoạt. Có một trọng lượng thỏa mãn đối với các phím khiến tôi liên tưởng đến bàn phím anh hùng trên laptop ThinkPad của Lenovo.

Tôi không vội kết nối chuột vì bàn di chuột 4,1 x 2,4 của Latitude 9410 phản hồi nhanh chóng với các thao tác vuốt của tôi và cử chỉ Windows 10, chẳng hạn như chụm để thu phóng. Lớp phủ thủy tinh mịn và mềm, là bề mặt lý tưởng để lau ngón tay của bạn trong nhiều giờ.

Latitude 9410 cũng hỗ trợ bút cảm ứng Wacom trị giá 85 USD (bán riêng). Dell đã rất tử tế khi gửi cho chúng tôi một chiếc bút Premium Active Pen, có 4.096 mức độ nhạy áp lực, tốc độ làm mới 240Hz và hỗ trợ nghiêng cùng với công nghệ Wacom AES 2.0. Đó là một chiếc bút cảm ứng tốt giúp theo dõi các thao tác vuốt của tôi khi tôi vẽ trong Paint 3D.

Đánh giá Dell Latitude 9410: Màn hình

Trên Latitude 9410, chỉ có một tùy chọn hiển thị: màn hình cảm ứng 14 inch, 1080p với lớp phủ chống phản chiếu và chống nhòe. Đó không phải là cửa sổ sáng nhất, nhưng những video tôi đã xem trông sắc nét và màu sắc rực rỡ. Ban hội thẩm đã nắm bắt được rất nhiều chi tiết trong đoạn giới thiệu của Bill & Ted Face The Music. Trong cảnh tù tội, tôi có thể đọc được hình xăm “Elizabeth + Billie Forever” trên một trong những người bị kết án sáu múi.

Màu sắc sống động và chính xác, nhưng chúng không nhảy ra khỏi màn hình; dòng điện chạy qua bốt điện thoại nổi tiếng có màu cam rực lửa. Nhưng, nó có thể tỏa ra nhiều hơn nếu màn hình trở nên sáng hơn. Màn hình cảm ứng phản hồi nhanh chóng với các thao tác vuốt và chạm của tôi. Tôi cố gắng tránh sử dụng bàn phím ảo; tuy nhiên, việc bấm vào các URL bằng ngón tay của tôi không quá khó chịu nhờ màn hình nhạy cảm của Latitude. Tôi cũng muốn nhấn mạnh đến lớp phủ chống chói của màn hình, vì nó hoạt động tốt để chặn phản xạ, nhưng vẫn có vẻ ngoài bóng bẩy.

Chúng tôi đặt một máy đo màu trên màn hình và đo được 111% gam màu sRGB. Điều này làm cho màn hình của Latitude 9410 có nhiều màu sắc hơn của ThinkPad X1 Carbon (101%) nhưng kém sống động hơn so với của Elite Dragonfly (117%) và mức trung bình (121%).

Ở độ sáng tối đa 287 nits, màn hình của Latitude 9410 không sáng lắm. Chúng tôi mong đợi ít nhất 300 nits từ một laptop cao cấp để Latitude sẽ không hoạt động tốt trong lĩnh vực này. Để có thêm bằng chứng, nó đã bị vượt qua bởi ThinkPad X1 Carbon (364 nits), HP Elite Dragonfly (373 nits) và mức trung bình của loại laptop (368 nits).

Đánh giá Dell Latitude 9410: Âm thanh

Loa stereo kép trên Dell Latitude 9410 cho âm thanh tốt một cách đáng ngạc nhiên khi bạn xem xét rằng chúng được đặt ở dưới cùng của laptop. Giọng hát của Brandon Flower thể hiện rõ khi tôi chơi “My Own Soul’s Warning” của The Killers ở âm lượng 100%. Các bài đánh trống bị thiếu, nhưng các cây đàn guitar được tách biệt độc đáo. Nhưng những nhịp trống dồn dập và tiếng ric điện tăng cao đã gặp khó khăn trong việc lấp đầy phòng khách của tôi và có một số âm thanh bị méo mó ở một số nhịp trống nhất định ở mức âm lượng cao nhất.

Đánh giá Dell Latitude 9410: Đồ họa

Cho đến khi Intel Tiger Lake phát hành CPU, đồ họa tích hợp trong chip sẽ tụt hậu so với các tùy chọn rời của Nvidia và AMD. Đồ họa UHD của Latitude 9410 đã vật lộn với các tiêu chuẩn chơi game của chúng tôi và chơi Sid Meier’s Civilization VI: Gathering Storm ở tốc độ 11fps khá là thấp. Nó không chỉ không đạt được mức tiêu chuẩn 30fps mà thậm chí còn chưa chạm được đến mức thấp nhất là 23fps. Vậy nên chiếc laptop sẽ không phù hợp để bạn chơi game.

Đánh giá Dell Latitude 9410: Hiệu suất

Được trang bị CPU Core i7-10610U của Intel và RAM 16GB, Latitude 9410 đã giảm nhẹ khối lượng công việc khắt khe của tôi trong thế giới thực. Tôi đã mở 40 tab trên trình duyệt Chrome và tải các trang web yêu thích của mình. Latitude đã đi qua không có bất kỳ sự chậm trễ nào. Không có độ trễ đáng chú ý ngay cả khi tôi phát bốn video YouTube Full-HD 1080p và một luồng Twitch.

Đúng như mong đợi, Dell Latitude 9410 đã làm tốt trong các điểm chuẩn tổng hợp của chúng tôi, với số điểm là 16.849 trong bài kiểm tra hiệu suất tổng thể Geekbench 4.1. Lenovo ThinkPad X1 Carbon (16,958, Core i7-10610U) đạt điểm tương tự trong khi HP Elite Dragonfly (14,114, Intel Core i7-8665U) và mức trung bình của loại laptop cao cấp (16,521), tụt hậu so với CPU thế hệ thứ 8 cũ hơn.

Latitude cũng hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra Geekbench 5.0 đòi hỏi khắt khe hơn, với số điểm 3.780. ThinkPad X1 Carbon (3,913) đã giành chiến thắng trong vòng này, nhưng Dell đã vượt qua Elite Dragonfly (3,101) ở đầu.

Những điểm số tổng hợp đó được dịch sang thử nghiệm thực tế của chúng tôi, trong đó Dell Latitude 9410 mất 19 phút và 9 giây để chuyển đổi video 4K (siêu HD) sang độ phân giải 1080p (Full-HD). Nó đã hoàn thành các khoảnh khắc tác vụ cho ThinkPad X1 Carbon (19:51) và đè bẹp HP Elite Dragonfly (22:23). Mức trung bình của danh mục (18:43) nhanh hơn cả ba.

SSD 512GB M.2 PCIe NVMe Class-35 trong Latitude 9410, chỉ mất 5 giây để sao chép 4,97GB tệp đa phương tiện, tương ứng với tốc độ truyền 1.017,8 megabyte mỗi giây. 256GB SSD trong ThinkPad X1 Carbon nhanh như nhau (997,9MBps) và cả hai laptop đều đánh bại Elite Dragonfly (424,1MBps) và mức trung bình (696,5MBps).

Đánh giá Dell Latitude 9410: Tuổi thọ pin

Chào mừng vua pin mới. Latitude 9410 tồn tại lâu hơn trong một lần sạc so với bất kỳ laptop nào khác mà chúng tôi từng thử nghiệm với thời lượng pin kỷ lục 16 giờ 50 phút. Thử nghiệm pin của chúng tôi liên quan đến việc lướt web liên tục qua Wi-Fi với độ sáng 150 nits, vì vậy kết quả của bạn có thể khác nhau. Dù bằng cách nào, Latitude 9410 vẫn được cung cấp năng lượng trong suốt ngày làm việc của bạn mà không cần cắm điện. Và khi nó tắt, bộ sạc 90 watt được nâng cấp sẽ mang đến 80% pin chỉ trong một giờ.

Laptop đối thủ cung cấp sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng ngay cả ThinkPad X1 Carbon (10:45) và Elite Dragonfly (12:25), hai laptop có độ bền mà chúng tôi đã ca ngợi, đã được cung cấp hàng giờ trước Latitude 9410.

Đánh giá Dell Latitude 9410: Nhiệt

Phần dưới cùng của sổ ghi chép kinh doanh này có một chút khó khăn do khối lượng công việc nặng nề. Sau khi chúng tôi phát video full-HD 15 inch, khu vực dưới cùng đạt 105 độ F, nóng hơn 10 độ so với ngưỡng thoải mái 95 độ của chúng tôi. Và trong khi bàn di chuột vẫn mát (84 độ), các phím ấm của bàn phím (95 độ) vẫn giữ cho máu chảy vào đầu ngón tay của chúng tôi.

Tùy chọn giá và cấu hình

Giống như hầu hết các laptop kinh doanh khác, Dell Latitude 9410 có khả năng tùy biến cao. Đối với mức giá thấp nhất, phiên bản cơ bản 1.569 USD đi kèm với màn hình 1080p, CPU Intel Core i5-10210U, RAM 8GB và SSD 128GB. Nâng cấp lên mô hình có CPU Core i7-10610U của Intel (với vPro), RAM 8GB và SSD 256GB sẽ tăng giá lên 2.339 USD. Đơn vị đánh giá trong bài viết có CPU Core i7-10610U (với vPro), RAM 16 GB và SSD 512 GB M.2 PCIe NVMe Class 35, có giá 2.494 USD.

Nếu bạn muốn có thông số kỹ thuật lớn nhất, kém nhất, bạn có thể chi 3.799 USD cho một mô hình hàng đầu với CPU Core i7-10810U, RAM 16 GB và SSD 2TB.

Lời kết

Dell Latitude 9410 2-in-1 là một trong những laptop kinh doanh tốt nhất có một số thiếu sót được bù đắp bằng một số tính năng đáng chú ý. Latitude 9410 có rất nhiều thứ để cung cấp, nhưng điểm nổi bật nhất định là thời lượng pin gần 17 giờ. Thời lượng pin đó khiến nó trở thành laptop dài nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm. Và nó mang lại thời lượng pin ấn tượng như vậy mặc dù có khung nhôm tương đối mỏng được thử nghiệm về độ bền quân sự.

Hơn nữa, bạn sẽ có được hiệu suất mạnh mẽ từ CPU Intel thế hệ thứ 10 và một bảng điều khiển 1080p, mặc dù 14 inch mờ. Như bạn có thể thấy, Dell Latitude 9410 đóng vai trò quan trọng, nhưng nó không bỏ qua các tính năng bổ sung như camera IR, cảm biến vân tay và hỗ trợ bút cảm ứng. Tôi ước nó có một nắp webcam cho người tiêu dùng quan tâm đến quyền riêng tư, nhưng đó là một phàn nàn nhỏ.

Nếu bạn cần một laptop kinh doanh bền bỉ, Dell Latitude 9410 là một ứng cử viên xuất sắc. Tuy nhiên, các đối thủ cạnh tranh nhẹ như Lenovo ThinkPad X1 Carbon và HP Elite Dragonfly có tính di động cao hơn rất nhiều, vì vậy các chiến binh đường trường và những người thường xuyên bay nên nghĩ đến điều đó.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!