Đánh giá Dell Venue 8 2014 màn hình sắc nét, hiệu suất ổn định

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dell Venue 8 mang đến trải nghiệm trên màn hình full HD, một cấu hình máy tốt bên trong thiết kế mạnh mẽ.

Ưu điểm: Màn hình full HD sắc nét với mức giả rẻ; thiết kế chắc chắn; truy cập trực tiếp PocketCloud từ màn hình; hỗ trợ kết nối Miracast.

Nhược điểm: Thiết kế không bắt mắt, hoạt động chưa thực sự tốt.

Thiết kế

Dell Venue 8 có vẻ bề ngoài gần như giống hệt với người tiền nhiệm khi khoác lên mình bộ vỏ đen xám, ngoại trừ kích thước lớn hơn và vân tròn đồng tâm phía sau máy. Model có kích thước 212 x 130 x 9.7 mm mỏng hơn so với phiên bản trước và ngang ngửa so với đối thủ Galaxy Tab 3 của Samsung. Máy có trọng lượng 348.6 gram nhẹ hơn so với 372 gram của Iconia A1 và 357 gram của Lenovo A8 nhưng nặng hơn khi so sánh với 322 gram.

Một camera chính 5 MP nằm phía trên máy và logo Dell in nổi chính giữa. Trong khi, mặt trước Venue 8 với màn hình 8 inch cạnh viền đen bóng một camera 2 MP nằm ngay trên màn hình.

Một loạt các cổng kết nối và phím bấm chức năng nằm phía cạnh trái của Venue 8 bao gồm: microUSB 2.0, tăng giảm âm lượng, khe cắm thẻ microSIM/SD. Phía cạnh trên máy là một jack cắm tai nghe và nút bấm nguồn máy.

Màn hình

Máy tính bảng của Dell sử dụng màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1920 x 1200 px. Với độ phân giải này Venue 8 đủ khả năng đánh bại các đối thủ khác của nó trong cùng phân khúc như Asus MeMO Pad và Lenovo A8 (1280 x 800 px), trong khi đó Inconia A1 còn có độ phân giải thấp hơn 1024 x 768 px.

Màn hình Venue 8 có độ sáng khá tốt: 352 nits cao hơn nhiều so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay (328 nits), Iconia A1 (298 nits) và Lenovo A8 (290 nits). Và chỉ chịu thua kém MeMO Pad 8 với mức 376 nit.

Nhược điểm lớn nhất trên màn hình Dell Venue 8 chính là góc nhìn. Máy có góc nhìn khá hẹp, bạn chỉ cần ngồi lệch so với máy một chút là màn hình đã bị mờ dần.

Âm thanh

Với Powered by Waves MaxxAudio Mobile, Venue 8 cấp chất lượng âm thanh cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm của máy. Âm thanh từ Venue được phát ra khá lớn với mức lớn nhất 83 decibel cao hơn mức trung bình 79 dB của các dòng lapto và Memo Pad. Trong khi đó mức âm lượng của các đối thủ như Lenovo A8 và Iconia là 70 dB.

Bạn sẽ có những trải nghiệm tốt với những âm thanh từ trò chơi, video hay nghe nhạc. Ngoài ra, việc chuyển đổi giữa các chế độ âm thanh Movie, Music, Voice và Game cũng sẽ giúp chất lượng âm thanh tốt hơn mà không cần sử dụng một ứng dụng riêng biệt.

Hiệu năng

Venue 8 đi kèm với hệ điều hành Android 4.4 KitKat từ 4.2.2 từ phiên bản cuối cùng. Màn hình chính với 7 biểu tượng shortcut trên màn hình và thanh trượt phía dưới giúp truy cập nhanh.

Kéo xuống từ phía trên bên trái bạn sẽ nhận được các thông báo, trong khi đó kéo xuống từ phía bên phải bạn sẽ thấy bảng điều khiển để thiết lập nhanh. Nằm phía dưới màn hình là 3 phím điều hướng thường thấy trên các thiết bị Android.

Bên trong máy sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z3480 tốc độ xử lý 1.8 GHz và Ram 1GB giúp máy có thể xử lý trơn tru hầu hết các tác vụ. Bạn có thể chạy cùng lúc Youtube, Chrome, Gmail và Maps mà không hề gặp tình trạng lag máy. Tuy nhiên, vẫn có một sự chậm trễ khi mở lại các ứng dụng đang chạy ẩn. Chiếc máy tính bảng cần trung bình 1.28 giây để chuyển đổi từ chế độ chân dung sang chếc độ phỏng cảnh.

Dell Venue 8 cần khoảng 19 giây để khởi động tựa game bắn sung “N.O.V.A.3”, nhiều hơn hai giây so với thời gian trung bình của các tablet cũng như ASUS MeMO Pad 7 và Google Nexus 7. Tuy nhiên, ứng dụng camera khởi động khá nhanh, chỉ mất 1,4 giây, trong khi đã có 6 ứng dụng khác đang mở.

Venue 8 cần 6 phút 33 giây để máy có thể chuyển đổi video 204MB từ 1080p sang 720p nhanh hơn mức trung bình 10 phút 35, Lenovo A8 (10 phút 38), Iconia A1-830 (11:48).

Trong thử nghiệm với Geekbench 3, Dell Venue 8 ghi được 1.301 điểm, tốt hơn đối thủ cạnh tranh ASUS MeMO Pad 7 (951 điểm) nhưng thấp hơn so với mức 1.766 điểm trung bình của các tablet. Trong thử nghiệm này,Tegra Note 7 với vi xử lý Tegra 4 ghi được 2.523 điểm Nexus 7 2013 với vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro ghi được 1849 điểm, vượt xa so với Venue 8.

Với thử nghiệm đồ họa với 3DMark Ice Storm Unlimited, Dell Venue 8 ghi được số điểm 9.666 dưới mức trung bình dòng tablet 10.996 và MeMO Pad (13.754) nhưng cao hơn Iconia (6.121) và Lenovo A8 (2.872).

Về thời lượng pinVenue được trang bị viên pin 4.550 mAh máy có thể hoạt động trong một ngày ở điều kiện dùng trung bình, thử nghiệm với LAPTOP Battery Test, trong điều kiện duyệt web qua mạng WiFi ở độ sáng màn hình 40%, Venue 8 có thể chạy được trong 7 giờ 22 phút. Tương đương mức trung bình của tablet và dài hơn so với Nvidia Tegra Note 7 (6 giờ 51 phút), Acer Iconia A1-830 (6 giờ 08 phút) nhưng thấp hơn so với Memo Pad 8 (9 giờ 02 phút) và Lenovo A8 (8 giờ 47 phút)

Kết luận

Dòng máy tính bảng Venue của Dell luôn khiến mọi người nhớ đến nhờ hiệu năng làm việc ổn đinh, thời lượng pin và âm thanh tốt trong số những máy tính bảng Android sở hữu màn hình 8 inch. Venue 8 hiện có mức giá khoảng 6.8 triệu đồng và bạn sẽ có một chiếc máy tính bảng 8 inch Full HD chạy Android KitKat cùng phần mềm dễ hữu dụng.

Đức Tiến

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!