Đánh giá điện thoại Google Pixel - chụp ảnh siêu nét, pin siêu khủng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Về cả thiết kế lẫn các tính năng, điện thoại Google Pixel đang cho thấy sự lợi hại hơn hẳn so với các dòng điện thoại iPhone

Sau rất nhiều những đồn đoán, Google đã cho ra mắt dòng smartphone made by Google mang tên Google Pixel và phiên bản cao cấp Googla Pixel XL.

Như cái tên của mình, chiếc smartphone mới từ Google được hoàn thiện tỉ mỉ từng chi tiết, từng tính năng và được dự đoán là “tương lai của Android“, thách thức điện thoại iPhone 7 của ông lớn Apple.

Vậy chiếc điện thoại này có thực sự xuất sắc? Cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng smartphone mới nhất của Google này.

Đánh giá về thiết kế của điện thoại Google Pixel

Điện thoại Google Pixel

Điện thoại Google Pixel được đánh giá là có thiết kế hoàn hảo

Chắc chắn cặp đôi Google Pixel và Pixel Xl sẽ nằm trong danh sách những chiếc smartphone có thiết kế đẹp nhất năm 2016 khi sở hữu bộ khung kim loại nguyên khối cao cấp, cùng một mảnh kính cường lực ghép sát cạnh trên che phủ cho camera và cảm biến vân tay.

Các đường cạnh được bo cong mềm mại, với độ dày 8,6mm cho cảm giác cầm chắc tay khiến bất cứ người dùng khó tính nhất cũng ưa thích thiết kế ấn tượng của cặp đôi smartphone này của Google.

Không những thế, điện thoại Google Pixel và Pixel XL còn được trang bị màn hình Full HD AMOLED với kích thước tương ứng là 5 và 5,5 inch, mật độ điểm ảnh lần lượt là 441 ppi và 534 ppi cho khả năng hiển thị sắc nét. Ngoài ra, kính cường lực Gorilla Glasss 4 cũng giúp tăng cường khả năng chống va đập tốt cho chiếc điện thoại Google Pixel.

Tuy được đánh giá là nếu bỉ phần kính cường lực mặt lưng thì không khác gì so với điện thoại iPhone 6, nhưng rõ ràng Google Pixel đã có được thiết kế vừa đẹp mắt vừa mang tính ứng dụng khá cao.

Đánh giá về cấu hình và hiệu năng

Điện thoại Google Pixel XL

Điện thoại Google Pixel và Pixel XL được trang bị kính thực tế ảo hoàn hảo

Điện thoại Google Pixel và Google Pixel XL đều được trang bị chip Snapdragon 821 từ Qualcomm. Máy chạy Android 7.1, RAM 4 GB được đánh giá là một trong những dòng smartphone cấu hình cao trong mức giá của mình.

Bên cạnh đó, Google Pixel cũng được đánh giá cao nhờ việc đư vào hàng loạt các tính năng mới như:

Trợ lý Google Assistant

Smartphone Google Pixel và Pixel XL là những chiếc điện thoại đầu tiên tích hợp trợ lý ảo Google Assistant hoàn toàn mới được cải tiến từ “tiền thân” là Google Now: thông minh hơn, cùng khả năng tương tác với các ứng dụng từ bên thứ 3. Chỉ cần nhấn, giữ nút Home và nói từ khóa kích hoạt (hot word), Assistant sẽ tự bật và thực hiện theo hành động mà bạn yêu cầu.

Lưu trữ không giới hạn trên mây

Chỉ dành cho Pixel và Pixel XL, Google sẽ cung cấp kho dung lượng lưu trữ không giới hạn trên Google Photos cho phép người dùng lưu ảnh với chất lượng gốc (độ phân giải cao, không bị nén) và video 4K được quay bởi Pixel.

Tuy nhiên, có một điểm là thế hệ smartphone mới này của Google không hỗ trợ thẻ nhớ micro SD

Đánh giá khả năng chụp ảnh của điện thoại Google Pixel

So sánh điện thoại Google Pixel và Samsung Galaxy S7

So sánh ảnh chụp điện thoại Google Pixel và Samsung Galaxy S7

Có lẽ điểm tạo sự nổi bật nhất trên smartphone Google Pixel chính là khả năng chụp ảnh đầy ấn tượng của dòng smartphone cao cấp này.

Điện thoại Pixel được trang bị camera 12 megapixel, kích thước điểm ảnh 1.55μm. Ống kính khẩu độ f/2.0, hỗ trợ chống rung, với điểm đánh giá từ DXOMark là 89 (trong khi của điện thoại iPhone 7 chỉ là 86).

Không dừng lại camera siêu nét, tính năng Smartburst trên điện thoại Google Pixel cho phép máy chụp hàng loạt hình và tự chọn ra tấm đẹp nhất, HDR Plus tăng khả năng chụp thiếu sáng hoặc tương phản cao, ổn định khi quay video và Google Photo tích hợp sẵn. Người dùng sẽ được hỗ trợ Google Photo không giới hạn, hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá về pin và các yếu tố khác

Đánh giá điện thoại Google Pixel XL

Google Pixel với khả năng sạc pin siêu nhanh, 15 phút được 7 tiếng đàm thoại liên tục

Pin khủng cũng là thế mạnh của thế hệ smartphone Google Pixel và Pixel XL, với việc được trang bị pin 2770 mAh, đặc biệt là Pixel L với pin 3450 mAh. Do đó, người dùng có thể thoải mái đàm thoại hoặc sử dụng ứng dụng cả ngày mà không sợ hết pin.

Không dừng lại ở đó, cổng sạc nhaanh 3.0 với khả năng kéo dài thêm 7 giờ đàm thoại chỉ với 15 phút sạc cũng là điểm khiến người hài lòng ở cặp đôi smartphone mới này của Google.

Ngoài ra, kính thức tế ảo Daydream View giá 79 USD để sử dụng với Pixel cũng là một trong những trải nghiệm hoàn toàn mới trên mẫu smartphone cao cấp mới này. Bạn có thể dùng nó để chơi các tựa game VR, xem video 360 độ trên YouTube hay xem phim trên Netflix, HBO trực tiếp trong môi trường thực tế ảo

Giá điện thoại Google Pixel

Điện thoại Google Pixel đã cho đặt trước từ ngày ra mắt với giá điện thoại Google Pixel khởi điểm 649 USD (14,5 triệu đồng) cho phiên bản 32GB, 749 USD (16,7 triệu đồng) cho phiên bản 128GB.

Giá điện thoại Pixel XL đắt hơn với giá bán ra là 769 USD (17,1 triệu đồng) cho bản 32GB và 869 USD (19,3 triệu đồng) cho bản 128GB. Gồm 3 màu sắc: Quite Black, Really Blue (giới hạn) và Very Sliver.

Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn đã có thể có những đánh giá riêng của mình về thế hệ smartphone mới nhất của Google.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!