Đánh giá điện thoại Oppo A37

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Oppo A37 là phiên bản kế nhiệm khá thành công của Neo 7, được người dùng ưa chuộng vì khả năng selfie ảo diệu. Đánh giá chi tiết về máy Oppo A37

Oppo A37 là phiên bản kế nhiệm của Neo 7, một trong những mẫu bán chạy nhất của Oppo tại thị trường Việt Nam. Với chiến lược truyền thông A37 được gọi là chuyên gia selfie trong phân khúc bình dân, với giá 3 triệu đồng liệu Oppo A37 nắm giữ những ưu điểm gì để thu hút người tiêu dùng? bài viết này chúng ta cùng đi đánh giá về sản phẩm này của Oppo nhé.

Thông số kỹ thuật

Xuất xứ : Trung Quốc

Hãng : Oppo

Mã sp : A37

Hệ điều hành : Android

Chipset : Qualcomm Snapdagon 410

Màn hình : 5 inch

Camera : 8MP và 5MP

RAM : 2GB

Bộ nhớ trong : 16 GB

Sim slots : Dual

Về thiết kế của Oppo A37

Điện thoại Oppo A37 vẫn có thiết kế nguyên khối, màu vàng gold sang trọng. Các góc cạnh cắt 2,5D đúng xu hướng cầm đầm tay và dễ thao tác. Là phiên bản kế nhiệm của Oppo Neo 7 , nhưng nó đã có một chút thay đổi trong thiết kế. Về chất liệu, chiếc A37 này có khung bằng kim loại và mặt lưng nhựa cải thiện nhiều so với thân nhựa và mặt lưng nhựa như phiên bản tiền nhiệm của nó.

Oppo A37 thiết kế có nhiều điểm kế thừa phiên bản tiền nhiệm Neo 7

Độ hoàn thiện trong thiết kế của A37 được đánh giá khá tốt, nhất là khung máy và mặt lưng. Phân lưng ăn khớp và gắn kết với khung máy rất khít tạo cảm giác liền mạch. Các chi tiêt trên khung máy được cắt gọt cẩn thận, phím nguồn và âm lượng có độ nổi và nảy hợp lý, cụm camera hơi lồi. Thân máy có độ dày vừa phải và trọng lượng nhẹ.

Nhìn chung mẫu điện thoại Oppo này về thiết kế tuy chưa có gì quá nổi bật nhưng cũng đủ cho người dùng hài lòng với thiết kế khá ổn, cứng cáp với khung kim loại, nhưng vẫn mềm mại với các góc được bo tròn khéo léo.

Về cấu hình của điện thoại Oppo A37

Cấu hình A37 khá ổn định với con chip Snapdragon 410 1,2 GHz 4 nhân MSM 8916 với RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD lên đến 128GB. Điện thoại Oppo A37 có 2 khay nano sim và thẻ nhớ riêng biệt, cả 2 khay này đều có kết nối 4G và LTE tốc độ cao 150Mbs. A37 có thời lượng pin trung bình là 2630 mAh.

Điện thoại Oppo A37

Điện thoại Oppo A37

Oppo A37 dùng màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải HD với mật độ điểm ảnh 294 PPI, chỉ nằm trong mức phổ thông so với các smartphone giá rẻ cùng tầm. Nhưng một điểm cộng cho máy là khi trải nghiệm thực tế màn hình cho có độ sáng cao, góc nhìn khá rộng, nhiệt màu ấm áp, dễ chịu không bị quá rực rỡ.

Về phần mềm và hiệu năng

Dòng sản phẩm này của Oppo được xây dựng trên nền tảng Android 5.1 Lolipop với kho ứng dụng phong phú. Các hiệu ứng hay chủ đề để bạn thay đổi thường xuyên tạo nên phong cách riêng của bạn.

Những thứ quen thuộc trên phần mềm của Oppo đều có mặt trên A37 : kho chủ đề thay đổi giao diện, các tính năng điều khiển bằng cử chỉ khi màn hình tắt và bật, bộ ứng dụng trung tâm bảo mật với nhiều chức năng giúp quản lý dữ liệu cũng như ứng dụng cài trên các máy và chế độ màn hình lọc sáng bớt ánh sáng xanh để sử dụng ban đêm , bảo vệ mắt.

Bàn phím ảo Swype có mặt trên các máy Oppo trước đây hiện nay được thay bằng bàn phím Touchpal. Bàn phím này gõ tiện hơn Swype và cũng hỗ trợ quét để nhập liệu khá tốt song chưa bằng Swype ở khoản quét.

Với cấu hình ở mức phổ thông trong tầm giá bình dân, nhưng máy vẫn xử lý ổn các nhu cầu cơ bản hàng ngày trên điện thoại. Một số game đồ họa nặng bạn vẫn có thể chơi song chúng xử lý không được mượt mà , nếu là người mê game thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm trong tầm giá này như Xiaomi Mi4, Redmi Note 3 Pro…

Về Camera

Điểm nhấn của điện thoại Oppo là khả năng chụp ảnh tư sướng lung linh với camera trước 5.0 MP, tích hợp sẵn tính năng làm đẹp. Camera sau 8MP có flash cho bạn những hình ảnh sắc nét trong điều kiện thiếu sáng. Có thể nói chiếc A37 này cho chất lượng chụp ảnh tốt trong tầm giá và thông số camera như thế này, nhờ sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh Pure Image 2.1+.

Ngoài ra , camera này còn có thể chụp ảnh phơi sáng kép, chụp 2 bức ảnh chồng lên nhau để tạo hiệu ứng độc đáo. Bên cạnh đó là chế độ chụp Ultra HD, chụp 5 bức ảnh liên tiếp rồi ghép lại thành một ảnh độ phân giải cao 24MP độc đáo.

Có nên mua điện thoại Oppo A37 không ?

Với những người sành công nghệ hoặc những người quan tâm nhiều đến hiệu năng thì đây không phải là lựa chọn tốt nhất, bởi với tầm giá này có rất nhiều siêu phẩm hấp dẫn hơn rất nhiều như những ứng cử viên đến từ Xiaomi hay những máy tầm trung đời cũ đã giảm giá của Sony.

Tuy vậy với những bạn nữ thì chiếc điện thoại này là lựa chọn khá ổn với tính năng chụp hình nổi trội của Oppo cùng trải nghiệm người dùng khá tốt và thiết kế khá đẹp mắt của nó. Nhìn chung với mức giá 3 triệu đồng tùy nơi bán, Oppo A37 là một luôn là đối thủ cạnh tranh mạnh trong phân khúc bình dân.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Dường như những chiếc smartphone và máy tính bảng không bao giờ có đủ dung lượng lưu trữ. Sớm hay muộn, bộ nhớ trống của máy cũng cạn kiệt, thông báo cho chúng ta biết đã đến lúc dọn dẹp lại máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!