Đánh giá điện thoại Oppo Reno6 Z 5G: Có đáng tiền không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua điện thoại Oppo Reno6 Z 5 G không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là một trong những smartphone tầm trung được Oppo rầm rộ giới thiệu trong thời gian gần đây, nên hiện Oppo Reno6 Z 5G đang có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, với nững gì được trang bị thì liệu rằng điện thoại Oppo Reno6 Z 5G có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá oppo reno6 z 5g

 

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Oppo Reno6 Z 5G

Reno là dòng điện thoại đặc biệt của Oppo khi luôn là sản phẩm mang các đột phá về mặt công nghệ lẫn thiết kế, điều này cũng đúng với sản phẩm mới của họ là Oppo Reno6 Z 5G. Reno6 Z 5G sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với camera ẩn trong màn hình. Toàn khung và mặt lưng của máy được làm bằng kim loại với độ cong nhất định giúp mang tới sản phẩm không chỉ có bề ngoài cao cấp mà còn dễ cầm nắm.

Reno6 Z 5G cũng đưa tới ngôn ngữ chuyển màu trên mặt lưng, khi sử dụng máy, tùy góc độ ánh sáng mà mặt lưng có thể có những màu khác nhau, mang tới trải nghiệm thú vị. Đồng thời mặt lưng cũng được làm nhám nhất đinh, khiến nó không bị bám vân tay như lối thiết kế bóng bẩy của nhiều mẫu smartphone khác trên thị trường.

Máy đồng thời có kết cấu các nút vật lý khá hợp lý và có được sự hoàn thiện tốt, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng với nút nguồn cạnh phải, nút tăng/giảm âm lượng ở cạnh trái, ngoài ra, Reno6 Z 5G cũng duy trì cổng sạc USB Type-C phổ biến trên thị trường hiện nay.

Nhìn chung về mặt thiết kế thì Oppo Reno6 Z 5G mang tới cho người sử dụng dòng sản phẩm với bề ngoài hiện đại và cảm giác cầm nắm khá thoải mái trong quá trình sử dụng máy.

đánh giá oppo reno6 z 5g

 

2. Đánh khá màn hình hiển thị của điện thoại Oppo Reno6 Z 5G

Điểm cộng trong thiết kế của Oppo Reno6 Z 5G chính là việc đưa camera trước dưới màn hình cảm ứng, điều này mang tới sự gọn gàng, không gian sử dụng thoải mái mà vẫn đảm bảo không ảnh hướng tới quá trình sử dụng máy.

Oppo Reno6 Z 5G sở hữu màn hình 6.43 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 60Hz, độ sáng tối đa lên tới 430 nit, ở mức khá tốt trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc, đơn cử như Samsung Galaxy A52 thì có lẽ khả năng hiển thị của máy không thực sự ấn tượng vì smartphone từ Samsung không chỉ có màn hình nhỉnh hơn mà tốc độ làm mới còn lên tới 90Hz, và đặc biệt là thiết kế camera trước cũng nhỏ gọn và tinh tế hơn so với Oppo Reno6 Z 5G.

đánh giá oppo reno6 z 5g
Điểm hiệu năng của Reno6 Z 5G so sánh với các đối thủ khác. Nguồn ảnh: Unite4Buy

 

3. Đánh giá cấu hình và hiệu năng xử lý của điện thoại Oppo Reno6 Z 5G

Oppo Reno6 Z 5G được trang bị con chip hoàn toàn mới của MediaTek với dòng Dimensity 800U 5G, thế hệ chip mới này được đi kèm với RAM dung lượng 8GB và bộ nhớ trong 128GB đên mang tới khả năng xử lý rất ổn.

Tuy nhiên nếu so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc thì Oppo Reno6 Z 5G không phải là có cấu hình quá nổi bật vì con chip này cũng được trang bị cho Vivo V21 5G chẳng hạn. Ngoài ra, nếu so sánh với chip Snapdragon 750G trên Galaxy A52 thì có lẽ chip của Reno6 Z 5 G cũng không có nhiều ưu thế.

Máy cũng được trang bị thỏi pin dung lượng tới 4310 mAh và công nghệ sạc nhanh, điều này mang tới trải nghiệm tuyệt vời và thoải mái cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

oppo reno6 z 5g

 

4. Đánh giá camera và khả năng chụp ảnh của điện thoại Oppo Reno6 Z 5G

Một trong những ưu thế mà điện thoại Oppo nói chung và dòng Reno nói riêng chính là chụp ảnh và với Oppo Reno6 Z 5G thì người sử dụng cũn không hề thất vọng. Oppo trang bị cho Reno6 Z 5G cụm camer achisnh với 3 ống kính 64MP + 8MP +2MP cùng camera selfie trước 32MP, đi kèm với loạt các công nghệ chụp ảnh cao cấp giúp người sử dụng có được những bức ảnh với chất lượng tuyệt vời.

Nếu so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc thì có lẽ Oppo Reno6 Z 5G không hề thua kém và thậm chí còn là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất trong phân khúc của mình.

5. Giá điện thoại Oppo Reno6 Z 5G bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Điện thoại Oppo Reno6 Z 5G hiện đang có giá bán chính hãng tại Việt Nam là 9,490,000 đồng, đây là mức giá nhìn chung khá ổn nếu so sánh với những gì mà dòng điện thoại này được trang bị.

Do đó, nếu như bạn đang cần mua một dòng máy đẹp, chụp ảnh tốt và các trang bị khác ở mức ổn trong phân khúc 10 triệu thì chắc chắn Oppo Reno6 Z 5G sẽ mang tới một trong những lựa chọn tốt hàng đầu.

Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên về cấu hình hơn, hoặc là thiết kế đẹp hơn thì có lẽ bạn nên cân nhắc các sự lựa chọn smartphone khác trong phân khúc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!