Đánh giá điện thoai Realme 9i: Lựa chọn ổn trong tầm giá 7 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nằm trong phân khúc tầm trung, điện thoại Realme 9i có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì chiếc điện thoại này có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

1. Giá điện thoại Realme 9i bao nhiêu tiền?

Điện thoại Realme 9i được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá 6.490.000 đồng. Đây là phiên bản RAM 6GB đi kèm bộ nhớ trong 128GB và đây cũng là phiên bản bộ nhớ duy nhất mà mẫu điện thoại này được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Với giá bán này, Realme 9i đang phải đối đầu với hàng loạt cái tên sừng sỏ trên thị trường như OPPO A95, Vivo Y53s, Samsung Galaxy A32, Xiaomi Redmi Note 10s, Vivo Y51… Vậy liệu rằng khi đối đầu với các đối thủ thì điện thoại của Realme có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không.

giá điện thoại realme 9i bao nhiêu tiền
Điện thoại Realme 9i 6GB/128GB được phân phối chính hãng với giá 6,49 triệu đồng.

2. Đánh giá chi tiết điện thoại Realme 9i

Để xem xem Realme 9i có đáng mua hay không, chúng ta hãy cùng đánh giá chi tiết các khía cạnh của mẫu điện thoại này.

2.1 Đánh giá thiết kế Realme 9i

Với kích thước tổng thể 164.4 mm x 75.7 mm x 8.4 mm, điện thoại Realme 9i mang tới cho người sử dụng sản phẩm với thiết kế mỏng, cầm nắm dễ dàng. Sử dụng chất liệu khung và mặt lưng nhựa nhưng cách gia công với của hãng khiến Realme 9i có bề ngoài khá bóng bẩy và cao cấp. Cụm camera chính được đặt gọn gàng bên trong ô chữ nhật, giúp mang tới tổng thể hiện đại cho sản phẩm.

Ở phía trước được thiết kế với màn hình tràn viền, camera trước nằm trong màn hình cảm ứng được đặt ở góc trái, giúp mang tới không gian sử dụng thoáng và hiện đại cho người sử dụng. Các cạnh cũng được làm cực mỏng, giúp mang tới tổng thể hiện đại hơn cho sản phẩm.

Điện thoại Realme 9i cũng được tích hợp cổng sạc USB Type-C cùng với jack tai nghe 3.5mm mang tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

Máy có 2 tùy chọn màu sắc cho người dùng là xanh và đen.

đánh giá realme 9i màu xanh
Điện thoại Realme 9i màu xanh trẻ trung.
đánh giá điện thoại realme 9i màu đen
Điện thoại Realme 9i màu đen với bề ngoài lịch lãm.

2.2 Đánh giá màn hình hiển thị của Realme 9i

Realme 9i được trang bị màn hình IPS LCD 6.6 inch hiển thị Full HD+ – đây là một trong những trang bị khá ổn trong phân khúc vì nhiều điện thoại khác chỉ dừng ở HD+.

Không chỉ thế, Realme 9i cũng được tích hợp tỷ lệ làm mới màn hình 90Hz, giúp mang tới những chuyển động mượt, từ đó tối ưu hóa những trải nghiệm chơi game, sử dụng ứng dụng của người dùng.

đánh giá Realme 9i màn hình hiển thị
Màn hình hiển thị của điện thoại Realme 9i khá lớn, với thiết kế gọn (Ảnh: BGR).

2.3 Đánh giá cấu hình hiệu năng Realme 9i

Máy được tích hợp chip xử lý Qualcomm Snapdragon 680, đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 6nm sử dụng trên nhiều smartphone tầm trung trên thị trường. Cùng với đó, Realme 9i đi kèm với RAM dung lượng 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Cấu hình này mang tới hiệu năng xử lý khá ấn tượng, được thể hiện qua điểm hiệu năng trên các thang benchmark uy tín hiện nay:

Trên Antutu: Realme 9i đạt 216.850 điểm

Trên Geekbench 5: Realme 9i đạt điểm đơn nhân là 375 điểm và điểm đa nhân là 1554 điểm

Ngoài ra, không thể không kể tới hệ điều hành Android 11, tùy biến giao diện của hãng với không gian trò chơi, thỏi pin dung lượng 5000 mAh với sạc nhanh 33W, và khả năng kiểm soát nhiệt tốt của máy, màn hình 90Hz đã khiến các trải nghiệm chơi game của máy càng ấn tượng hơn.

Realme 9i đánh giá cấu hình
Đánh giá cấu cấu hình Realme 9i (Ảnh: BGR).

2.4 Đánh giá camera điện thoại Realme 9i

Điện thoại Realme 9i được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính gồm:

Camera chính 50 MP, khẩu độ f/1.8, 26mm (wide), 1/2.76″, 0.64µm, PDAF

Camera macro 2 MP, khẩu độ f/2.4

Camera đo chiều sâu 2 MP, khẩu độ f/2.4

Trong khi đó, camera trước trên điện thoại Realme 9i là cảm biến 16MP, khẩu độ f/2.1, cùng với các chế độ tự động làm đẹp bằng AI mang tới cho người sử dụng khả năng chụp hình ấn tượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng

Với các trang bị ấn tượng thì camera Realme 9i cũng đem tới các bức ảnh chụp khá ấn tượng.

Ảnh từ camera Realme 9i chính trong điều kiện đủ sáng tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn có độ chi tiết khá ấn tượng. Dẫu vậy việc xử lý ánh sáng thì chưa thực sự tốt nên bức ảnh trông có vẻ hơi kém tươi tắn.

Đánh giá chất lượng camera trên Reame 9i
Ảnh từ camera Realme 9i chính trong điều kiện đủ sáng

Ảnh thiếu sáng được thực hiện bởi camera Realme 9i có chất lượng tốt với độ chi tiết và xử lý màu sắc ấn tượng. Chế độ Night Mode phát huy tác dụng để mang tới cho người sử dụng những bức ảnh chụp trời tối thực sự ấn tượng.

đánh giá camera realme 9i
Ảnh chụp đêm thiếu sáng với camera Realme 9i.

Ảnh chụp xóa phông từ camera Realme 9i cho khả năng lấy nét chủ thể tốt, bên cạnh đó là hậu kỳ được làm mờ khá tự nhiên. Bên cạnh đó, AI phát huy tác dụng khi tự động làm mịn da của chủ thể, khiến người được chụp nổi bật trong bức ảnh.

Với camera macro 2MP, nhưng điều này đã mang tới cho máy khả năng chụp cận cảnh khá ấn tượng, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Các bức ảnh chụp cận cảnh từ điện thoại Realme 9i được thực hiện khá tốt, với chủ thể có được màu sắc và độ chi tiết hình ảnh ở mức chấp nhận được.

Camera trước 16MP đã phát huy tác dụng khi mang tới cho người sử dụng những bức ảnh tự sướng với độ chi tiết tốt. AI giúp nhận diện khuôn mặt và tự động làm mịn da, mang tới cho người sử dụng những bức ảnh chân thực cao mà vẫn đẹp mắt.

3. So sánh điện thoại Realme 9i với các đối thủ trong tầm giá

– Về hiệu năng

Realme 9i có cấu hình mặc dù hơn hàng loạt các đối thủ nhu OPPO A95, OPPO A93, Vivo Y53s…nhưng lại thua Xiaomi Redmi Note 10s vì smartphone này được trang bị chip Helip G95 – được đánh giá ngang ngửa chip Snapdragon 750.

– Về máy ảnh

Mặc dù sở hữu cụm camera rất ấn tượng nhưng chất lượng ảnh chụp của Realme 9i vẫn còn thua kém khi các smartphone đối thủ được trang bị ống kính tới 64Mp, như là Galaxy A32, Vivo Y53s, Xiaomi Redmi Note 10s…

– Về màn hình

Realme 9i sở hữu màn hình lớn nhất trong phân khúc giá, và chất lượng màn hình cũng tuyệt vời với độ phân giải Full HD+ và tỷ lệ làm mới của màn hình tới 90Hz.

Nhìn chung, so với các đối thủ thì điện thoại Realme 9i không quá xuất sắc về một mặt nào đó, nhưng về tổng thể máy lại mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại với chất lượng tốt toàn diện.

KẾT LUẬN

Có thể thấy, trong tầm giá 7 triệu đồng điện thoại Realme 9i đang mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone tốt toàn diện ở các mặt, tuy không quá xuất sắc ở mặt nào nhưng vẫn thuộc hàng trên trung bình. Do đó, người sử dụng nếu đang cần mua điện thoại tốt trong tầm giá 7 triệu đồng thì chắc chắn Realme 9i sẽ là lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Realme C33 có mấy màu? Thiết kế có đẹp không?

Realme C33 có mấy màu? Thiết kế có đẹp không?

Điện thoại Realme C33 là một thiết kế của năm 2022. Khi mua Realme C33 người dùng có mấy lựa chọn về màu máy? Thiết kế smartphone giá rẻ có những đặc điểm gì? Cùng websosanh tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!