Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A05s: Lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc 4 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dòng điện thoại mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong phân khúc giá rẻ, với những gì được trang bị thì điện thoại Samsung Galaxy A05s có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không, bài viết đánh giá Samsung Galaxy A05s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

1. Giá bán điện thoại Samsung Galaxy A05s hiện nay

Mặc dù mới được bán ra tại thị trường Việt Nam chưa đầy 2 tháng, nhưng theo số liệu thống kê của Websosanh.vn hiện nhiều đại lý đang bán giá Samsung Galaxy A05s ở mức rẻ hơn so với niêm yết chính hãng, cụ thể:

Samsung Galaxy A05s 4GB/128GB: hiện có giá bán 3.290.000 đồng (niêm yết ở mức 3.990.000 đồng)

Samsung Galaxy A05s 6GB/128GB: giá bán hiện tại 4.090.000 đồng (niêm yết ở mức 4.490.000 đồng)

Như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn có mặt tại Việt Nam, giá Samsung Galaxy A05s đã giảm khoảng 400.000 – 700.000 đồng tùy phiên bản và nơi bán khác nhau. Tuy vậy, với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người dùng hay không? Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A05s chi tiết qua các khía cạnh và cho mình câu trả lời.

đánh giá samsung galaxy a05s
Hộp bán ra Samsung Galaxy A05s không gồm củ sạc (Ảnh: Thegioididong).

2. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A05s

Điện thoại Samsung Galaxy A05s sở hữu ngôn ngữ thiết kế thời thượng với ngoại hình được lấy cảm hứng từ dòng flagship S23 series, kết hợp với các màu sắc trẻ trung (bạc, đen và xanh lá) giúp mang tới cho máy một tổng thể thời thượng.

Mặt lưng được hoàn thiện với bề mặt nhám nên mang tới cảm giác cầm máy khá chắc, nhất là khi máy chỉ mỏng 8,8mm kết hợp với các cạnh được làm bo cong mềm mại nên khá thoải mái khi dùng, cầm lâu mà không bị mỏi hoặc cấn tay. Cụm camera chính được xếp thành hàng dọc gọn, và bằng với mặt lưng nên giảm nguy cơ bị vỡ, hoặc xước so với các bố trí trồi ra như các module thường thấy trên điện thoại trong phân khúc giá bán.

đánh giá samsung galaxy a05s màu sắc
3 lựa chọn màu sắc của Samsung Galaxy A05s.

Điểm cộng mà chúng tôi đánh giá Samsung Galaxy A05s cao ở phần thiết kế là đưa tới nhiều tiện ích cho người dùng gồm: khóa vân tay tích hợp vào nút nguồn tiện dụng, có jack tai nghe 3.5mm tiện dụng, có khay 2 nano SIM nên người dùng có thể dùng cùng lúc 2 SIM 2 sóng, hoặc dùng 1 SIM kèm thẻ nhớ micro SD (lưu trữ tới 1TB bộ nhớ).

Điểm trừ trong thiết kế của điện thoại Samsung Galaxy A05s là cụm camera trước thiết kế dạng V-Infinity thay vì nằm trong màn hình. Điều này khiến nhìn từ mặt trước máy hơi “rẻ tiền” (mặc dù bản thân A05s cũng là điện thoại giá rẻ). Ngoài ra, máy cũng không có khả năng chống nước, do đó người sử dụng cần cẩn thận khi dùng máy.

đánh giá samsung galaxy a05s thiết kế
Máy gồm cả jack tai nghe 3.5mm rất tiện dụng (Ảnh: Samsung).

3. Đánh giá màn hình điện thoại Samsung Galaxy A05s

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A05s màn hình PLS LCD 6,7 inch. Tấm nền PLS nổi tiếng với khả năng tái tạo màu sắc chính xác, cộng với độ sáng màn hình tốt do Samsung phát triển. Cùng với độ phân giải FullHD+ (1080 x 2400 pixel) cùng mật độ điểm ảnh 393 ppi đem tới khả năng hiển thị hình ảnh với độ chi tiết cực tốt.

đánh giá samsung galaxy a05s màn hình
Màn hình chất lượng (Ảnh: Samsung).

Đặc biệt một điểm chúng tôi đánh giá Samsung Galaxy A05s cao chính là màn hình của máy được tích hợp tần số làm mới tới 90Hz – đây là điểm khá hiếm thấy ở một điện thoại giá dưới 5 triệu đồng. Với trang bị này, các thao tác trên màn hình luôn có được sự mượt mà ấn tượng, nhất là khi người sử dụng chơi game mobile.

Tuy vậy, với độ sáng màn hình tối đa chỉ 500 nit thì nếu sử dụng dưới điều kiện ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp thì người sử dụng nên mở chế độ màn hình sáng nhất để đảm bảo các nội dung được hiển thị rõ ràng.

4. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Samsung Galaxy A05s

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A05s con chip Qualcomm Snapdragon 680, đây cũng đang là con chip mạnh mẽ hàng đầu trong phân khúc điện thoại giá dưới 5 triệu đồng.

Đi kèm với đó là GPU Adreno 610, RAM dung lượng 4GB hoặc 6GB tùy phiên bản, bộ nhớ trong 128GB và có thể tích hợp thêm thẻ nhớ microSD để mở rộng không gian lưu trữ thêm 1TB. Về phần mềm, máy được cài sẵn hệ điều hành Android 13 mới nhất.

Với những trang bị ấn tượng về cấu hình, điểm hiệu năng Samsung Galaxy A05s đạt được cũng rất ấn tượng, đơn cử:

– Trên AnTuTu Benchmark v10: Samsung Galaxy A05s đạt 307,327 điểm tổng thể, cao hơn điểm hiệu năng của Xiaomi Redmi Note 12 với 282,576 điểm (dùng chip Snapdragon 685).

– Trên Geekbench 6: Galaxy A05s đạt 416 điểm đơn nhân và 1,388 điểm đa nhân, cũng cao hơn so với Redmi Note 12 với điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 412 và 1270 điểm.

– Trên PCMark: Với công cụ đo hiệu năng GPU này thì Galaxy A05s đạt 8,271 điểm, cũng thuộc hàng cao nhất trong phân khúc giá bán.

đánh giá samsung galaxy a05s hiệu năng
Galaxy A05s sở hữu hiệu năng khá ấn tượng (Ảnh: Ictfix).

Với điểm hiệu năng ấn tượng thì Galaxy A05s đem tới khả năng chơi mượt các tựa game phổ biến như Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến, Call of Duty, PUBG Mobile… ở mức khá mượt với fps khoảng 55 fps, có thể nói là rất ổn trong phân khúc giá. Và do đó, cấu hình cũng là điểm mà người đã sử dụng đánh giá Samsung Galaxy A05s rất cao.

Kèm theo đó, thỏi pin 5000 mAh cũng đáp ứng thời lượng sử dụng máy khá thoải mái, với người dùng phổ thông thì có thể 2 ngày mới cần sạc pin. Bên cạnh đó, sạc nhanh 25W cũng giúp rút ngắn thời gian sạc pin của máy.

5. Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy A05s

Samsung trang bị ho A05s cụm 3 camera chính bao gồm:

  • Camera chính góc rộng 50 MP, khẩu độ f/1.8, AF
  • Camera cận cảnh 2 MP, khẩu độ f/2.4
  • Camera đo chiều sâu 2 MP, khẩu độ f/2.4

Cùng với các phần mềm được hỗ trợ, Galaxy A05s đưa tới những bức ảnh chụp có được độ chi tiết hình ảnh rất tốt. Đặc biệt với chế độ chụp đêm, các bức hình chụp trời tối trở nên lung linh và ấn tượng hơn, trong khi camera cận cảnh góp phần giúp người sử dụng thực hiện các bức ảnh chụp vật thể nhỏ ấn tượng, đậm chất nghệ thuật.

đánh giá samsung galaxy a05s ảnh ban ngày
Ảnh chụp ban ngày từ camera Galaxy A05s (Ảnh: CellphoneS).
đánh giá samsung galaxy a05s
Ảnh chụp đêm (Ảnh: CellphoneS)

Kèm theo đó là camera trước 13MP đem tới khả năng chụp selfie ấn tượng nhờ khả năng làm đẹp tự nhiên cùng nhiều chế độ chụp. Đáng tiếc là camera A05s chỉ hỗ trợ quay video 1080p.

KẾT LUẬN

Cùng với mức giá bán rẻ hơn, và những đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A05s chi tiết của chúng tôi bên trên thì có thể thấy rằng máy đang có đầy đủ các yếu tố mà người dùng phổ thông cần: Màn hình lớn chất lượng, pin tốt, cấu hình mạnh và camera khá ổn.

Do đó, Samsung Galaxy A05s sẽ là lựa chọn khá là hoàn hảo cho người sử dụng trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ở đầu năm 2024 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!