Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy M53 5G: Màn hình lớn, cấu hình khủng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là sản phẩm smartphone tầm trung được Samsung vừa đưa tới thị trường, nên Galaxy M53 5G có sự quan tâm của nhiều người có nhu cầu mua điện thoại mới. Bài viết đánh giá điện thoại Samsung Galaxy M53 5G dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và cho mình lựa chọn tốt nhất.

Điện thoại Samsung Galaxy M53 5G hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán 11,49 triệu đồng cho phiên bản 8GB RAM, 256GB bộ nhớ trong. Đây không phải là mức giá bán rẻ, và người sử dụng đang khá phân vân liệu trong tầm giá bán này thì Galaxy M53 5G có là lựa chọn tốt không?

Cùng chúng tôi đánh giá điện thoại Samsung Galaxy M53 5G chi tiết từng khía cạnh và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy M53 5G

Có thể thấy rằng, Galaxy M53 5G có được bề ngoài khá thời thượng với một mặt lưng hoàn thiện nhám ánh kim loại, với cụm camera chính đặt trong một ô vuông vức nhô lên. Cạnh máy thay vì được làm phẳng thì vẫn bo cong mềm mại mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái và mặt trước của máy được thiết kế tràn viền với các viền cạnh cực mỏng, camera trước nằm trong màn hình mang tới không gian sử dụng thoải mái cho người sử dụng.

Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy M53 5G
Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy M53 5G (Ảnh: GSMArena).

So với các điện thoại trong cùng phân khúc giá bán thì Galaxy M53 5G có điểm yếu là vẫn sử dụng mặt lưng nhựa trong khi các đối thủ như Vivo V23 5G sử dụng kính cường lực cho mặt lưng, iPhone SE 2022 lại sử dụng bộ khung và mặt lưng nhôm cao cấp…

Bù lại thì ở Galaxy M53 5G có được sự nhẹ nhàng và gọn hơn, và không thể không đánh giá cao khả năng hoàn thiện tốt của Samsung trong mọi chi tiết khiến sản phẩm có bề ngoài cực kỳ cao cấp.

Máy đã lược bỏ jack tai nghe 3.5mm, nhưng vẫn sử dụng cổng sạc USB Type C phổ biến, cũng như duy trì khay 2 nano SIM tiện lợi. Do đó, người sử dụng có thể sử dụng cùng lúc 2 SIM 2 số trên điện thoại Samsung Galaxy M53 5G, hoặc dùng 1 SIM và lắp thêm thẻ nhớ microSD để tăng bộ nhớ.

2. Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy M53 5G về màn hình

Samsung trang bị cho Galaxy M53 5G màn hình AMOLED 6,7 inch độ phân giải 1080 x 2400 pixel đưa tới khả năng hiển thị với độ chi tiết và không gian sử dụng lớn hơn hầu hết điện thoại trong phân khúc giá.

Theo kết quả đánh giá điện thoại Samsung Galaxy M53 5G về màn hình của chuyên trang công nghệ GSMArena thì máy đạt độ sáng tối đa màn hình lên tới 802 nit – mức cực kỳ tốt, đưa tới khả năng hiển thị ấn tượng đặc biệt khi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào màn hình. Để so sánh thì trong phân khúc giá bán thì Realme 9 PRO+ chỉ đạt độ sáng tối đa là 613 nit.

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy M53 5G về màn hình
Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy M53 5G về màn hình (Ảnh: GSMArena).

Điện thoại Galaxy M53 5G cũng có 2 chế độ màu cho màn hình là tự nhiên (phù hợp thể hiện dải màu sRGB) và sống động (phù hợp thể hiện dải màu DCI-P3), cho người sử dụng tùy chọn phù hợp sở thích thị giác cũng như công việc.

Đặc biệt, Galaxy M53 5G cũng được tích hợp tần số làm mới màn hình 120Hz đưa tới sự mượt mà ấn tượng trong mọi thao tác trên màn hình, đặc biệt là khi chơi game có fps cao.

3. Đánh giá hiệu năng điện thoại Samsung Galaxy M53 5G

Samsung trang bị cho Galaxy M53 5G con chip Dimensity 9000 5G, đi kèm với chip đồ họa Mali G68-MC4 đưa tới tổng thể hiệu năng ở mức khá tốt.

Cụ thể, điểm hiệu năng đánh giá điện thoại Samsung Galaxy M53 5G trên Geekbench 5 máy đạt điểm đơn nhân là 730 điểm và đa nhân là 2037 điểm. Trên 3D Mark Wild Life Test máy đạt 2203 điểm  – mức khá ổn trong phân khúc giá bán.

Đánh giá hiệu năng điện thoại Samsung Galaxy M53 5G
Đánh giá hiệu năng điện thoại Samsung Galaxy M53 5G (Ảnh: GSMArena).

Tuy vậy, nếu so sánh với iPhone SE 2022 thì rõ ràng cấu hình của Galaxy M53 5G vẫn còn khá thấp, nhưng nếu so sánh với mặt bằng chung của các điện thoại trong phân khúc giá bán thì Galaxy M53 5G vẫn là điện thoại cấu hình mạnh.

Trên thực tế chơi game, máy hoàn toàn có được sự mượt mà trong hầu hết các tựa game mobile phổ biến như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile…nhờ các trang bị toàn diện về màn hình, pin, khả năng tản nhiệt….

4. Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy M53 5G

Điện thoại Galaxy M53 5G được trang bị cụm camera chính bao gồm 4 ống kính gồm 108 MP + 8MP + 2MP + 2MP và camera trước 32 MP đưa tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại có khả năng chụp hình,quay video cực kỳ tốt trong phân khúc giá.

Chúng tôi đã có một bài viết đánh giá chi tiết chất lượng camera điện thoại Galaxy M53 5G bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn.

đánh giá galaxy m53
Cụm camera nhô hẳn khỏi mặt lưng (Ảnh: GSMArena).

5. Đánh giá pin điện thoại Samsung Galaxy M53 5G

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy M53 5G thỏi pin dung lượng 5000 mAh – mức dung lượng tốt và tương đương với nhiều điện thoại trong phân khúc giá bán. Tuy nhiên việc sở hữu một màn hình lớn tới 6,7 inch cùng tần số 120Hz khiến máy khá nhanh hết pin.

Theo kiểm tra từ GSMArena thì Galaxy M53 5G có thời gian chờ 114 tiếng – kém hơn các đối thủ như Reno7 5G (với 123 tiếng) và Realme 9 Pro+ (với 117 tiếng). Dẫu vậy thì thời lượng của Galaxy M53 5G vẫn đủ dùng cho người sử dụng phổ thông trong cả ngày dài.

Đáng tiếc là Galaxy M53 5G chỉ được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W, với thời gian sạc từ 0-100% trong 1 giờ và 33 phút – mức khá chậm, khi mà đối thủ Reno7 5G trong 30 phút đã sạc từ 0-90% pin.

KẾT LUẬN

Có thể thấy là so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc giá thì Galaxy M53 5G mặc dù không thực sự nổi bật về khía cạnh nào nhưng nó lại là một chiếc điện thoại tốt toàn diện: thiết kế thời thượng, màn hình lớn nhất với chất lượng xịn nhất, camera xịn sò hàng đầu và cấu hình thuộc hàng mạnh trong phân khúc.

Chính vì thế nếu như bạn đang có nhu cầu mua điện thoại tốt trong phân khúc 12 triệu đồng thì Galaxy M53 5G sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review cấu hình hiệu năng của Samsung Galaxy M53 5G

Review cấu hình hiệu năng của Samsung Galaxy M53 5G

Với việc được trang bi chip Dimensity 9000 5G, tích hợp OneUI 4.1 trên nền tảng Android 12, khiến Galaxy M53 5G có được một hiệu năng xử lý cực tốt cho mọi ứng dụng, trò chơi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về cấu hình Samsung Galaxy M53 5G.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!