Review cấu hình hiệu năng của Samsung Galaxy M53 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc được trang bi chip Dimensity 9000 5G, tích hợp OneUI 4.1 trên nền tảng Android 12, khiến Galaxy M53 5G có được một hiệu năng xử lý cực tốt cho mọi ứng dụng, trò chơi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về cấu hình Samsung Galaxy M53 5G.

Nằm trong phân khúc giá tầm trung cao trên thị trường hiện nay, Galaxy M53 5G có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng, đặc biệt là về cấu hình. Bởi lẽ người sử dụng trong phân khúc này thường có nhu cầu sử dụng cao với điện thoại, và mong muốn có được một chiếc điện thoại mượt mà cho các tác vụ sử dụng điện thoại, đặc biệt là khi chơi game.

Vậy liệu rằng cấu hình Samsung Galaxy M53 5G có đủ mạnh để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Review thông số cấu hình của điện thoại Samsung Galaxy M53 5G

Samsung trang bị cho điện thoại tầm trung của mình con chip MediaTek Dimensity 900 5G – đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 6nm và bao gồm 8 nhân 2×2.4 GHz Cortex-A78 & 6×2.0 GHz Cortex-A55. Đây là con chip được đánh giá là kém hiệu năng hơn con chip Snapdragon 778 trên người tiền nhiệm Galaxy M52 5G của năm trước đó.

cấu hình hiệu năng samsung galaxy m53 5g
Cấu hình Samsung Galaxy M53 5G khá ấn tượng nhờ sở hữu con chip mạn trong phân khúc giá bán.

Đi kèm với đó là GPU Mali-G68 MC4 thay vì Adreno 642L của phiên bản tiền nhiệm, chip GPU này cũng được đánh giá là kém hơn.

Điện thoại Samsung Galaxy M53 5G cũng có các tùy chọn RAM 6GB hoặc 8GB cùng với đó là dung lượng bộ nhớ trong từ 128GB hoặc 256GB. Tùy nhu cầu sử dụng mà người sử dụng cân nhắc để lựa chọn được phiên bản bộ nhớ cho phù hợp.

Về phần mềm thì Galaxy M53 5G được cài sẵn OneUI 4.1 trên nền tảng Android 12 tương tự các dòng S series, đưa tới giao diện sử dụng thân thiện cùng nhiều tính năng mới hiện đại như là Smart Widgets, Color Palettes,…tuy nhiên máy không được hỗ trợ Samsung Dex như các flagship của mình.

Đương nhiên, Galaxy M53 5G vẫn được tích hợp khả năng kết nối mạng 5G đưa tới tốc độ truy cập internet cao hơn, đây là trang bị rất đáng giá khi mà mạng 5G đang ngày càng phổ biến và người sử dụng sẽ được hưởng nhiều lợi ích với tốc độ truy cập internet nhanh hơn.

2. Điểm Antutu, Geekbench của điện thoại Samsung Galaxy M53 5G

Cùng với con chip có phần yếu hơn so với người tiền nhiệm thì thực tế, điểm benchmark của Galaxy M53 5G cũng không  thực sự ấn tượng. Cụ thể dưới đây là điểm benchmark của Galaxy M53 5G trên một số công cụ test hiệu năng uy tín được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay:

Trên Geekbench (công cụ test hiệu năng CPU): Samsung Galaxy M53 5G đạt điểm đơn nhân là 730, và đa nhân là 2037 điểm. Trong khi đó, phiên bản tiền nhiệm M52 5G đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 603 và 2801. Cho thấy M53 5G mặc dù có con chip được đánh giá kém hơn nhưng vẫn có hiệu năng rất tốt, thậm chí vượt điểm đơn nhân của người tiền nhiệm.

Trên Antutu 9 (công cụ test hiệu năng CPU tổng thể): Galaxy M53 5G đạt điểm tổng thể là 436.197 điểm, thấp hơn so với M52 5G với 504.402 điểm.

Trên 3D Mark Wilf Life Stress Test (công cụ test GPU): Galaxy M53 5G đạt 2203 điểm, thấp hơn chút so với người tiền nhiệm Galaxy M52 5G với 2407 điểm.

Như vậy, có thể nói, mặc dù vẫn cấu hình của Samsung Galaxy M53 có điểm hiệu năng benchmark thuộc hàng khá tốt trong phân khúc giá bán nhưng so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy M52 5G thì Galaxy M53 5G lại có một chút thụt lùi. Tuy vậy, máy vẫn đảm bảo cho người sử dụng có được sự mượt mà ấn tượng khi chơi game.

Điểm Antutu, Geekbench của điện thoại Samsung Galaxy M53 5G
Điểm Antutu, Geekbench của điện thoại Samsung Galaxy M53 5G khá ấn tượng.

3. Test game thử sức mạnh của cấu hình Samsung Galaxy M53 5G

Mặc dù có điểm hiệu năng trên các thang đo thấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm nhưng thực tế chơi các tựa game mobile, cấu hình Samsung Galaxy M53 vẫn cho thấy khả năng xử lý cực kỳ ấn tượng.

– Đối với game Liên Quân Mobile

Ở game quốc dân này, Galaxy M53 5G cho thấy khả năng xử lý mượt mà khi người sử dụng có thể cài đặt game ở cấu hình cao nhất và chơi mượt và duy trì ở mức 60 fps, không bị tụt fps nhiều trong khi chơi game, đồng thời người sử dụng thoải mái tung các skill cao cấp nhất mà không sợ giật lag.

– Đối với game PUBG Mobile

Trong game bắn súng đối kháng này, người sử dụng chơi mượt mà các thao tác ở 59 – 60 fps, cũng như đồ họa không thể bàn cãi. Đặc biệt loa ngoài của máy khá lớn nên càng tối ưu hóa khi chơi game này.

cấu hình hiệu năng galaxy m53 5g test game
Cấu hình Samsung Galaxy M53 5G đảm nhiệm tốt các tựa game mobile phổ biến hiện nay.

– Đối với game Call of Duty

Đây cũng là game bắn súng phổ biến và điện thoại Galaxy M53 5G cho thấy sự mượt mà ấn tượng khi duy trì fps 59-60. Các thao tác ngắm bắn, di chuyển và tác chiến của người chơi đều đảm bảo sự mượt mà ấn tượng.

Cùng với sự mượt mà ấn tượng khi chơi game thì nhiệt độ ổn định không quá cao khi chỉ khoảng dưới 41 độ C. Điều này khiến cho CPU không bị quá tải, đồng thời phát huy sức mạnh trong các ván game kéo dài.

Ngoài ra, với dung lượng pin tới 5000 mAh, người chơi game cũng thoải mái chiến các trận game kéo dài tới vài tiếng đồng hồ mà vẫn thoải mái.

Kết luận

Có thể thấy, với chip xử lý mới thì mặc dù điểm hiệu năng không bằng so với thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên cấu hình của Samsung Galaxy M53 vẫn chơi mượt tất cả các tựa game phổ biến. Đó là do các tối ưu mới trong phần mềm, đồng thời sức mạnh của kết nối 5G cũng giúp tăng hiệu quả chơi các game trực tuyến.

Do đó, nếu như bạn đang cần mua điện thoại chơi game trong tầm giá 12 triệu đồng thì chắc chắn Samsung Galaxy M53 là một trong những lựa chọn rất đáng cân nhắc trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!