Đánh giá điện thoại Sony Xperia XA1: thiết kế, hiển thị và thời lượng pin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá rẻ, sony Xperia XA1 có phải là sự lựa chọn tốt cho người tiêu dùng không

Là một trong những smartphone tầm trung có mức giá rẻ, Sony Xperia XA1 là sự lựa chọn được khá nhiều người cân nhắc nhờ thiết kế chắc chắn, đi kèm một cấu hình ổn và camera đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, có nên mua chiếc điện thoại này không trong khi trên thị trường cũng có khá nhiều các sự lựa chọn cùng tầm giá từ các thương hiệu như Samsung, Oppo, Xiaomi…

Cùng Websosanh đánh giá chi tiết điện thoại Sony Xperia XA1 để cho mình những quyết định đúng đắn nhất.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Sony Xperia XA1

sony xperia xa1

Điện thoại Sony Xperia XA1 có được thiết kế khá đẹp mắt

Có khá nhiều người buông lời chê bai về thiết kế của các smartphone nói chung và điện thoại Sony Xperia XA1 cũng không phải là ngoại lệ: thô, cứng, cạnh trên dưới quá dày,…bla bla…tuy nhiên theo cá nhân người viết thi lại không nghĩ như vậy.

Mỗi hãng có những định hướng thiết kế riêng, và vấn đề xấu đẹp cũng tùy vào con mắt thẩm mỹ của mỗi người. Và Sony Xperia XA1 cũng thế, với kích thước 145 x 67 x 8.0mm máy cho khả năng sủ dụng bằng 1 tay khá dễ dàng trong khi khối lượng cũng khá nhẹ nên không gây cảm giác mỏi tay như nhiều smartphone khác trên thị trường.

Không chỉ thế, việc thiết kế cạnh trên và cạnh dưới dày của Xperia XA1 cũng có chủ đích của họ. Nếu khi sử dụng máy để chơi game, xem phim (ngang màn hình) bạn sẽ thấy rằng thiết kế này khá thông minh vì người dùng không bị chạm vào màn hình, người dùng có thể cầm máy một cách chắc chắn mà không ảnh hưởng tới màn hình sử dụng.

Ngoài ra, các kết cấu phím vật lý trên Sony Xperia XA1 cũng được bố trí hợp lý và đẹp mắt. Mặt lưng được làm bằng nhựa tuy không bóng bẩy như nhiều smartphone khung kim loại liền khối khác nhưng lại có ưu điểm về khả năng chống bám vân tay tốt và khả năng chống xước cũng rất tốt.

2. Đánh giá khả năng hiển thị của Sony Xperia XA1

Máy sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải 720 px và đạt mật độ điểm ảnh 294ppi. Với những thông số này thì màn hình của Xperia XA1 chỉ thuộc loại bình thường trên thị trường hiện tại vì hầu hết các smartphone trên thị trường thuộc hàng tầm trung đều đạt được khả năng hiển thị tốt hơn.

Tuy nhiên, nêu so sánh với các smartphone cùng thời điểm ra mắt của XA1 thì đây cũng không phải là thông số quá yếu, nó tương đương với các smartphone cùng tầm giá như Xiaomi Mi 5 hoặc kém chút so với Galaxy A5 của Samsung.

Nhìn chung, màn hình LCD của Xperia XA1 không được mượt mà như màn hình AMOLED, nhưng khả năng hiển thị và cảm giác cảm ứng cũng đã rất nhanh nhạy rồi. Máy cũng cho khả năng tái tạo màu sắc tốt, nên khi sử dụng để xem phim hoặc chơi game thì cũng rất là nịnh mắt.

sony xperia xa1

Sony Xperia XA1 có được viên pin không ấn tượng lắm

3. Thời lượng pin Xpeira XA1 kéo dài bao lâu?

Sony trang bị cho Xperia XA1 viên pim 2300 mAh, khá là yếu so nhiều smartphone cùng tầm giá trên thị trường. Tuy nhiên, nhờ màn hình hiển thị không quá lớn, độ phân giải cũng không quá cao và chip xử lý có khả năng tiết kiệm điện năng tốt nên về tổng thể máy có được thời gian sử dụng khá lâu dàu.

Cụ thể, theo bài test từ GSMArena, thì máy có được thời gian chờ lên tới 72h, đàm thoại 3G liên tục gần 16h, truy cập web 10 giờ và xem video tới 9h39p, kết quả này thuộc dạng tầm trung trong số các smartphone trên thị trường hiện nay và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng người dùng, nhưng đương nhiên cũng không thể nói là dùng thoải mái được.

Sony Xperia XA1 cũng được trang bị tính năng sạc nhanh Pump Express với khả năng sạc đầy tới 70% chỉ trong vòng 20 phút – khá ấn tượng và tiện dụng cho những ai sử dụng điện thoại nhiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!