Review điện thoại Sony Xperia XA1 Plus - thiết kế, màn hình hiển thị và thời lượng pin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có cái nhìn chi tiết về smartphone XA1 Plus từ Sony, cùng chúng tôi tìm hiểu từng khía cạnh của smartphone này

Là một trong những smartphone tầm trung được khá nhiều người chú ý, điện thoại Sony Xperia XA1 Plus có được một màn hình hiển thị lớn cùng cấu hình đủ mạnh để đắp ứng được nhu cầu từ người dùng.

Tuy nhiên, với mức giá của mình thì Xperia XA1 Plus có xứng đáng để người dùng bỏ tiền để mua không? Cùng Websosanh review chi tiết về chiếc smartphone này.

sony xperia xa1 plus

Đánh giá Sony Xperia XA1 Plus

1. Review thiết kế điện thoại SOny Xperia XA1 Plus

Có thể nói Xperia XA1 Plus là một phiên bản phóng to từ Xperia XA1 với việc cao hơn 10mm, rộng hơn 8mm và dày hơn 0.7mm, nhưng nặng hơn tới 46 gram.

Về tổng thể, máy trông khá to và sang chảnh với thiết kế khung kim loại, mặt lưng sử dụng chất liệu nhựa chống bám vân tay tốt nhưng vẫn giữ được hiệu ứng màu sắc khá đẹp mắt, đặc biệt khi Sony bổ sung nhiều màu sắc đa dạng cho chiếc smartphone này.

Các cạnh trên và dưới được làm mỏng hơn, vẫn giữ được phong cách thiết kế của Sony nhưng trông vó vẻ thanh thoát hơn chút, tuy nhiên khi sử dụng bằng chỉ 1 tay thì XA1 Plus dường như là hơi nặng nề về cả kích thước lẫn khối lượng đối với người dùng.

Các cạnh viền được làm mỏng và vát cong trông khá mềm mại đồng thời rất tương thích với lòng bàn tay của người sử dụng. Nhìn chung thì không có thay đổi gì nhiều nhưng rõ ràng thiết kế của Xperia XA1 Plus đã mang lại sự sang trọng cần thiết, mềm mỏng cần thiết để phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng.

2. Đánh giá khả năng hiển thị của smartphone Sony Xperia XA1 Plus

Sony trang bị cho điện thoại Xperia XA1 Plus màn hình IPS LCD 5.5 inch, độ phân giải Full HD (1080 x 1920 px) với mật độ điểm ảnh là 401 ppi, vượt trội hơn màn hình HD trên XA1 kể cả về độ rộng màn hình lẫn khả năng hiển thị.

Điều này hỗ trợ sử dụng màn hình cảm ứng của người dùng được mượt mà hơn, đồng thời việc tái tạo hình ảnh, phim…trên màn hình cũng được sống động và độ chi tiết cao hơn.

Tuy nhiên, máy có điểm yếu là khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời khá yếu, do đó, người dùng nên hạn chế sử dụng ở những nơi có cường độ ánh sáng mặt trời quá mạnh.

3. Thời lượng pin trên điện thoại Xperia XA1 PLus

Sony trang bị cho Xperia XA1 Plus viên pin 3430 mAh, không phải là quá lớn nhưng cũng hết sức ấn tượng đặc biệt là khi so sánh với các smartphone khác của Sony.

Cùng với chip xử lý tiết kiệm điện, nên máy cho được thời gian chờ tới 102 giờ theo bài test từ GSMArena, thời gian đàm thoại 3G tới 23 giờ liên tục, truy cập web 15,5 giờ và xem video liên tự 12h28p. Thời lượng này chắc chắn đáp ứng tốt nhu cầu của ngay cả những đối tượng người dùng sử dụng điện thoại với mật độ cao.

Máy cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh giúp sạc đầy 70% pin chỉ trong vòng 20 phút, vô cùng tiện dụng cho những người sử dụng điện thoại nhiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!