Đánh giá điện thoại thông minh Lenovo Zuk Z1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartphone Lenovo Zuk Z1 đi có thông số kỹ thuật hấp dẫn cũng như một thiết kế mạnh mẽ và thanh lịch. Đi kèm đó là mức giá hết sức cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Lenovo Zuk Z1 là một chiếc smartphone có giá cả phải chăng so với thông số và tính năng mà nó sở hữu. Smartphone Lenovo Zuk Z1 có một lợi thế về camera độ phân giải cao và pin điện công suất lớn. Cùng theo dõi bài đánh giá để biết chi tiết hơn về các thông số và tính năng mà Zuk Z1 sở hữu.

Đánh giá thiết kế Lenovo Zuk Z1

Lenovo Zuk Z1 có một chiều kích cơ thể của 155,7 x 77,3 mm với độ dày 8,9 mm và nặng 175 gram. Mặc dù có trọng lượng đủ nặng, nhưng Lenovo phablet Zuk Z1 vẫn cảm thấy thoải mái trong tay.

Lenovo Zuk Z1 có một chiều kích cơ thể của 155,7 x 77,3 mm với độ dày 8,9 mm

Lenovo Zuk Z1 có một chiều kích cơ thể của 155,7 x 77,3 mm với độ dày 8,9 mm

Thiết kế của Lenovo Zuk Z1 là sự kết hợp của mặt lưng bằng nhựa, và khung hợp kim nhôn chắc chắn. Việc sử dụng mặt lưng bằng nhựa sẽ giúp nhà sản xuất giảm giá thành và tối ưu trọng lượng cho thiết bị. Các cạnh bên được thiết kế bo tròn mềm mại bằng chất liệu hợp kim nhôm với những lát cắt kim cương sắc sảo, sang trọng.

Các cạnh bên được thiết kế bo tròn mềm mại bằng chất liệu hợp kim nhôm với những lát cắt kim cương sắc sảo, sang trọng.

Các cạnh bên được thiết kế bo tròn mềm mại bằng chất liệu hợp kim nhôm với những lát cắt kim cương sắc sảo, sang trọng.

Phần lớn diện tích mặt trước dành cho màn hình với độ dài đường chéo 5,5 inches, phía dưới là nút Home cùng 2 phím cảm ứng. Lenovo chỉ cho phép hiển thị hai phím cảm ứng này dưới dạng đốm sáng, bên phải là phím back và bên trái là phím đa nhiệm. Nút Home vật lý khá lớn do tích hợp cảm biến vân tay. Điểm trừ trong thiết kế của Zuk Z1 chính là việc nút Home khá cứng và khó bấm nhưng bù lại, máy sẽ có một mặt trước đẹp mắt hơn nếu xét về tổng thể.

Đánh giá màn hình Lenovo Zuk Z1

Zuk Z1 sở hữu một màn hình 5.5 inches độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel). Mật độ điểm ảnh đạt 401ppi cho khả năng hiển thị sắc nét và đặc biệt không tốn pin như màn hình QHD cao cấp hiện nay. Lenovo mang tới một màn hình với độ sáng 396 nits và độ tương phản động đạt 1000:1 – những thông số ở mức trung bình.

Zuk Z1 sở hữu một màn hình 5.5 inches độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel)

Zuk Z1 sở hữu một màn hình 5.5 inches độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel)

Smartphone Lenovo Zuk Z1 đã được trang bị công nghệ màn hình LCD IPS màn hình cảm ứng điện dung 16 triệu màu. Lenovo Z1 Zuk được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm là và được hỗ trợ bởi giao diện Zui UX. Lenovo Zuk Z1 tính năng cảm biến in Finger hay máy quét vân tay để bảo mật.

Ngoài ra, LiveDisplay cho phép thiết lập hai chế độ màu, một sử dụng ban ngày và một sử dụng ban đêm. Khi được thiết lập, Zuk Z1 sẽ tùy chỉnh theo thời gian mà đưa ra chế độ màu nhằm bảo vệ mắt người sử dụng.

Đánh giá phần cứng và phần mềm Lenovo Zuk Z1

Lenovo đã lựa chọn bộ vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm cho chiếc phablet Zuk Z1 của mình, đây là bộ vi xử lý 4 nhân Krait 400, xung nhịp 2.5 GHz. Mặc dù dòng Snapdragon 8xx đã lên tới 810 tại thời điểm chiếc Zuk Z1 được giới thiệu, thì việc sử dụng Snapdragon 801 là một nước đi khôn khéo của Lenovo, tiết kiệm chi phí sản xuất nhưng vẫn đem tới một sản phẩm mạnh mẽ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Thêm vào đó, Zuk Z1 cũng sở hữu dung lượng RAM lên tới 3GB. Nhìn chung, với cấu hình như vậy, người dùng không cần phải quá lo lắng về khả năng xử lý, chơi game, giải trí trên Zuk Z1. Chíp đồ họa sử dụng trên Zuk Z1 là Adreno 330.

Lenovo đã lựa chọn bộ vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm cho chiếc phablet Zuk Z1

Lenovo đã lựa chọn bộ vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm cho chiếc phablet Zuk Z1

Lenovo trang bị cho chiếc martphone của mình bộ nhớ trong lớn 64 GB, tuy nhiên đó cũng là tất cả người dùng có thể sở hữu vì máy không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Lenovo Zuk Z1 được trang bị với một hệ điều hành Android phiên bản v5.1.1 hay thường gọi là Android Lollipop. Font chữ mặc định trên Zuk Z1 khá mỏng và khó nhìn, người dùng cần phải điều chỉnh một chút để có thể sử dụng tốt hơn.

Zuk Z1 sử dụng launcher Trebuchet, gần như các tính năng được đặt trong phần cài đặt, Muốn truy cập nhanh vào phần cài đặt, giữ chặt ở màn hình chính khoảng 1 giây, sau đó một bảng điều hướng hiện lên. Ở đây bạn có thể lựa chọn hình nền, widget, phần cài đặt. Khi kéo lên sẽ có thêm những lựa chọn ở màn hình chính như thanh tìm kiếm, hiệu ứng trượt, nhãn biểu tượng….. Tất cả rất đơn giản và dễ tiếp cận.

Đánh giá camera của Lenovo Zuk Z1

Camera là phần nổi bật nhất của Lenovo Zuk Z1 so với các smartphone khác trong cùng mức giá. Camera chính của Zuk Z1 được trang bị cảm biến 13MP, hệ 5 thấu kính, đèn flash LED kép cùng khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Với camera chính độ phân giải cao cũng như các tính năng thú vị đã được hỗ trợ sẽ giúp người sử dụng của Lenovo Zuk Z1 có được những bức ảnh như mong muốn.

Cảm biến sử dụng trên Zuk Z1 là Sony IMX 214 với khẩu độ F/2.2, kích thước 1.12 µm, đây là cảm biến thông dụng nhất hiện nay

Cảm biến sử dụng trên Zuk Z1 là Sony IMX 214 với khẩu độ F/2.2, kích thước 1.12 µm, đây là cảm biến thông dụng nhất hiện nay

Không chỉ camera chính, Lenovo phablet Zuk Z1 cũng có một lợi thế ở camera trước. Lenovo Zuk Z1 được trang bị camera 8 MP phía trước là sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của người dùng Lenovo Zuk Z1 khi chụp ảnh selfie hay khi tiến hành một cuộc trò chuyện video với gia đình và đồng nghiệp.

Cảm biến sử dụng trên Zuk Z1 là Sony IMX 214 với khẩu độ F/2.2, kích thước 1.12 µm, đây là cảm biến thông dụng nhất hiện nay. Song, điểm khác biệt lớn nhất nằm ở thuật toán xử lý. Khả năng chụp đêm trên Zuk Z1 là rất tốt, việc đẩy sáng là hoàn hảo, tất nhiên sẽ xuất hiện nhiễu rất lớn, nếu có một chút kinh nghiệm, đo sáng vào những vùng có cường độ mạnh, bức ảnh sẽ trở nên đẹp hơn.

Pin và các kết nối

Điện thoại thông minh Lenovo Zuk Z1 được trang bị một pin không thể tháo rời, nhưng có công suất lớn 4100 mAh sử dụng công nghệ Li-Polymer. Theo đó điện thoại Lenovo Zuk Z1 có thời gian chờ là 526 giờ khi sử dụng mạng 4G.

Điện thoại Lenovo Zuk Z1 được thiết kế hai khe cắm SIM, trong đó một khe cắm có thể sử dụng mạng CDMA. Ngoài ra còn có nhiều kết nối và các tính năng khác có hỗ trợ phablet Lenovo Zuk Z1 bao gồm Wi-Fi, Bluetooth, GPS và USB mà sẽ giúp đỡ tạo điều kiện cho các hoạt động của người sử dụng của Lenovo Zuk Z1.

Kết luận

Với thời lượng pin dài hơi, màn hình đẹp, camera với khả năng chống rung quang học và cấu hình mạnh mẽ, Lenovo Zuk Z1 là sự lựa chọn tốt đối với một smartphone trong phân khúc tầm trung.

Minh Hường

(Theosmeaker.com)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!