Đánh giá chiếc điện thoại thông minh P70 của Lenovo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo có thiết kế gọn gàng khá bắt mắt dù có một viên pin dung lượng lớn 4000 mAh.

Lenovo có thiết kế gọn gàng khá bắt mắt dù có một viên pin dung lượng lớn 4000 mAh. Cùng chúng tôi đánh giá chiếc điện thoại này để xem P70 còn điều gì ấn tượng nữa.

Thiết kế và màn hình

Khi nói đến điện thoại có dung lượng pin 4000 mAh, có lẽ nhiều người nghĩ đó sẽ là chiếc điện thoại khá lớn và dày. Nhưng khi nhìn thấy Lenovo P70 máy lại có một thiết kế đẹp mắt cùng với kích thước rất ấn tượng: 142 x 71.8 x 8.9mm. Với việc tối giản các viền xung quanh làm cho điện thoại Lenovo P70 không quá to hay lọt thỏm trong tay của người dùng, và đặc biệt là có độ mỏng chỉ tương đương với những mẫu sản phẩm 5 inch khác.

Lenovo P70 có thiết kế khá bắt mắt với màn hình 5 inch

Lenovo P70 có thiết kế khá bắt mắt với màn hình 5 inch

Mặc dù có thiết kế vỏ hoàn toàn bằng nhựa, nhưng lớp vỏ của điện thoại Lenovo P70 khá dày dặn và cứng cáp, tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng.

Các phím vật lý như nút nguồn và nút âm lượng thiết kế khá nhỏ đặt bên cạnh phải, cổng microUSB dùng để sạc được đặt ở giữa cạnh đáy và đối xứng hai bên là loa của điện thoại, jack cắm tai nghe 3.5 được đặt trên cạnh đỉnh.

Các phím vật lý được bố trí gọn gàng bên cạnh phải

Các phím vật lý được bố trí gọn gàng bên cạnh phải

Mặt sau của Lenovo P70 mang lại cho chúng ta cảm giác sang trọng, đầy vẻ mạnh mẽ, rất phù hợp cho đối tượng người dùng nam giới. Tuy nhiên, mặt sau này lại khá trơn, và khi cầm thì có cảm giác hơi khó chịu chút do màn hình được làm nhô lên cao hơn viền xuong quanh. Nhưng nhược điểm này đã được Lenovo khắc phục bằng cách cung cấp một ốp lưng sần để chống trơn cho thiết bị.

Bạn có thể tháo nắp lưng để gắn thẻ nhớ và sim, nhưng pin là không thể tháo rời

Bạn có thể tháo nắp lưng để gắn thẻ nhớ và sim, nhưng pin là không thể tháo rời

Nắp lưng của điện thoại Lenovo có thể tháo rời để bạn gắn hai sim micro và thẻ nhớ, nhưng pin của P70 không thể tháo rời.

Phía mặt trước của Lenovo P70 chính là một màn hình công nghệ IPS LCD kích thước 5.0 inch, độ phân giải 1280 x 720 pixel với mật độ điểm ảnh 294ppi. Nhờ đó, màn hình cho hiển thị sắc nét, màu sắc tươi tắn, chân thật, và cũng có thể tiết kiệm được một lượng pin tương đối cho thiết bị.

Màn hình khá sắc nét với độ phân giải

Màn hình khá sắc nét với độ phân giải 1280 x 720

Với màn hình kích thước lớn bạn sẽ có cảm giác thoải mái nhất khi trải nghiệm với việc chơi game, xem phim hay chỉ đơn giản là lướt web.

Camera

Mặc dù Lenovo P70 là một điện thoại có mức giá thuộc phân khúc tầm trung, nhưng Lenovo trang bị cho điện thoại của mình một camera chính có cảm biến khá lớn 13MP. Máy ảnh này được tích hợp sẵn nhiều tính năng hữu ích như tự động lấy nét, hay nhận diện khuôn mặt (Face Detection) cùng với sự hõ trợ của đèn flash. Nhờ đó, những bức ảnh được chụp từ máy ảnh này có chất lượng chân thật và khá sống động. Tuy nhiên, nếu như xét kỹ thì sẽ thấy những bức ảnh này có xu hướng ám tím – giống như rất nhiều mẫu sản phẩm trong cùng phân khúc.

Lenovo P70 có camera chính độ phân giải cao với nhiều chức năng chụp hình

Lenovo P70 có camera chính độ phân giải cao với nhiều chức năng chụp hình

Bên cạnh đó, Lenovo P70 còn có một chiếc máy ảnh phụ ở mặt trước có độ phân giải 5 MP. Bạn sẽ dễ dang có những bức ảnh selfie để chia sẻ với bạn bè người thân qua mạng xã hội, hay gọi những cuộc gọi video với chất lượng hình ảnh tốt.

Cấu hình và hệ điều hành

Điện thoại Lenovo P70 sử dụng bộ vi xử lý MediaTek 6752 với tám lõi A53, xung nhịp 1.7GHz trên nền tảng 64-bit. Không những vậy, Lenovo còn tích hợp vi xử lý đồ họa Mali T760, mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn với hình ảnh trên máy.Dung lượng bộ nhớ RAM là 2GB, giúp cho máy hoạt động đa tác vụ hiệu quả hơn, nên khi sử dụng thì chúng ta sẽ không thấy có hiện tượng máy bị đơ, giật hay cảm ứng bị liệt.

P70 có hiệu năng tốt nhờ bộ vi xử lý lõi 8, và được hỗ trợ bởi 2GB Ram

P70 có hiệu năng tốt nhờ bộ vi xử lý lõi 8, và được hỗ trợ bởi 2GB Ram

Về bộ nhớ, máy có bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng lên tới 32Gb với thẻ nhớ ngoài.

Lenovo P70 được cài đặt mặc định hệ điều hành Android 4.4 Kitkat, và hiện nay chúng ta có thể nâng cấp lên Android Lolipop 5.0. Thế nhưng, chỉ với Android 4.4 thì Lenovo P70 cũng đã cho hiệu năng hoạt động cực kỳ tốt với đầy đủ những tính năng của máy, nên nếu bạn không thể nâng cấp lên được Android 5.0 thì cũng không cần phải thất vọng.

Thời lượng pin

Điện thoại Lenovo P70 sẽ đem lại ấn tượng với nhiều người nhờ vào viên pin 4000mAh. Không chỉ là dung lượng pin lớn, mà máy còn được tích hợp thêm hai chế độ tiết kiệm pin thông minh, giúp cho chúng ta có thời gian sử dụng pin là rất ấn tượng, dù cho đó là lướt web, hay xem phim qua wifi, hay chơi những game đồ họa nặng…

Pin 4000 mAh là một trong những điểm làm nên sự hấp dẫn của Lenovo P70

Pin 4000 mAh là một trong những điểm làm nên sự hấp dẫn của Lenovo P70

Với thử nghệm lướt web, đọc báo qua kết nối mạng wifi và cũng thử nghiệm với ba mức pin 100%, 50% và 10% trong cùng một khoảng thời gian 20 phút. Kết quả nhận được cũng rất ấn tượng khi pin giảm lần lượt là 3%, 3% và 4%. Từ đó, cũng với cách tính như trong thử nghiệm xem video, chúng ta sẽ có thể dùng Lenovo P70 để đọc báo, xem tin tức liên tục trong thời gian là 10 tiếng 10 phút.

Thử nghiệm thời lượng pin sử dụng thực tế cuối cùng là với việc chơi game. Trong thử nghiệm này, chúng ta sẽ thử nghiệm với trò Asphalt 8 đang thịnh hành và với thời gian cũng là 20 phút cho các mức pin 100%, 50% và 10%. Kết quả là ở mức 100% thì pin giảm 5%, ở mức 50% pin giảm 6% và cuối cùng là ở mức 10% thì pin giảm 7%. Từ đó, chúng ta có thể tính ra thời gian chơi game liên tục trên Lenovo P70 là khoảng 5 tiếng 40 phút.

Minh Hường

(Theo techtoyreviews)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!