Đánh giá chiếc điện thoại thông minh Lenovo S90

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo có thiết kế nguyên khối hợp kim nhôm chắc chắn, màn hình 5 inch và bộ đôi camera độ phân giải cao

Thiết kế độc đáo, trẻ trung và sang trọng kết hợp với màn hình HD 5.0 inch Super AMOLED sắc nét cùng bộ đôi camera độ phân giải ca, Lenovo S90 hứa hẹn sẽ mang đến người dùng những trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị.

Thiết kế và màn hình

Lenovo S90 có thiết kế nguyên khối bằng hợp kim nhôm, các góc và cạnh của điện thoại được bo tròn tạo ra các đường nét tinh tế và thanh thoát.

Điện thoại Lenovo S90 có thiết kế nguyên khối thanh thoát

Điện thoại Lenovo S90 có thiết kế nguyên khối thanh thoát

Các chi tiết trên Lenovo S90 được gia công tỉ mỉ và hoàn thiện tốt giúp tạo nên một tổng thể liền mạch và vững chắc. Lenovo S90 có kích thước 146 x 71.7 x 6.9 mm, với khối lượng 129g đó là khá nhẹ cho một điện thoại có thiết kế kim loại nguyên khối.

Đôi loa ngoài bố trí đối xứng ở cạnh đáy, xem giữa là cổng microUSB

Đôi loa ngoài bố trí đối xứng ở cạnh đáy, xem giữa là cổng microUSB

Nút nguồn và nút âm lượng có thiết kế mảnh được đặt bên cạnh phải của điện thoại, trong khi đó khe cắm thẻ sim được bố trí bên cạnh trái. Cổng microUSB được đặt chính giữa cạnh đáy, và đối xứng hai bên là đôi loa ngoài của điện thoại. Cảnh đỉnh được bố trí jack cắm tai nghe 3.5mm và micro lọc tiếng ồn

Lenovo S90 có chút nhựa ở cạnh đỉnh khá

Lenovo S90 có chút nhựa ở cạnh đỉnh khá “vô duyên”

Lenovo có thiết kế rất lạ trên S90 khi cạnh đỉnh họ ghép một chút nhựa, nó không ảnh hưởng đến sự vững chắc của điện thoại, nhưng với thiết kế này vô tình làm hỏng đi sự cao cấp của nguyên khối kim loại. Tôi thực sự thấy nó như một miếng vá vậy.

Độ phân giải HD 1280 x 720 pixels kết hợp cùng công nghệ Super AMOLED trên màn hình lớn 5.0 inch của Lenovo S90 sẽ mang đến bạn những hình ảnh sắc nét, sống động, màu sắc tươi sáng, chân thực đến từng chi tiết, đồng thời cũng giúp tiết kiệm điện năng rất hiệu quả. Nhờ vậy, mọi trải nghiệm lướt web, lướt facebook, xem phim, chơi game,… của bạn sẽ đều trở nên tuyệt vời và thú vị hơn rất nhiều.

Lenovo S90

Lenovo S90 có màn hình khá sắc nét, nhưng thiếu sự bảo vệ của kính cường lực

Lenovo S90 có màn hình khá sắc nét, nhưng thiếu sự bảo vệ của kính cường lực

Không chỉ có thế, màn hình cảm ứng điện dung đa điểm trên Lenovo S90 còn được đánh giá cao bởi độ nhạy bén, giúp bạn thoải mái làm điều mình thích chỉ với những thao tác chạm mượt mà.

Khi nói đến màn hình, chúng tôi lại thấy một chút thiết sót nào đó trong thiết kế khi S90 không được trang bị kính cường lực, hiện nay tấm kính cường lực nó như một phụ kiện không thể thiếu của chiếc điện thoại thông minh để bảo vệ màn hình.

Phần cứng và hệ điều hành

Điện thoại Lenovo S90 sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 xung nhịp 1.2Ghz, thực sự đây không phải là bộ vi xử lý mạnh mẽ so với một số mẫu điện thoại thông minh tầm trung trên thị trường hiện nay. Bộ vi xử lý được hỗ trợ bởi 2GB bộ nhớ Ram, tích hợp GPU Adreno 306, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Điện thoại Lenovo S90 chạy Android KitKat

Điện thoại Lenovo S90 chạy Android KitKat

Chúng tôi đã nói Qualcomm Snapdragon 410 không phải bộ vi xử lý mạnh mẽ, và điều đó thể hiện rất rõ qua việc khiểm tra hiệu xuất đa lõi của Lenovo S90 trên Basemark OS II cho số điểm khá thấp 4.208. Nhưng nhờ sự hỗ trợ của 2GB Ram điểm số của Lenovo S90 đạt khá cao 19.690 trên Antutu 5

Điện thoại Lenovo S90 có 32G bộ nhớ mặc định, đó là tất cả vì Lenovo không thiết kế khe cắm thẻ nhớ mở rộng trên S90.

Điện thoại Lenovo S90 chạy hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat khi mở hộp

Camera

Với bộ đôi camera chất lượng của Lenovo S90, mọi khoảnh khắc đáng nhớ và những điều thú vị xung quanh cuộc sống của bạn sẽ được lưu giữ và tái hiện qua những bức ảnh cùng những đoạn video sắc nét và trung thực. Camera chính 13.0 MP có hỗ trợ đèn flash LED cùng nhiều tính năng như Geo-tagging, nhận diện khuôn mặt, HDR cùng khả năng quay phim Full HD 1080p.

Ảnh chụp từ camera chính 13MP của Lenovo S90

Ảnh chụp từ camera chính 13MP của Lenovo S90

Trong khi đó, camera trước cũng thể hiển sự xuất sắc của mình so với các sản phẩm khác cùng tầm giá nhờ độ phân giải lên đến 8.0 MP và cũng được hỗ trợ đèn flash LED trợ sáng với góc chụp rộng, mang lại cho Lenovo S90 khả năng chụp tự sướng tuyệt vời. Nhờ đó, bạn sẽ có những bức ảnh chân dung đầy nghệ thuật cùng những cuộc gọi video thú vị qua Skype, Zalo,…

Camera trước 8MP của Lenovo S90 được hỗ trợ ánh sáng bởi đèn flash

Camera trước 8MP của Lenovo S90 được hỗ trợ ánh sáng bởi đèn flash

Pin và kết nối

Điện thoại Lenovo S90 đi kèm pin dung lượng 2.300 mAh, và tất nhiên với thiết kế nguyên khối pin của S90 là không thể tháo rời. Đây không phải là một dung lượng pin ấn tượng với một điện thoại thông minh màn hình 5 inch. Bạn có thể gọi 10h liên tục trong mạng 3G, 7h duyệt web liên tục hoặc xem phim 7h30p xem video với 100% pin.

Được hỗ trợ tính năng 2 sim 2 sóng online tiện dụng, Lenovo S90 sẽ giúp việc liên lạc của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Điện thoại Lenovo S90 có thể sử dụng 2 microSim

Điện thoại Lenovo S90 có thể sử dụng 2 microSim

Ngoài ra, Lenovo S90 cũng được trang bị đầy đủ các kết nối cần thiết như kết nối 3G, Wifi, GPS, kết nối không dây Bluetooth, jack cắm tai nghe 3.5mm thông dụng,… để bạn có thể kết nối, chia sẻ và giải trí mọi lúc mọi nơi mà không bao giờ cảm thấy nhàm chán với chiếc điện thoại của mình.

Minh Hường

(Theo Gsmarena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!