Đánh giá điện thoại thông minh Motorola Moto E phiên bản 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Motorola sẽ sử dụng công nghệ LTE và một số cập nhật mới cho phiên bản Moto E 2015

Websosanh – Motorola đã cải thiện chiếc điện thoại giá rẻ một cách ấn tượng bằng cách nâng cấp pin và bộ vi xử lý đồng thời có thêm công nghệ 4G. Moto E với hệ điều hành Android Lollipop mới nhất mà giá vẫn rất thấp, vậy bạn còn cần gì hơn nữa?

Moto E 2015

Moto E 2015

Lợi thế

– Công nghệ 4G LTE

– Giá thấp

– Hệ điều hành Android Lollipop

Hạn chế

– Chất lượng camera thấp

– Khó tháo cạnh

– Bộ nhớ trong thấp

Thiết kế

Tất cả các thiết kế bo góc tròn khá tương tự với những gì chúng tôi đã nhìn thấy ở Moto E gốc. Vẫn là một khối nhựa với các góc được bo tròn. Tất cả các nút vẫn nằm ở vị trí cũ với nút mở và nút điều chỉnh âm lượng nằm ở cạnh phải điện thoại.

Moto E 2015 bo tròn góc

Moto E 2015 bo tròn góc

Giắc cắm tại nghe nằm ở giữa phía trên và khe cắm thẻ nhớ microUSB vẫn ngự trị tại vị trí giữa cạnh đáy điện thoại.

Mặt sau máy vẫn được trang trí logo hãng Motorola chìm cùng với camera chính ngay trên logo. Hiện nay, camera đã được nâng cấp trông đẹp hơn với các viền bạc dày hơn xung quanh các mép.

Thiết kế viền mỏng

Thiết kế viền mỏng

Thay vì tháo mặt lưng di động như trước thì nay bạn có thể tháo viền nhựa để lắp thẻ SIM cũng như thẻ nhớ microSD.

Có thể đã có một cuộc tranh luận thực sự khi thay thế viền nhựa của điện thoại vì mỗi lần sử dụng bởi tôi sợ rằng sẽ làm vỡ chúng. Nó khá là mỏng manh.

Mặt sau Moto E 2015

Mặt sau Moto E 2015

Phía trước điện thoại có camera trước (bản Moto E gốc không có) nằm trên màn hình 4.3 inch độ phân giải 540 x 960 pixel.

Màn hình hiển thị khá tốt dưới các điều kiện ánh sáng khách nhau và chúng sở hữu kích thước tuyệt vời với những người sử dụng trung bình.

Mặt trước Moto E 2015

Mặt trước Moto E 2015

Hiệu năng

Điện thoại thông minh Moto E mới này cập nhật bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 tốc độ 1.2 GHz, cùng RAM 1 GB.

Đây vẫn là một thành tích ấn tượng khi so sánh với bộ vi xử lý của các điện thoại giá rẻ và bạn sẽ không mất nhiều thời gian khi sử dụng chiếc điện thoại này bởi chúng tôi không tìm thấy bất kì dấu hiệu đáng lo ngại nào về hiệu năng máy.

Pin

Một trong những điểm tích cực trên bản Moto E gốc là tuổi thọ pin dài và chúng tôi hy vọng mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi Moto E mới được cập nhật pin từ 1980mAh lên thành 2390mAh.

Nâng cấp pin

Nâng cấp pin

Ngoài ra không có gì đặc biệt hơn ở đây ngoài tuổi thọ pin tốt hơn của Moto E (2015)

Các yếu tố cần thiết

Một trong những ích lợi lớn nhất của Moto E là hệ điều hành mới nhất Android 5.0 Lollipop. Điều này chứng tỏ tất cả các tính năng mới nhất từ hệ điều hành Lollopop thì Moto E đều sử hữu. Đây đúng là một thành tích ấn tượng đối với một chiếc điện thoại giá rẻ.

Công nghệ LTE có trên Moto E 2015

Công nghệ LTE có trên Moto E 2015

Có thể thấy lợi ích lớn nhất khi thêm công nghệ LTE vào chiếc điện thoại mới này có nghĩa là bây giờ bạn có thể có được tín hiệu 4G và tốc độ tải nhanh cùng chiếc Moto E (2015).

Camera

Camera sau 5MP vẫn có trên Moto E. Chúng tôi không có nhiều cơ hội để khảo sát camera này nhưng có lẽ đây là điểm bị nhiều chỉ trích nhất với chiếc điện thoại này.

Camera sau

Camera sau

Một điều đáng xấu hộ khi Motorola không nâng cấp camera sau cho Moto E mà lại thêm camera trước cho chiếc điện thoại này.

Tổng hợp

Motorola sẽ bán Moto E với giá 149 USD. Dự đoán đây là chiếc điện thoại thông minh chạy Android Lollipop có giá rẻ nhát hiện nay.

Bạn sẽ thấy ấn tượng hơn về một vài tính năng khi cân nhắc giá, và việc nâng cấp các điểm mạnh như pin khoẻ và bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn.

Một trong những điểm lợi lớn nhất là việc thêm vào công nghệ kết nối LTE – làm cho chiếc điện thoại rẻ nhất trên thị trường cung cấp tốc độ internet siêu nhau.

Việc thiết kế thêm camera thông minh phía trước là một việc đáng hoan nghênh nhưng sẽ tốt hơn nữa nếu nâng cấp camera chính phía sau.

Với mức giá này, liệu bạn có muốn đưa Motorola vào tầm mắt? Nếu bạn ấn tượng với các tính năng trên và đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ thì bạn sẽ không sai lầm khi lựa chọn chiếc Moto E mới này.

Minh Hường

(Theo techradar)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!