Đánh giá điện thoại Motorola Moto G 3 (2015)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới đây Motorola đã chính thức trình làng mẫu smartphone tầm trung của họ trong năm 2015 là chiếc Moto G thế hệ thứ 3. Bên cạnh cấu hình, và mức giá tương đối thân thiện, Moto G năm nay còn được hỗ trợ khả năng chống nước độc đáo

motog3 15

Moto G (2015)

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện, dễ sử dụng

– Giá thành rẻ

– Pin khỏe

– Chống nước

Nhược điểm:

– Màn hình chỉ có độ phân giải HD 720p

– Chưa nhiều tính năng nổi bật

Định nghĩa về một thiết bị có khả năng “thay đổi cuộc chơi” ngày nay đã xuất hiện quá nhiều. Về mặt lý thuyết, danh từ này dùng để ám chỉ những mẫu điện thoại có chất lượng quá tốt, và thường bỏ xa các đối thủ khác trong cùng tầm giá. Còn nhớ cách đây 1 năm, chiếc Moto G thế hệ 2 (2014) đã dành được danh hiệu này, và gần như là thiết bị smartphone tốt nhất ở phân khúc giá rẻ- tầm trung.

Mới đây, Motorola nối tiếp sự thành công của phiên bản G, và cho ra mắt chiếc Moto G 3 (2015), nhằm cạnh tranh với các thiết bị smartphone giá rẻ khác của Samsung, HTC, LG và Sony. Cùng đến với bài đánh giá sơ bộ về thế hệ smartphone độc đáo này.

Đánh giá về thiết kế

motog3 31

Moto G3 (trái) đặt cạnh Moto G2 (phải)

Về cơ bản, Moto G (2015) không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó được ra mắt vào năm 2014. Kích thước màn hình của máy vẫn giữ nguyên ở kích thước 5-inch, độ phân giải HD 720p. Mặc dù màn hình 1080p sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn ở kích thước 5-inch, thế nhưng người dùng ở phân khúc này hầu như không quá chú trọng đến chất lượng màn hình. Bên cạnh đó, màn HD 720p được đánh giá là “chấp nhận được” trên một mẫu smartphone tầm trung dưới 5 triệu đồng.

Điểm khác biệt nhất của chiếc Moto G (2015) so với người tiền nhiệm có lẽ là ở mặt sau, với một dải nhựa khác màu bao trọn phần camera và đèn hỗ trợ Flash. Tuy vậy, các nút cứng vẫn chưa được bố trí ở mặt lưng Moto G giống như các thế hệ LG cao cấp (LG G4, LG G Flex 2,.. ).

Do đó, hai cạnh viền của Moto G vẫn chưa thực sự mỏng như trong kỳ vọng. Ở mặt trước, Moto thiết kế hai vị trí đặt loa ngoài là ở cạnh trên và cạnh dưới. Ở hai cạnh viền, hàng nút cứng được gia công bằng kim loại của Moto G tỏ ra không quá nổi bật, nhưng rất chắc chắn, và có cảm giác tốt. Nút tăng giảm âm lượng, và nút khóa màn hình vẫn nằm ở vị trí cạnh phải, giống như nhiều mẫu smartphone Android khác.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng

motog3 21

Mặt nắp sau lưng của Moto G (2015) có thể tháo rời, giống như người tiền nhiệm và nhiều mẫu smartphone tầm trung khác trên thị trường. Bên dưới nắp lưng ấy là cục pin tháo rời dung lượng 2470 mAh, một khay microSIM và một khay chứa thẻ nhớ microSD.

Motorola cung cấp cho Moto G (2015) hai phiên bản có bộ nhớ trong 8GB và 16GB. Điều đáng nói hai tùy chọn bộ nhớ này khá thấp so với mặt bằng chung, nhất là đối với một chiếc smartphone chạy nền tảng Android. Do đó, người dùng nên trang bị cho mình một thẻ nhớ microSD để có thể mang tới trải nghiệm dùng tốt.

Về các thông số kỹ thuật, Moto G (2015) sở hữu thế hệ chip xử lý tầm trung khá phổ biến hiện nay là Snapdragon 410, tốc độ xung 1,4 GHz, chạy lõi quad-core. Hai phiên bản Moto G được trang bị bộ nhớ RAM lần lượt là 1GB và 2GB, nhằm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, với các mức giá khác nhau.

Moto G 3

Một điểm đặc biệt khác không thể không nhắc tới, đó là thế hệ Motorola Moto G 2015 sẽ được hỗ trợ khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IPX 7. Điều này có nghĩa là bạn có thể “ngâm” nó dưới mặt nước sâu 1 mét trong vòng 30 phút mà không lo gặp phải sự cố gì tới các bộ phận bên trong. Rất ít thiết bị trong cùng tầm giá của Moto G được trang bị khả năng hữu ích này.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Realme C33 giá bao nhiêu? Có mấy lựa chọn bộ nhớ?

Realme C33 giá bao nhiêu? Có mấy lựa chọn bộ nhớ?

Realme C33 là một trong những chiếc điện thoại 2022 đến nay vẫn được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Giá cả hiện có ưu đãi không? Có mấy lựa chọn bộ nhớ? Cùng websosanh tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!