Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi 7: giá rẻ nhưng có đủ đáp ứng nhu cầu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là phiên bản rút gọn của Xiaomi Redmi Note 7 - một trong những mẫu smartphone giá rẻ bán chạy hàng đầu của năm 2018. Với mức giá rẻ cùng thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, điện thoại Xiaomi Redmi 7 có thực sự là lựa chọn tốt cho người dùng?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời:

1. Đánh giá thiết kế của điện thoại Xiaomu Redmi 7

Redmi 7 là một phiên bản cấp thấp hơn của Redmi Note 7. Máy cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế màn hình giọt nước kết hợp mặt lưng kính chuyển màu dạng Gradient như người đàn anh (phần trên bắt đầu với màu đỏ, sau đó chuyển sang tông màu vàng/cam), nhưng có kích thước màn hình nhỏ hơn.

Với màn hình giọt nước thay vì viền dày như Redmi 5 hay tai thỏ như Redmi 6 Pro, diện tích hiển thị ở mặt trước Redmi 7 được tăng lên, mang lại trải nghiệm tốt hơn khi người dùng theo dõi các nội dung giải trí. Đồng thời, mặt lưng với hiệu ứng màu bắt mắt của máy sẽ là một điểm cộng lớn, nhất là khi những người tiền nhiệm chỉ sử dụng mặt lưng kim loại với màu sắc đơn điệu.

Do có màn hình nhỏ hơn, kích thước tổng thể của Redmi 7 cũng nhỏ hơn so với Redmi Note 7, mang lại cảm giác cầm thoải mái nên đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp với những người dùng nữ hoặc những ai cần thao tác bằng một tay thuận tiện hơn.

Nhìn chung, tuy là smartphone giá rẻ nhưng Redmi 7 toát lên một vẻ đẹp khá tinh tế và sang trọng, là cú “lột xác” thật sự so với Redmi 5 và Redmi 6. Mặt dù vậy, với những ai chỉ cần sự đơn giản, Redmi 7 vẫn có phiên bản mặt lưng màu đen đơn sắc như những thế hệ cũ.

xiaomi redmi 7
xiaomi redmi 7

2. Khả năng hiển thị của Redmi 7 đẹp

Là phiên bản rút gọn của Redmi Note 7 nên Redmi 7 được cắt giảm cả về kích thước lẫn độ phân giải màn hình. Cụ thể, Redmi 7 sở hữu màn hình 6.26 inch, độ phân giải HD+ (đạt mật độ điểm ảnh 290 ppi), áp dụng tỷ lệ 19:9 và dùng tấm nền IPS LCD. Tuy nhiên, ở cự ly nhìn thông thường, đây là độ phân giải đủ để người dùng có được trải nghiệm tương đối, không cảm thấy quá khó chịu.

Hơn nữa, màn hình kích thước nhỏ hơn và có độ phân giải thấp hơn đồng nghĩa với việc Redmi 7 sẽ tiêu hao năng lượng ít hơn, dẫn đến thời lượng pin tốt hơn, một chi tiết đắt giá với những game thủ ưa thích “chinh chiến” nhiều trò chơi trong ngày.

3. Cấu hình chi tiết và đánh giá hiệu năng xử lý của Xiaomi Redmi 7

Khác với phần màn hình, Redmi 7 không bị cắt giảm cấu hình so với Redmi Note 7. Máy vẫn được trang bị vi xử lý Snapdragon 632 – con chip 8 nhân được đánh giá cao về hiệu suất lẫn khả năng tiết kiệm pin. Kết hợp cùng với Ram tối thiểu 3GB và Rom từ 32GB (hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ), Redmi 7 hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu làm việc, giải trí cũng như lưu trữ dữ liệu cho người dùng.

Bên cạnh đó, Xiaomi Redmi 7 cũng sẽ hỗ trợ 2 SIM, khe cắm thẻ nhớ microSD và chạy hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất với giao diện MIUI 9 cài sẵn (MIUI là giao diện do chính Xiaomi phát triển và được cộng đồng Android đánh giá cao về mặt hình thức lẫn tính năng). Trên Android 9, Google cũng đã tối ưu nhiều chi tiết trong hệ thống cũng như bổ sung các tính năng hữu ích cho trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, Redmi 7 sở hữu cảm biến vân tay một chạm ở mặt sau và hỗ trợ mở khóa bằng gương mặt giúp người dùng thuận tiện thao tác khi đặt máy nằm trên mặt bàn.

4. Trang bị camera và khả năng chụp ảnh của điện thoại Xiaomi Redmi 7

Xiaomi Redmi 7 cũng được trang bị camera kép nhưng có sự thay đổi về khẩu độ so với Redmi Note 7. Redmi 7 với cụm camera có độ phân giải lần lượt là 12MP và 8MP.

Cùng với đó là camera selfie 8MP. Redmi 7 không được sử dụng cảm biến này sử dụng công nghệ sắp xếp mảng Quad Bayer – kết hợp dữ liệu từ bốn pixel liền kề có cùng màu nhằm tạo ra hình ảnh sắc nét và phơi sáng như Redmi Note 7 nhưng chất lượng hình ảnh mang lại vẫn cực kỳ tốt so với các sản phẩm trong cùng phân khúc.

Thời lượng pin luôn là thế mạnh của dòng smartphone Redmi nên với Redmi 7, Xiaomi đơn giản là chỉ cần lặp lại những gì họ đã làm. Với viên pin dung lượng “khủng”, lên đến 4.000 mAh, Redmi 7 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thao tác ở cường độ cao của người dùng trong cả ngày, thậm chí là 2 ngày liên tục tùy theo mức sử dụng. Đồng thời, Redmi 7 hỗ trợ sạc nhanh thông qua cổng Micro USB.

5. Giá điện thoại Xiaomi Redmi 7 bao nhiêu tiền?

Theo số liệu thống kê của Websosanh, giá điện thoại Xiaomi Redmi 7 rẻ nhất là 2,790,000 đồng. Đây là mức giá khá rẻ so với những smartphone trên thị trường hiện nay, và với những gì được trang bị thì Redmi 7 sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho người sử dụng, đặc biệt là những ai mới lần đầu sử dụng smartphone, hoặc nhu cầu mua smartphone cho người cao tuổi.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!