Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi 8: giá rẻ nhưng có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có nhu cầu mua điện thoại thì Xiaomi MI 8 sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Là một trong những mẫu điện thoại giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay, Xiaomi Redmi 8 mang tới cho người dùng lựa chọn về một chiếc điện thoại với nhiều chức năng và thiết kế hiện đai. Tuy nhiên, so sánh với mức giá, liệu Xiaomi Redmi 8 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng Websosanh đánh giá và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi Redmi 8

Về thiết kế, có thể thấy ngoại hình tổng thể của Redmi 8 khá giống với mẫu máy tiền nhiệm của nó là Redmi 7. Cụ thể, điện thoại này sử dụng màn hình notch hình giọt nước, phần “cằm” có kích thước khá lớn để chứa logo Redmi và mặt lưng bo cong nhẹ về hai cạnh nằm mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng.

Thay đổi lớn ở mặt sau, khi cụm camera kép dọc của Redmi 8 giờ đây đã được thay đổi vị trí. Việc đặt cụm camera ở chính giữa, kết hợp với cảm biến vân tay khiến cho thiết kế tổng thể mặt sau của điện thoại này trở nên hài hòa hơn.

Cùng với màu đỏ, người dùng cũng có thể mua điện thoại này với 2 tùy chọn màu khác là đen hoặc xanh. Hơi đáng tiếc là mặt lưng của điện thoại này cho cảm giác khá trơn và rất dễ bám mồ hôi cũng như dấu vân tay.

Ở phía trước, Redmi 8 được trang bị màn hình IPS LCD, có kích thước 6.22 inch và độ phân giải HD+. Trải nghiệm sơ thì màn hình này hiển thị hình ảnh khá sắc nét, cung cấp độ sáng và góc nhìn tốt. Nó còn được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5, và điều thú vị là Redmi 8 còn được trang bị thêm lớp phủ nano chống thấm nước của P2i.

2. Cấu hình chi tiết và hiệu năng xử lý của điện thoại Xiaomi Redmi 8

Redmi 8 chỉ sử dụng chipset Snapdragon 439 như người anh em Redmi 8A của nó. Tuy nhiên, không giống như người tiền nhiệm, biến thể tiêu chuẩn của Redmi 8 hiện cung cấp RAM 3GB, trong khi dung lượng lưu trữ là 32GB. Phiên bản cao cấp hơn sẽ mang tới cho người dùng dung lượng RAM 4GB + ROM 64GB. Cả hai đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD với dung lượng tối đa lên tới 512GB.

Redmi 8 còn được trang bị một viên pin rất lớn, với dung lượng 5.000 mAh. Đồng thời Redmi 8 cũng được hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0, cho phép bạn sạc thiết bị lên tới 65% chỉ trong một giờ bằng bộ sạc 18W. Tuy nhiên bán kèm trong hộp chỉ là bộ sạc tiêu chuẩn 10W. Về mặt phần mềm, thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện người dùng MIUI 10. Bạn nhận được một giao diện quen thuộc và các tùy chỉnh hữu ích.

Ở phân khúc này không thể đòi hỏi cấu hình quá cao, riêng các tựa game nặng như Liên Quân Mobile, Free Fire, các bạn hãy nhớ chỉnh mức setting xuống mức trung bình hoặc thấp để máy đáp ứng tốt nhất nhé!

3. Trang bị camera và khả năng chụp ảnh trên điện thoại Xiaomi Redmi 8

Giống như người tiền nhiệm của mình, Redmi 8 cũng được trang bị hệ thống camera kép ở phía sau, bao gồm cảm biến chính 12MP và camera 2MP làm nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung. Ở mặt trước, thiết bị này có máy ảnh selfie 8MP để người dùng chụp ảnh “tự sướng” và gọi video call.

Xiaomi Redmi 8 cho chất lượng ảnh chụp ở mức khá, quay video Full HD với đa dạng các chế độ như chụp tự động, phong cảnh, chân dung, HDR,… đáp ứng tốt các nhu cầu chụp ảnh, quay video thường ngày.

4. Giá bán và có nên mua Xiaomi Redmi 8 không?

Hiện nay, giá Xiaomi Redmi 8 được bán trên thị trường với mức giá tầm 2,5 triệu đồng. Đây là mức giá khá rẻ cho một chiếc smartphone, và với những gì được rang bị, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm đây là sự lựa chọn tuyệt vời

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!