Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Redmi Note 3 Pro là bản nâng cấp nhẹ của Redmi Note 3 với một vài cải tiến đáng chú ý và giá thành cao hơn đôi chút. Hiện tại giá của Xiaomi Redmi Note 3 Pro đang có giá xấp xỉ 4 triệu đồng và được bán rộng rãi trên nhiều chuỗi cửa hàng toàn quốc

Xiaomi Redmi Note 3 Pro là bản nâng cấp nhẹ của Xiaomi Redmi Note 3, và đây là 2 dòng sản phẩm đẹp nhất ở phân khúc tầm trung, giá rẻ của Xiaomi. Máy sở hữu không nhiều điểm mới về thiết kế so với người tiền nhiệm, nhưng mang đến nhiều cải tiến về hiệu năng và phần cứng. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng có được cái nhìn rõ nét hơn về “siêu phẩm” tầm trung này.

Đánh giá về thiết kế

Thiết kế bên ngoài của Xiaomi Redmi Note 3 Pro gần như không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm là Redmi Note 3, khi duy trì các điểm mạnh như phần thân làm từ kim loại trông rất sang. Phần cảm biến vân tay có đường diamond – cut xung quanh tương tự như Redmi Note 3. Ở phần mặt sau, logo của Xiaomi cũng được làm rất bỏng bẩy, và được làm tinh xảo – điều khó tìm thấy ở một thiết bị smartphone ở phân khúc giá rẻ.

Một điểm đáng tiếc là phần viền sáng bóng ở mặt trước của máy chỉ làm bằng chất liệu nhựa giả kim loại, được sơn bóng lên. Do đó nếu như có chẳng may làm rơi, hoặc va chạm thì phần viền này rất dễ bị trày xước và bong tróc.Xiaomi Redmi Note 3 Prođược trang bị màn hình kích thước lớn 5,5 inch, độ phân giải tiêu chuẩn Full HD.

Các cụm phím cứng của Xiaomi Redmi Note 3 Pro cũng được sắp xếp ở vị trí quen thuộc đối với các máy Android, với phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh phải, khe SIM kèm khe thẻ nhớ microSD nằm ở cạnh trái. Cạnh dưới là nơi có cổng sạc microUSB, và cổng tai nghe 3.5mm nằm ở phía trên. Dải loa ngoài của Xiaomi Redmi Note 3 Pro được bố trí ở phần thân sau máy, thay vì ở cạnh dưới hoặc cạnh viền dưới giống như các mẫu smartphone của hãng khác.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng

Về phần cứng, Redmi Note 3 Pro sử dụng chip xử lý tầm trung Snapdragon 650 có hiệu năng khá mạnh mẽ khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc dưới 4 triệu đồng. Máy cũng sở hữu 2 phiên bản là 2 GB RAM và 3GB RAM để dành cho các đối tượng người dùng phù hợp. Khả năng đa nhiệm trên Xiaomi Redmi Note 3 Pro không quá ấn tượng, dù là bản 3GB RAM.

Do đó, người dùng với nhu cầu sử dụng thông thường chỉ nên lựa chọn phiên bản 2GB RAM cùng bộ nhớ 16GB. Nếu sau này trong quá trình có phát sinh nhu cầu lưu trữ, bạn hoàn toàn có thể tham khảo việc nâng cấp thêm thẻ nhớ microSD.

Về hiệu năng của CPU, máy đạt điểm AnTuTu khá cao với 75764 điểm, và gần như là smartphone mạnh mẽ nhất trong phân khúc dưới 4 triệu đồng. Tuy nhiên, nhược điểm về khả năng chụp ảnh của Xiaomi Redmi Note 3 vẫn chưa được cải thiện trên phiên bản Redmi Note 3 Pro. Ảnh chụp chỉ dừng lại mức trung bình, và dễ dàng bị noise trong điều kiện thiếu sáng. Ở điều kiện lý tưởng, máy cũng không để lại nhiều ấn tượng đáng kể về khả năng chụp hình cũng như quay phim của mình.

Tổng kết

Về tổng thể, Xiaomi Redmi Note 3 Pro là bản nâng cấp nhẹ của Redmi Note 3 với một vài cải tiến đáng chú ý và giá thành cao hơn đôi chút. Hiện tại giá của Xiaomi Redmi Note 3 Pro đang có giá xấp xỉ 4 triệu đồng và được bán rộng rãi trên nhiều chuỗi cửa hàng toàn quốc.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!