Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi Note 7: smartphone giá rẻ xuất sắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thương hiệu Xiaomi từ lâu được nhiều người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng nhờ những trang bị khủng về cấu hình, camera trong khi mức giá lại rất rẻ. Một trong những chiếc Xiaomi được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường hiện nay là Redmi Note 7.

Vậy với mức giá có được, Redmi Note7 có phải là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng? Cùng Websosanh đánh giá và cho mình câu trả lời

1. Đánh giá về thiết kế của điện thoại Xiaomi Redmi Note 7

Redmi Note 7 có thiết kế không thua gì nhiều so với các thiết bị thuộc phân khúc giá cao hơn. Sự kết hợp rất chắc chắn và hài hòa giữ khung kim loại và mặt lưng bằng kính mang lại cảm giác cầm nắm rất hài lòng. Thiết bị được bán ra thị trường với 3 phiên bản màu sắc: Đỏ, Xanh và Đen.

Ở bên cạnh phải, Redmi Note 7 sở hữu nút nguồn và nút chỉnh âm lượng, ở cạnh dưới là cổng USB-C và loa. Giắc cắm tai nghe 3.5 được đặt ở cạnh trên, bên cạnh bộ hồng ngoại có tác dụng biến chiếc smartphone này thành điều khiển TV hoặc điều hòa.

điện thoại xiaomi redmi note 7
điện thoại xiaomi redmi note 7

2. Khả năng hiển thị của điện thoại Xiaomi Redmi Note 7 có đẹo không?

Xiaomi trang bị cho chiếc điện thoại này màn hình giọt nước 6.3 inch. Với độ phân giải FullHD, Xiaomi Redmi Note 7 mang lại hình ảnh sắc nét và có màu sắc khá dễ chịu.

Tuy nhiên, có một vài khuyết điểm nhỏ trên màn hình hiển thị. Có phần hở sáng ở cạnh trên và cạnh dưới nên độ sáng của màn hình chưa được hoàn hảo. Hơn nữa, màu đen khi hiển thị sẽ không có độ sâu và tương phản tốt như các màn hình khác, ví dụ như AMOLED. Dù vậy, các khuyết điểm này rất khó để nhìn thấy và không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng hiển thị.

3. Cấu hình chi tiết và hiệu năng xử lý của điện thoại Xiaomi Redmi Note 7

Redmi Note 7 sẽ được bán ra thị trường với 3 phiên bản bộ nhớ trong là: 32GB, 64GB và 128GB. Đi kèm đó là dung lượng RAM 4GB cùng chip xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 660. Điều này mang lại tốc độ nhanh, mượt mà khi sử dụng điện thoại.

Các bài so sánh về điểm chuẩn trên AnTuTu, Geek Bench,…với 2 thiết bị khác là Motorola G7 và Nokia 7.1, Xiaomi Redmi có kết quà rất tốt khi dẫn đầu trong nhiều hạng mục.

Có thể thấy, với cấu hình này Redmi Note 7 sẽ mang lại hiệu năng rất tốt trong tầm giá. Ngoài thực hiện mượt mà những tác vụ đơn giản, người dùng có thể thoải mái trải nghiệm nhiều tựa game đang thịnh hành hiện nay.

Dù có dung lượng bộ nhớ trong khá tốt nhưng Xiaomi vẫn trang bị cho máy khe cắm thẻ microSD giúp tăng khả năng lưu trữ.

Trong khi đó, máy được tích hợp giao diện MIUI. Đây chính là một nhược điểm khá lớn khi sử dụng Xiaomi Redmi Note 7. Khuyết điểm lớn nhất của giao diện này đó là các thông báo đến từ ứng dụng, trò chơi sẽ có hiện tượng không xuất hiện hoặc muộn giờ hơn trên màn hình khóa. Hiện tại vẫn chưa có cách để khắc phục điểm yếu này.

Đây là một vấn đề lớn đã xảy ra trong nhiều năm ảnh hưởng tới một số sản phẩm của Xiaomi nhưng công ty lại chưa có bản cập nhật nào sửa lỗi này. Ví dụ như: thông báo đến từ Facebook Messenger sẽ nhận được đầy đủ nhưng không hề xuất hiện thông báo từ Instagram. Dù email Gmail có thông báo đúng giờ nhưng Lịch Google lại có dấu hiệu chậm trễ rất lâu.

4. Trang bị camera và khả năng chụp ảnh của Xiaomi Redmi Note 7

Về camera, Redmi Note 7 sở hữu bộ đôi camera lên tới 48MP và 5MP. Camera chính 48MP hoạt động rất tốt ở mọi điều kiện ánh sáng cho những tấm hình rõ nét và chất lượng tốt. Nếu so sánh những tấm hình chụp bởi chiếc điện thoại này với các thiết bị đắt tiền hơn, chúng ta sẽ thấy sự khác biệt nhỏ về màu sắc và độ phơi sáng mờ hơn.

Về quay video, độ phân giải tối đa của đoạn phim được quay trên Redmi Note 7 là 1080p. Các tùy chọn chỉnh sửa camera cũng khá đa dạng và hoạt động tốt. Vấn đề xảy ra khi quay video đó là tính năng giữ tiêu cự gặp vấn đề, liên tục nhảy nhưng không rõ lý do. Như vậy, đoạn phim thu được sẽ có nhiều chi tiết khó chịu cũng như tiếng nói không được tuyệt vời. Đây là video được quay trên Xiaomi Redmi Note 7.

5. Giá điện thoại Xiaomi Redmi Note 7 bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Viên pin sử dụng trong Redmi Note 7 có dung lượng 4,000 mAh, cao hơn khá nhiều các thiết bị đắt tiền hơn. Nếu sử dụng máy không thường xuyên, thời lượng pin cho 1 lần sạc có thể lên tới 2 ngày.

Trong giao diện sạc pin, Xiaomi cũng thống kế các loại số liệu thống kê hữu ích khi kết nối máy với cục sạc. Người dùng có thể biết đã trôi qua bao lâu thời gian từ lần sạc gần đây nhất. Trong một bài khảo sát khác, nếu sử dụng liên tục chiếc smartphone này có thời lượng pin là 10h26’. Thời gian sạc đầy pin của máy là 136 phút nhờ sự trợ giúp đắc lực từ chế độ sạc nhanh Quick Charge 4.0.

Hiện nay giá điện thoại Xiaomi Redmi Note 7 đang được bán với mức giá 3,690,000 đồng, đây là mức giá của smartphone giá rẻ và những gì mà Redmi Note 7 được trang bị thì đó là sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!