Đánh giá đồng hồ thông minh LG G Watch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G Watch là một trong những chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên cùng với Samsung Gear Live và Moto 360 chạy hệ điều hành Android Wear của Google

G Watch là người bạn đồng hành với chiếc smartphone của bạn thay vì một thiết bị độc lập như LG GD910 ra mắt năm 2009. Với mức giá khoảng 4 triệu đồng, nó là là một trong những smartwatch Android Wear rẻ nhất hiện nay.

Ưu điểm:

– Cập nhật thông báo qua Google Now.

– Nhận dạng giọng nói chính xác.

– Lựa chọn ứng dụng Android Wear đơn giản.

Nhược điểm:

– Thời lượng pin thấp.

– Thiết kế đơn giản, không thực sự hấp dẫn.

– Khả năng hiển thị ngoài trời kém.

Thiết kế

Về thiết kế, LG G Watch không có gì là nổi bật, đồng hồ sử dụng màn hình hiển thị cảm ứng hình chữ nhật mặt kính cứng, có cạnh dưới bằng thép không gỉ hoạt động như ăng- ten Bluetooth, một dây đeo bằng cao su màu đen. Dây đeo đồng hồ sử dụng kích thước chuẩn 22 mm vì vậy bạn có thể thay thế sang dây đeo khác một cách dễ dàng.

Nhìn tổng thể G Watch trông khá thô với đường viền màn hình lớn, cạnh máy bo tròn. Máy có độ dày 9.95 mm và trọng lượng 63 gram. Ngoài ra máy còn được trang bị khả năng chống nước, chống bụi tiêu chuẩn IP67, bạn có thể sử dụng đồng hồ khi tắm dưới vòi hoa sen nhưng lại không thể mang theo khi đi bơi.

Sẽ không mất nhiều thời gian để bạn có thể làm quen với chiếc đồng hồ thông minh này. Tất cả mọi sự tương tác đều thông qua màn hình cảm ứng, cộng với một microphone trên mặt phía dưới của đồng hồ để nhận diện giọng nói. Nếu bạn muốn thực hiện việc thiết lập lại đồng hồ thì bạn có thể thông qua cài đặt trên đồng hồ hoặc nhấn một nút nhở nằm ở mặt dưới. Đây cũng là vị trí của chân sạc của G Watch để kết nối đến cáp micro USB.

Màn hình

LG G Watch sử dụng màn hình cảm ứng 1.65 inch lớn hơn chút so với màn hình Samsung Gear Live. Khả năng hiển thị trên màn hình tốt nhằm tạo cảm giác như bạn đang sử dụng một chiếc đồng hồ thông thường. Mặc dù vậy bạn cũng có thể tắt nó đi khi không cần thiết nhằm tăng thời lượng pin cho đồng hồ.

Màn hình cảm ứng IPS LCD có độ phân giải 280 x280 pixel, điểm ảnh 240 ppi nằm bên dưới lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 3 có độ bên cao và góc nhìn tốt. Đó là một màn hình có kích thước tốt, nhưng viền màn hình xung quanh màu đen khá lớn làm cho G Watch trở nên xấu đi.

Việc tương tác trên màn hình của G Watch không gặp phải vấn đề gì cho dù khả năng hiển thị ngoài trời không thực sự tốt. Khi ở trong nhà màn hình máy hiển thị sắc nét ngang bằng với một màn hình Super AMOLED trên những smartwatches của Samsung. Các văn bản, thông báo và biểu tượng ứng dụng hiển thị trên đồng hồ khá tốt.

Hiệu năng

Smartwatch G Watch của LG sử dụng một cấu hình ở mức trung bình: chip xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1.2 GHz, Ram dung lượng 512 GB và bộ nhớ trong 4 GB. Cấu hình này khiến cho G Watch gặp đôi chút vấn đề khi thực hiện thao tác chuyển qua lại giữa các màn hình trong quá trình sử dụng. Mặc dù vậy nó cũng không khiến bạn thất vọng khi sử dụng các ứng dụng.

Ngoài ra, bên trong đồng hồ còn được trang bị bộ cảm biến bao gồm con quay hồi chuyển, gia tốc, la bàn và theo dõi sức khỏe để cung cấp thông tin mỗi khi tập thể dục. Đáng tiếc là G Watch sẽ không tích hợp GPS, điều này có lẽ không phải là một bất ngờ lớn trong tầm giá của nó.

Thiết bị có thể kết nối với smartphone chạy Android 4.3 Jellybean hoặc cao hơn để có thể mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Khi ngắt kết nối bạn vẫn có thể sử dụng các chức năng như kiểm tra thời gian, đếm bước, thay đổi mặt hiển thị đồng hồ, và sử dụng bấm giờ.

Thời lượng pin

LG G Watch được trang bị pin dung lượng 400 mAh giúp máy có hoạt động trong 36 giờ vì vậy bạn vẫn cần phải sạc đồng hồ thường xuyên như chiếc smartphone bạn. Một trong những nguyên nhân là do việc đồng hồ sử dụng màn hình cảm ứng LCD khiến thời lượng pin suy sụp nhanh chóng. Bạn cũng có thể tắt nó đi để tiết kiệm pin cho đồng hồ và bật lên khi cần thiết nhưng điều này không thực sự khả thi.

Bạn sẽ mất khoảng 1 giờ để có thể sạc đầy 100% thời lượng pin cho G Watch và nó sẽ giảm xuống mức 20% sau 23 giờ hằng ngày với mức làm việc thường xuyên và tất nhiên là bạn phải sạc nó mỗi đêm. Và một rắc rối gặp phải khi sạc pin là việc G Watch không được trang bị cổng USB sạc trực tiếp để G Watch có một kích thước hợp lý và đồng hồ cũng không được tích hợp sạc không dây khi đó nếu bạn đi đâu dài ngày mà quên không mang bộ sạc thì sự phiền toái.

Lời kết

So với những chiếc Smartwatch Android khác, LG G Watch tỏ ra thua kém hơn về cả thiết kế và cấu hình khi máy sử dụng màn hình cảm ứng 1.65 inch IPS LCD; Pin dung lượng 400 mAh; chip xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1.2 GHz; bộ nhớ trong 4 GB; hệ điều hành Android Wear; bộ nhớ RAM 512 MB; Bluetooth 4.0. Tuy nhiên, mức giá hiện tại của LG G Watch được xem là khá hấp dẫn với mức 4 triệu đồng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!