Đánh giá Ducati Multistrada 1260 Enduro có tốt không? 9 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với các phiên bản trước, mẫu xe moto Ducati Multistrada 1260 Enduro đã được nâng cấp cả về động cơ và công nghệ. Cùng websosanh.vn review chi tiết mẫu xe moto phượt này các tính năng và giá bán qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về siêu xe nhà Ducati này nhé!

1. Đánh giá Ducati Multistrada 1260 Enduro có tốt không?

1.1. Thông số kỹ thuật

Thông số Ducati Multistrada 1260 Enduro về động cơ xe là 1262 cc L-Twin Testastretta 11 độ DS, hệ thống van biến thiên DVT. Công suất tối đa của xe đạt 158 mã lực tại vòng tua 9750 vòng/phút. Hệ thống phanh Brembo M4/32.

Mô-men xoắn cực đại là 129Nm ở vòng tua 7750 vòng/phút. Lốp trước của xe: Pirelli Scorpion Trail II 120//70/19. Lốp sau của xe Pirelli Scorpion Trail II 170/60/17. Chiều cao yên xe 860mm. Vành trước 3×19 inch, vành sau 4.5×17 inch. Những đánh giá mới nhất về thông số của Ducati Multistrada 1260 đều mang chiều hướng tích cực, cho thấy sức hấp dẫn của sản phẩm này đối với giới yêu xe.

Mẫu xe phân khối lớn Ducati phiên bản Multistrada 1260 Enduro
Mẫu xe phân khối lớn Ducati phiên bản Multistrada 1260 Enduro

1.2. Động cơ

So với các phiên bản xe máy phân khối lớn thế hệ mới nhà Ducati, phiên bản Multistrada 1260 Enduro đã được nâng cấp cả về động cơ và công nghệ. Theo đó, chiếc Ducati Multistrada 1260 Enduro sở hữu khối động cơ 1.262 L-Twin Testastretta 11 độ DS được thiết lập theo các tiêu chuẩn cưỡi, cho hiệu suất mới vượt trội hơn.

Công suất tối đa đạt 158 mã lực tại vòng tua 9750/vòng. Riêng mô-men xoắn cực đại lên tới 129Nm tại vòng tua 7750 vòng/phút. Tuy công suất có thấp hơn 2 mã lực với những phiên bản cũ nhưng mô-men của xe lại hoạt động linh hoạt.

Nhờ hệ thống van biến thiên DVT giúp xe vận hành êm ái ở những dải tua máy thấp. Với cách cải tiến mới này giúp người lái không cần phải bận tâm quá nhiều đến việc chuyển số.

Thay vào đó, người lái chỉ cần tập trung tận hưởng những cung đường phía trước. Đây cũng là điểm sáng mà không phải các mẫu xe moto đời mới của các thương hiệu khác trên thị trường nào cũng có được.

1.3. Tính năng

Không chỉ riêng động cơ, người lái còn được trải nghiệm những công nghệ hiện đại bậc nhất của siêu xe phân khối lớn Multistrada 1260 Enduro. So với thế hệ trước, phiên bản Multistrada 1260 Enduro được hãng trang bị hệ thống sang số nhanh 2 chiều Ducati Quick Shift Up & Down (DQS). Nhờ đó, người lái sẽ dễ dàng chuyển số mà cần sử dụng bộ ly hợp, bóp côn nhưng vẫn đảm bảo an toàn, linh hoạt.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đầy đủ các loại thiết bị hỗ trợ lái điện tử. Cụ thể, hãng đã thiết kế thêm tính năng hệ thống an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh ABS trên phiên bản Multistrada 1260 Enduro. Vì thế, khi di chuyển trên những cung đường cua, đèn chiếu sáng theo góc cua, đồng thời kiểm soát được lực kéo, kiểm soát nhấc bánh và thân xe tốt hơn.

Một trong những tính năng nổi bật của phiên bản Ducati Multistrada 1260 Enduro được nhiều Biker ghi nhận là ứng dụng Ducati Link App. Với ứng dụng này cho phép người lái dễ dàng tự đặt chế độ hành trình, cá nhân hóa các thông số qua từng chế độ lái cụ thể. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh chính hãng kết nối với ứng dụng Ducati Link App này sẽ ghi lại được hiệu suất, lộ trình, thông tin thời hạn bảo trì của xe chi tiết nhất.

Phiên bản Multistrada 1260 Enduro sở hữu nhiều tính năng công nghệ hiện đại mang đến những trải nghiệm đường đi hoàn hảo
Phiên bản Multistrada 1260 Enduro sở hữu nhiều tính năng công nghệ hiện đại mang đến những trải nghiệm đường đi hoàn hảo

1.4. Hệ thống truyền động

Bên cạnh động cơ, công nghệ tân tiến thì phiên bản xe moto Multistrada 1260 Enduro còn sở hữu hệ thống truyền động mới mẻ, giúp người lái yên tâm trên mọi cung đường. Hơn hết, hãng Ducati đã trang bị thêm cho đứa “con cưng” của mình 4 chế độ lái tiện lợi: Urban, Enduro, Touring và Sport. Tùy vào mỗi chế độ lái khác nhau sẽ được điều chỉnh theo công suất riêng.

1.5. Hệ thống treo

Với hệ thống treo được hãng thiết kế tối ưu gồm phanh phuộc ngược Kayaba 48mm, lò xo tùy chỉnh đằng sau. Thêm nữa, phần mâm xe phía trước có đường kính 19 inch, mâm sau là 17 inch, giúp việc điều khiển trở nên linh hoạt, dễ dàng hơn ngay cả trên địa hình xấu.

1.6. Hệ thống khung gầm

Hệ thống khung gầm chắc chắn, bền bỉ với thời gian là tiêu chí đánh giá Ducati Multistrada 1260 Enduro mà không phải ai cũng nắm bắt rõ. Theo đó, xe được trang bị hệ thống khung gầm làm bằng dạng ống Trelli.

1.7. Lốp và vành

Điểm đặc biệt của phiên bản 1260 Enduro là lốp và vành xe. Thay vì sử dụng gắp đơn như các phiên bản cũ, model 1260 Enduro đã sử dụng gắp đôi, có vành trước 3×19 inch và vành sau là 4.5×17 inch. Riêng phần lốp xe máy loại Pirelli Scorpion Trail II chắc chắn, bền bỉ hơn với bánh trước/sau lần lượt là 120/70/19 và 170/60/7.

1.8. Thiết kế kiểu dáng

Với những tín đồ yêu thích dòng xe phân khối lớn, dễ nhận thấy model Ducati Multistrada 1260 Enduro sở hữu thiết kế kiểu dáng có phần giống chiếc 1200 Enduro. Về tổng thể thiết kế, mẫu xe này không khác trước nhiều, nhưng đã được nâng cấp yên xe, ghi – đông, kính chắn gió trước nhằm tối ưu cho người lái.

1.9. Bảo hành

Như các mẫu xe khác, Ducati Multistrada 1260 Enduro sẽ được bảo hành chính hãng tốt nếu bạn tìm đúng địa chỉ mua xe uy tín.

Theo đó, xe moto Multistrada 1260 Enduro sẽ được bảo hành 2 năm nếu không phát sinh lỗi nào từ phía người sử dụng. Vì thế, bạn có thể mang xe đến đúng các địa chỉ chính hãng, uy tín để bảo hành bất cứ lúc nào.

Xe moto Multistrada 1260 Enduro chạy mượt mà, thoải mái, thách thức mọi địa hình
Xe moto Multistrada 1260 Enduro chạy mượt mà, thoải mái, thách thức mọi địa hình

2. Ducati Multistrada 1260 Enduro giá bao nhiêu

Hiện tại giá bán Ducati Multistrada 1260 Enduro vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, nếu xét theo phiên bản các dòng xe Ducati Multistrada khác, giá bán mẫu xe siêu phượt này khi nhập khẩu chính hãng về Việt Nam sẽ dao động từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng (đã bao gồm thuế).

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!