Đánh giá Ducati Multistrada 1260 mới nhất: Thông số, Động cơ, Giá bán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những dòng xe phân khối lớn đầy mạnh mẽ, Ducati Multistrada 1260 được nhiều tín đồ Biker tại Việt Nam yêu thích lựa chọn. Nếu bạn vẫn băn khoăn mẫu xe moto này có tốt không? Giá bán ra sao? Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

1. Đánh giá Ducati Multistrada 1260 có tốt không

1.1. Thông số Multistrada 1260

Tương tự như các mẫu xe moto công nghệ mới đến từ thương hiệu Ducati, thông số Ducati Multistrada 1260 cũng được thể hiện đầy đủ chi tiết. Cụ thể, động cơ xe: 1.262 cc L-Twin Testastretta 11 độ DVT, tích hợp công nghệ van biến thiên Desmodromic. Công suất tối đa 156 mã lực tại vòng tua 9500 vòng/phút.

Mô-men xe xoắn cực đại là 129,5Nm tại vòng tua 7500 vòng/phút. Bình xăng có dung tích 20 lít. Phanh: ABS, phanh đĩa trước đĩa đôi 330mm, phanh đĩa sau đơn 265mm. Vành xe đúc 17×5 inch. Lốp trước 120 và lốp sau 190.

Xe mô tô Ducati bản Multistrada 1260 sống trọn với đam mê tốc độ và những trải nghiệm mạnh
Xe mô tô Ducati bản Multistrada 1260 sống trọn với đam mê tốc độ và những trải nghiệm mạnh

1.2. Thiết kế

Hiện tại, mẫu xe Multistrada 1260 có 4 phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn, bản S, S D-Air và Pikes Peak. Tổng quan về thiết kế của chiếc Ducati Multistrada 1260 nhận được khá nhiều quan tâm của giới mộ điệu với phong cách mạnh mẽ, thể thao.

1.3. Động cơ Testastretta DVT 1262

Một trong những tiêu chí để đánh giá Ducati Multistrada 1260 có tốt không không thể không nhắc đến động cơ xe. Theo đó, cả 4 phiên bản tiêu chuẩn, S, S D-Air và Pikes Peak đều sở hữu động cơ L-Twin Testastretta 11 độ DVT. Đại diện hãng Ducati cho biết thêm, khối động cơ này đã cải thiện 85% lực kéo tại vòng tua 3500 vòng/phút. So với phiên bản Multistrada 1200, sức mạnh cực đại của model Multistrada 1260 đã giảm một chút. Theo đó, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe moto Ducati thiết kế mạnh mẽ này là 5,2 lít/100 km.

1.4. Hệ thống ống xả

Về mặt trang bị, chiếc Multistrada 1260 được trang bị hệ thống ống xả Termignoni. Bên cạnh đó, phiên bản Multistrada 1260 bản tiêu chuẩn sử dụng hệ thống giảm xóc Kabaya phía trước còn Sachs phía sau. Trong khi đó, bản S D-Air được trang bị thêm hệ thống túi khí an toàn, phiên bản Pikes Peak có chế độ giảm xóc Ohlins, hệ thống treo DSS.

1.5. Hệ thống khung gầm

Ngoài động cơ và thiết kế mạnh mẽ, hiện đại dòng xe phân khối lớn Multistrada 1260 còn sở hữu hệ thống khung gầm thiết kế mới, chắc chắn và bền bỉ. Nhờ đó, xe vận hành êm ái hơn trên mọi cung đường cũng như địa hình hiểm trở khác nhau.

1.6. Lốp xe và vành

Lốp và vành của xe cũng được hãng đặc biệt chú trọng về tiêu chuẩn an toàn. Trong đó, phụ kiện xe máy chất lượng là vành xe được làm bằng chất liệu hợp kim 17” chắc chắn, độ bền cao. Riêng hệ thống lốp xe làm bằng chất liệu Pirelli Scorpion Trail II với lốp xe trước/sau lần lượt là 120/70 và 190/55.

1.7. Hệ thống phanh và độ an toàn

Xét về tính năng cũng như công nghệ mới của phiên bản Ducati Multistrada 1260 sở hữu hệ thống phanh an toàn ABS theo cua, có đèn chiếu sáng theo từng góc cua. Nhờ đó, giúp người lái có nhiều trải nghiệm mới cũng như đảm bảo độ an toàn tại những cung đường khó, địa hình hiểm trở.

1.8. Chế độ lái xe

Phiên bản Multistrada 1260 sở hữu 3 chế độ lái riêng biệt: chế độ du lịch, Enduro và chế độ thành phố. Với mỗi chế độ lái khác nhau sẽ được điều chỉnh động cơ, công suất riêng biệt.

Phiên bản Multistrada 1260 Enduro tự tin chinh phục mọi cung đường phượt 
Phiên bản Multistrada 1260 Enduro tự tin chinh phục mọi cung đường phượt

1.8. Trang bị tiêu chuẩn trên xe

Về tính năng, xe Ducati Multistrada 1260 được tích hợp nhiều trang bị, công nghệ mới an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn trên xe, bao gồm: hệ thống phanh ABS theo cua, hệ thống kiểm soát bốc đầu 8 cấp, nền tảng quán tính (IMU): Cornering ABS, Cornering Light, Ducati Wheelie Control (DWC), hệ thống điều khiển lực kéo, hệ thống giữ ga tự động thông minh Cruise Control.

Đặc biệt, xe còn cung cấp ứng dụng Ducati Link APP kết nối trực tiếp với điện thoại di động có tích hợp Bluetooth. Với ứng dụng công nghệ mới này, cho phép người lái cá nhân hóa các thông số trên từng chế độ lái, cập nhật lịch trình, thông tin thời hạn bảo trì máy, ghi lại hiệu suất hoạt động của xe,…

Tương tự như các dòng xe moto Ducati chính hãng, model Ducati Multistrada 1260 sở hữu màn hình điều khiển LCD, giao diện HMI. Đây là thiết bị trung gian hãng đặc biệt trang bị riêng cho xe để kết nối giữa người điều khiển và máy móc. Theo đó, người lái sẽ tương tác trực tiếp với máy thông qua màn hình TFT 5 inch. Đặc biệt khi tích hợp với Bluetooth, người điều khiển xe dễ dàng truy cập rảnh tay vào các tính năng của điện thoại cũng như kiểm soát được hành trình di chuyển. Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm một số phụ kiện cho xe khác như: khóa chống trộm, chế độ tự động tắt đèn báo, đèn pha,…

Cận cảnh đầu lái xe moto Multistrada 1260 tích hợp nhiều công nghệ mới cùng thiết kế cực thông minh
Cận cảnh đầu lái xe moto Multistrada 1260 tích hợp nhiều công nghệ mới cùng thiết kế cực thông minh

2. Xe mô tô Ducati Multistrada 1260 giá bao nhiêu hiện nay?

Tùy vào từng phiên bản Multistrada 1260 khác nhau sẽ có mức giá bán riêng. Cụ thể giá bán xe Multistrada 1260 chính hãng là 675 triệu đồng, phiên bản Multistrada 1260 S xám đầy phong cách có giá hơn 786 triệu đồng, Multistrada 1260 Pikes Peak thiết kế đường cong hút mắt cao nhất là 930 triệu đồng. Như vậy, với mức giá bán xe Ducati Multistrada 1260 tại thị trường Việt Nam sẽ cao hơn giá ở nước ngoài từ 100 đến 140 triệu đồng.

Hy vọng với những đánh giá chi tiết Ducati Multistrada 1260 này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích để lựa chọn cho mình một mẫu xe moto phân khối lớn chất lượng và phù hợp nhất. Chúc các tín đồ mê xe sớm tìm ra ngựa chiến hoàn hảo đồng hành cùng mình trên mọi hành trình nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Ducati Multistrada 1260 Enduro có tốt không? 9 lý do nên mua

Đánh giá Ducati Multistrada 1260 Enduro có tốt không? 9 lý do nên mua

So với các phiên bản trước, mẫu xe moto Ducati Multistrada 1260 Enduro đã được nâng cấp cả về động cơ và công nghệ. Cùng websosanh.vn review chi tiết mẫu xe moto phượt này các tính năng và giá bán qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về siêu xe nhà Ducati này nhé!

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!