Đánh giá Galaxy J6 có tốt không chi tiết? So sánh J7 nên mua máy nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là dòng điện thoại Galaxy J của thương hiệu Samsung nhưng J6 và J7 Pro lại có nhiều điểm khác biệt. Vậy để đánh giá Galaxy J6 và j7 Pro khác nhau như thế nào thì cùng Websosanh.vn tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé!

1. Đánh giá Galaxy J6 (2018) có tốt không so với J7

Samsung Galaxy J6 (2018) là sản phẩm ra đời sau so với j7 Pro. Dòng sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn rất bắt mắt. Với những màu sắc chính đó là vàng đồng và đen, Samsung Galaxy J6 nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Sau một thời gian ra mắt, cấu hình của dòng điện thoại thông minh này được đánh giá rất cao. Vì vậy mà nó càng làm tăng thêm uy tín và chất lượng cho các sản phẩm thương hiệu Samsung trên thị trường.

Đánh giá Samsung J6Đánh giá Samsung J6 

Tính năng nổi bật của dòng Galaxy J6 đó là camera chụp hình sắc nét. Bên cạnh đó là bộ nhớ với dung lượng lớn giúp bạn có thể lưu trữ được nhiều dữ liệu nhất. Hơn thế nữa, thiết kế bắt mắt cũng là một trong những ưu điểm của dòng sản phẩm này. J7 Pro là phiên bản có cấu hình thấp hơn so với Galaxy J6(2018). Ngay từ khi ra mắt nó đã nhận được sự quan tâm từ khách hàng trên khắp thế giới. Để đánh giá Samsung J7 Pro có tốt không dựa trên nhiều tiêu chí.  Đặc biệt, màu sắc của J7 Pro đều là những màu rất đẹp và sang trọng. Đó là màu đen, màu vàng đồng và màu xanh pastel. Đây đều là những phiên bản được yêu thích nhất năm 2018. J7 Pro được nhiều người biết đến nhờ thiết kế camera kép và phần mềm chụp ảnh xóa phông. Tính năng này đã làm tăng sự hấp dẫn và thu hút đối với một sản phẩm vốn đã có thương hiệu nổi tiếng. Bởi vậy mà J7 Pro khi vừa ra mắt thị trường đã trở thành một cơn sốt điện thoại không thể hạ nhiệt ngay lập tức.

2. So sánh chi tiết Samsung Galaxy J6 và J7 pro qua 9 tiêu chí

2.1. Thiết kế

Đánh giá Samsung Galaxy J6 2018 có thiết kế đặc biệt nhỏ gọn với kích thước màn hình là 5,7 inch. Vì vậy mà khi cầm nó trên tay, người dùng sẽ có cảm giác rất vừa vặn và không hề cảm thấy quá kích cỡ. Hơn thế nữa, chiếc điện thoại này được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa nên trọng lượng của nó được tối giản nhất có thể.

Samsung Galaxy J6 với thiết kế đẹp đến từng đường nét Samsung Galaxy J6 với thiết kế đẹp đến từng đường nét

Điểm khác dễ dàng nhận thấy nhất giữa hai phiên bản này đó là Galaxy J6 sẽ không có dải hình chữ U ở mặt lưng của máy. Trong khi đó J7 Pro lại xuất hiện chi tiết này. Chính vì vậy khi đánh giá Galaxy J6 và J7 Pro về thiết kế người ta sẽ chú ý nhiều tới đặc điểm này.  Điểm khác biệt về thiết kế tiếp theo chúng ta cần nhắc đến đó là chức năng cảm biến vân tay. Galaxy J6 kế thừa những ưu điểm trong thời kỳ smartphone màn hình tràn viền đang xâm lấn làng công nghệ nên chức năng này đã được Samsung di chuyển về mặt lưng sau của điện thoại. Trong khi đó, J7 Pro được cài đặt tính năng này ở nút home trên màn hình điện thoại.

2.2. Chất lượng hiển thị

Về chất lượng hiển thị thì Galaxy J6 có màn hình kích thước 5.6 inch, HD+. Galaxy J7 Pro có kích thước nhỏ hơn với 5.5 inch và full HD.  Vì vậy, chất lượng hiển thị trên màn hình của Galaxy J6 nổi bật hơn hẳn so với người anh em của mình là J7 Pro.

Bên cạnh đó, Galaxy J6 dù có độ phân giải là HD+ (tương đương với thông số là 720×1480 pixels) so với độ phân giải Full HD của J7 pro nhưng chất lượng hiển thị của J6 lại tốt hơn rất nhiều. Vì vậy, khi đánh giá Samsung Galaxy J6 và j7 Pro đây cũng chính là điểm khác biệt được chú ý nhất.

2.3. Phần mềm

Về tiêu chí phần mềm thì gần như hai dòng điện thoại này không có nhiều sự chênh lệch và đột phá. Tuy nhiên, nếu đánh giá chung thì người cho đánh giá rằng J7 Pro vẫn có phần mềm với nhiều tính năng đặc trưng hơn. Vì vậy mà khi nhắc đến phần mềm thì dường như Galaxy J6 có vẻ như sẽ “chìm” hơn so với dòng J7 Pro này.

Đánh giá Samsung Galaxy J6 2018 so với j7 Pro trong quá trình sử dụng chúng ta sẽ thấy rõ được điều này. Chính vì vậy, khi lựa chọn một trong hai sản phẩm này bạn nên tham khảo về chất lượng phần mềm nhé.

Galaxy J7 Pro có phần mềm với nhiều tính năng nổi bậtGalaxy J7 Pro có phần mềm với nhiều tính năng nổi bật

2.4. Cấu hình, hiệu năng

So sánh về cấu hình và hiệu năng thì điểm chung giữa hai dòng máy này đó là đều sử dụng Exynos 7870, RAM và ROM như nhau. Tuy nhiên, J7 Pro có hiệu năng pin lớn hơn đó là 3.600 mAh.

Nhìn chung, đánh giá Galaxy J6 và j7 pro về hiệu năng và cấu hình thì gần như không có quá nhiều điểm khác biệt. Cả hai dòng điện thoại Samsung này đều có cấu hình với bộ nhớ trong là 32Gb và có hỗ trợ dung lượng lớn hơn bằng thẻ nhớ microSD.

2.5. Camera và chất lượng hình ảnh, video

Một tiêu chí tiếp theo để chúng ta đánh giá Galaxy J6 2018 và J7 Pro đó là camera. Điểm chung trong yếu tố này đó là Samsung vẫn sử dụng camera đơn giản và có độ phân giải hình ảnh là 13MP. Tuy nhiên thì Galaxy J7 Pro có khẩu độ nhỉnh hơn một chút.

Về điều này thì có vẻ như nhà sản xuất vẫn chưa có ý định phổ cập camera kép cho tất cả các thiết bị di động của mình. Bởi vì khi J6 ra đời nó vẫn chưa được sở hữu chiếc camera này. Vì vậy mà chụp ảnh với chiếc smartphone của Samsung bạn sẽ cảm thấy thực sự hài lòng.

So sánh camera Galaxy J6 với Note 5 Pro So sánh camera Galaxy J6 với Note 5 Pro

2.6. Chất lượng âm thanh

Mua điện thoại Samsung, người dùng cũng sẽ quan tâm rất nhiều đến chất lượng âm thanh của thiết bị. Bên cạnh đó, để đánh giá Galaxy J6 và J7 Pro thì đây cũng là một tiêu chí rất quan trọng. Chất lượng âm thanh bao gồm cả việc nghe, gọi cũng như âm thanh của những tiện ích như nghe nhạc hay xem phim.

Về yếu tố này thì gần như khách hàng hoàn toàn hài lòng về chất lượng của hai dòng sản phẩm này. Chính vì thế, chúng ta cũng không có nhiều điểm để so sánh về điều này giữa Galaxy J6 và j7 pro.

2.7. Thời lượng pin

Tuy không bằng thời lượng pin của Samsung Galaxy Note 9 4000mAh nhưng J7 Pro cũng sở hữu tổng dung lượng lên đến 3600 mAh. Vì vậy thời lượng sử dụng pin của nó khi bạn không bật chế độ tiết kiệm pin thì có thể hoạt động trong 7 giờ đồng hồ liên tục.

Đánh giá Samsung Galaxy J6 về tuổi thọ pin thì thời lượng sử dụng của nó kém hơn so với J7 Pro. Bởi vì chiếc điện thoại này có dung lượng nhỏ hơn so với J7 Pro, nó chỉ có 3000mAh. Vì vậy, thời gian pin của nó được sử dụng sẽ rút ngắn đi.

2.8. Mức giá

Giá của hai dòng điện thoại di động thông minh của Samsung này khá là phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Galaxy có giá hiện nay giảm xuống còn 4,9 triệu. Trong khi đó J7 Pro có giá thành cao hơn, khoảng 5,7 – 6 triệu đồng. Với mức giá thì thì gần như chúng không chênh lệch nhau quá nhiều. Vì thế, lựa chọn một trong hai sản phẩm này là tùy thuộc vào bạn.

Galaxy J6 và J7 Pro có rất nhiều điểm khác biệt Galaxy J6 và J7 Pro có rất nhiều điểm khác biệt

3. Nên chọn Samsung Galaxy J6 hay J7 Pro

3.1. Ưu điểm của Galaxy J7 Pro

  • Thiết kế sản phẩm vô cùng bắt mắt và có màu xanh pastel đẹp và mới lạ
  • Giao diện của điện thoại thu hút người dùng
  • Màn hình AMOLED, có Always On Display làm cho chất lượng hiển thị đẹp và lung linh hơn rất nhiều
  • Dung lượng pin lớn, có thể sử dụng trong vòng 7 tiếng
  • Chất lượng hình ảnh của camera sắc nét với phần mềm xóa phông
  • Sử dụng nút Home trên màn hình để cảm biến vân tay ​

3.2. Nhược điểm của Galaxy J7 Pro

  • Thời gian để nạp đầy pin rất lâu: thông thường cần đến 3 tiếng đồng hồ để pin đầy 100%
  • Thiết kế máy có trọng lượng khá nặng

Bên cạnh đó, Galaxy J6 cũng có những ưu và nhược điểm tương tự như J7 Pro như sau:

3.3. Ưu điểm của Galaxy J6

  • Màn hình có kích thước lớn với thiết kế tràn viền
  • Tuổi thọ pin trâu
  • Có màu sắc mới lạ và độc đáo đó là màu tím

3.4. Khuyết điểm của dòng Galaxy J6

  • Được thiết kế toàn bộ thân máy bằng vỏ nhựa. Điều này làm cho máy không được bảo vệ trước những va chạm xung quanh
  • Thiết kế không có điểm gì đặc sắc và nổi bật so với những dòng sản phẩm khác của Samsung.

Như vậy, chúng ta vừa thực hiện những đánh giá Galaxy J6 so với j7 pro hiện nay. Hai dòng sản phẩm này của Samsung đều có chất lượng rất tốt cũng như những ưu, nhược điểm mà chúng ta vừa phân tích ở trên.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!