Đánh giá Google Nexus 6 - Siêu phẩm phablet cạnh tranh cùng Galaxy Note 4 (Phần 1: Thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google Nexus 6 có thể coi như là một phiên bản màn hình lớn của chiếc Moto X với rất nhiều cải tiến về phần cứng, cũng như tân trang lại về thiết kế

Google Nexus 6 review

Google Nexus 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn

– Trang bị phiên bản hệ điều hành Lollipop mới nhất

– Camera có chất lượng khá tốt với 13MP

– Công nghệ sạc nhanh độc đáo

Nhược điểm:

– Thiết kế có thể hơi to với một số người

– Không hỗ trợ tính năng Active Display

Google Nexus 6 có thể coi như là một phiên bản màn hình lớn của chiếc Moto X với rất nhiều cải tiến về phần cứng, cũng như tân trang lại về thiết kế. Đây cũng sẽ là thế hệ phablet (smartphone màn hình lớn) đầu tiên được trang bị và sử dụng phiên bản hệ điều hành Android mới nhất – Lollipop 5.0.

Chừng đó thôi cũng đủ thấy rằng chiếc Nexus 6 là một thiết bị mang rất nhiều sự kỳ vọng của người khổng lồ Google trong nỗ lực giành giật miếng bánh ở phân khúc smartphone cao cấp với hàng loạt các siêu phẩm khác như iPhone 6 Plus hay Samsung Galaxy Note 4.

Hãy cùng đến với chúng tôi đến với bài đánh giá chi tiết các tính năng của Google Nexus 6 để xem thực hư sức cạnh tranh của siêu phẩm này đến đâu nhé.

Đánh giá về thiết kế

Nexus 6 review

Với kích thước quá khổ của mình (màn hình 6 inch) chiếc Nexus 6 chắc chắn là không hề dễ dàng nếu bạn muốn sử dụng bằng một tay. Khi so sánh với các mẫu phablet khác, nó thậm chí rộng hơn so với iPhone 6 Plus, đồng thời cao hơn khi so với Samsung Galaxy Note 4.

Nó to đến mức khi cầm trên tay, có lẽ đa số người dùng đều tự hỏi rằng, không biết nó có vừa với túi quần mình hay không. Tuy nhiên khi tạm bỏ qua về thiết kế, thì thế hệ Nexus mới nhất của Google lại tỏ ra khá ưa nhìn với một vẻ ngoài rất bóng bẩy. Mặt sau của nó được phủ một lớp nhựa plastic nhám, rất ôm tay và tạo cảm giác thoải mái khi cầm, dù là với kích thước quá khổ của mình.

Bên cạnh đó, có vẻ như Nexus 6 hướng tới việc người dùng phải sử dụng thiết bị bằng hai tay để có thể tận hưởng hết các tính năng của nó. Trái lại, iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4 cũng đều là những phablet tương đương về kích cỡ nhưng được trang bị các phần mềm, tính năng giúp thu nhỏ màn hình cho vừa với tầm của ngón tay khi sử dụng. Đồng thời hai thiết bị này cũng có các số đo nhìn chung là nhẹ hơn và mỏng hơn so với đại diện từ Google.

Tuy trông không quá chênh lệch về kích thước nhưng chiếc Nexus 6 (giữa) vẫn vượt qua hầu hết các đối thủ cạnh trang về cả chiều dài và chiều rộng

Bên cạnh đó, một vài điểm về thiết kế trên Google Nexus 6 vẫn chưa thực sự tinh tế, khi mà các nút cảm ứng của nó quá sát với hai cạnh viền, khiến cho người dùng chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định trong quá trình sử dụng, nhất là trong những nỗ lực dùng nó bằng một tay. Điều này càng bất cập hơn nếu bạn là người thuận tay trái, bởi nút Quay lại – vốn là một nút được sử dụng nhiều trên điện thoại sẽ nằm ngay sát với lòng bàn tay và khó để tương tác.

Bên cạnh đó, hầu hết các nút điều chỉnh cứng của Google Nexus 6 đều nằm ở cạnh phải, do đó người thuận tay phải sẽ có lợi thế hơn trong việc sử dụng, khi mà bạn có thể dễ dàng tương tác với các nút này bằng ngón cái. Tuy nhiên với bàn tay trái, bạn cũng có thể thực hiện thao tác nhấn nút tương đối dễ dàng hơn trong tưởng tượng, nhờ vào độ bám tay của lớp vỏ trên Nexus 6, chỉ hơi khó khăn hơn một chút thôi.

Chiếc Nexus 5 với màn hình 5″ trông giống như là một món đồ chơi khi đặt cạnh đàn anh Nexus 6 của nó

Ở mặt trước, Nexus 6 được trang bị một tấm kính cường lực cùng cặp loa stereo đối xứng phía trên và phía dưới. Ở góc phải phía trên như thường lệ vẫn là bộ cảm biến nhiệt quen thuộc giống như trên hầu hết các mẫu smartphone hiện nay.

Ở mặt sau, Nexus 6 vẫn sử dụng tấm ốp bằng nhựa, nhưng được làm cứng hơn chứ không phải loại nhựa mềm trên người tiền nhiệm Nexus 5. Thiết kế cùng chất liệu này giúp cho thiết bị tạo cảm giác có phần hơi dày và chắc chắn hơn so với nhiều mẫu điện thoại với nắp lưng mỏng và có thể tháo rời được.

Máy cũng được bao bọc bởi một khung viền bằng kim loại sáng bóng trông khá bắt mắt chỉ để hở ra các cổng kết nối cơ bản bao gồm một khe Nano SIM, một cổng cắm headphone 3.5mm, cổng sạc Micro USB và các đường khía bằng nhựa bố trí ở 4 góc máy. Các đường khía này giúp cho thiết kế của Nexus 6 bớt đi vẻ đơn điệu, đồng thời trông cũng rất ấn tượng khi cầm trên tay.

Logo của Motorola và Nexus ở mặt sau thiết bị cũng được chạm khắc khá đẹp với tông màu bạc kim loại sang trọng. Thế nhưng điểm nhấn ở mặt sau thiết bị lại chính là camera và lớp viền bao quanh nó. Thay vì một lớp viền mỏng được sử dụng trên hầu hết các mẫu smartphone, thì Nexus lại dùng lớp viền khá dày, nhưng tạo cảm giác rất ấn tượng, đồng thời trông khá đồng bộ với phần còn lại của máy.

Nhìn chung, thiết kế trên Nexus 6 tạo một cảm giác rất ấn tượng, dù rằng nó không được bao phủ bởi kim loại giống như các mẫu smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên một điểm thiếu sót của chiếc smartphone màn hình lớn này đó là không được trang bị khả năng chống nước, một tính năng khá phổ biến như trên các mẫu máy ra mắt gần đây bao gồm Sony Xperia Z3, Samsung Galaxy S5 hay HTC Desire EYE.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrusterReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!