Đánh giá hiệu năng Oppo A93 sử dụng chip Helio P95 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc điện thoại Oppo A93 ra mắt năm 2020 sở hữu những lợi thế như vẻ ngoài thu hút, thiết kế mỏng nhẹ, cụm camera ấn tượng. Tuy nhiên về hiệu năng, liệu với chipset Helio P05, chiếc Oppo A93 sẽ mang đến những trải nghiệm gì?

Thông tin cấu hình của điện thoại Oppo A93

Dưới đây là những thông tin cơ bản về cấu hình Oppo A93 trước khi đi sâu vào đánh giá hiệu năng.

Máy có thiết kế siêu khá mỏng nhẹ với độ dài 7.48mm. Về phần hiển thị, Oppo A93 sở hữu màn hình Super AMOLED với kích thước 6.43 inches, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 pixels) và độ sáng màn hình 430 nits. Bên trong màn hình có cảm biến nhận diện vân tay giúp mở khóa nhanh chóng. 

Thiết bị được nhà sản xuất Trung Quốc trang bị tới 6 máy ảnh (Sau 48MP + 8MP + 2MP + 2MP, Trước- 16MP + 2MP) với trang bị công nghệ AI hiện đại, có thể quay video 4K với các tùy chọn Ổn định video & Slo-mo. Thời lượng pin của máy cũng khá cao với viên Pin  dung lượng 4000 mAh kết hợp với bộ sạc nhanh type C công suất 18w.  

đánh giá hiệu năng oppo a93

 

Về phần hiệu năng, chiếc điện thoại thông minh Oppo A93 được trang bị vi xử lý Helio P95 (sản xuất trên tiến trình 12nm) sử dụng kiến ​​trúc 2 – 6 gồm 2 nhân Cortex A75 2.2 GHz và 6 nhân Cortex A55 2.0 GHz. Về xung nhịp chúng ta có thể thấy trên A93 cao hơn hẳn so với thế hệ trước và đồng thời vi xử lý Helio P95 cũng đã được Oppo trang bị trên dòng sản phẩm cao cấp hơn là Reno3 Pro cũng đã được đánh  giá tốt về hiệu suất. Với bộ vi xử lý Helio P95, chiếc Oppo A93 được kết hợp với dung lượng RAM lên đến 8GB và bộ nhớ trong 128GB

Nhìn chung, thông số cấu hình trên điện thoại Oppo A93 được đánh giá tương đối ổn, đảm bảo tốc độ xử lý và sự ổn định cho các tác vụ cơ bản của người dùng. Trong phân khúc tầm trung thì nó cũng không thua thiệt quá nhiều so với các đối thủ khác. 

Đánh giá thực tế hiệu năng Oppo A93 

Trước hết là về điểm benmark của điện thoại Oppo A93. Qua kiểm tra trên một vài bài test hiệu năng điện thoại chuyên dụng, Oppo A93 đã thể hiện tương đối ấn tượng. Với ứng dụng đầu tiên là Antutu Benchmark v8.4.3, thiết bị đạt được 199,903 điểm, một mức điểm khá tốt đối với một chiếc máy tầm trung. Đo hiệu năng CPU của Oppo A93 bằng phần mềm Geekbench 5 thì cho thấy điểm đơn nhân mà máy đạt được là 407 và điểm đa nhân là 1522. 

đánh giá hiệu năng oppo a93

 

Còn đối với khả năng đồ họa của máy, kết quả cho thấy khi test Oppo A93 trên phần mềm 3DMark khá khả quan. Chiếc điện thoại cho điểm số 1256 trong bài test Open GL và trong bài test Vulkan là 1570 điểm, từ đó thấy rằng đồ họa của máy rất ổn. 

Qua đánh giá chung về điểm benmark trên chiếc Oppo A93, có thể thấy hiệu năng mà con chip Helio màn lại tương đối tốt, tuy nhiên nó không thể so với những dòng máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 720 mà nó chỉ nhỉnh hơn chip Snapdragon 665.

Đi sâu vào đánh giá hiệu năng mà con chip mà sẽ mang lại, hãy cùng xem qua những trải nghiệm khi sử dụng Oppo A93 với các tác vụ thông dụng. Ở những phần mềm cơ bản như lướt web, Facebook, xem Youtube,.. thì Oppo A93 không làm người dùng thất vọng với tốc độ xử lý nhanh, khả năng đa nhiệm mượt mà, có thể mở nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không làm mất dữ liệu.

đánh giá hiệu năng oppo a93

 

 Với những tác vụ nặng hơn, cụ thể là chơi game thì chúng tôi có thử trên chiến các game đình đám như Call of Duty, Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, … trên chiếc Oppo A93 này và kết quả cũng rất tốt. Đặc biệt hơn, trong game Liên Quân Mobile, Oppo A93 cũng thể hiện rất tốt dù để tùy chọn ở mức đồ họa cao nhất. Chuyển động của nhân vật mượt mà, FPS ổn định ở mức 60.

Thử máy ở game có đồ họa nặng hơn Call of Duty và PUBG Mobile, khi mới vào game, máy sẽ mặc định ở mức đồ họa trung bình. Ở mức đồ họa này người dùng có thể chơi ổn định nhất, mọi thứ đều mượt mà. Thử chọn mức đồ họa cao nhất, máy vẫn thể hiện khả năng chơi game rất tốt, khung hình chuyển động mượt mà hơn hẳn, nhưng bù lại máy nóng hơn so với chế độ mặc định ban đầu khi vào game.

đánh giá hiệu năng oppo a93

 

Nhìn chung, trong tầm giá tầm 6 triệu đồng như hiện tại, Oppo A93 có nhiều đối thủ tiêu biểu về tốc độ như POCO X3 NFC hay Realme 7, nhưng Oppo A93 vẫn có thể là một chiếc máy đáng để cân nhắc bởi không chỉ có hiệu năng ổn định. mà còn cân bằng nhiều thứ như thiết kế, tính năng hay camera …

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.