Đánh giá hiệu năng Vivo V23 5G có gì ấn tượng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh thiết kế cao cấp, cụm camera xịn sò thì người dùng cũng rất quan tâm đến cấu hình của Vivo V23 5G. Vậy sản phẩm có chơi game tốt không? Hiệu năng của nó ra sao? Mời bạn cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời thông qua bài đánh giá hiệu năng Vivo V23 5G dưới đây.

Ngay khi trình làng tại Việt Nam vào đầu tháng 1 năm nay, Vivo V23 5G đã gây ấn tượng mạnh nhờ sở hữu kiểu dáng tương tự iPhone 13 với viền vuông, tai thỏ nhưng có mặt lưng biến đổi màu sắc. Vậy cấu hình của Vivo V23 5G thế nào, có mạnh mẽ không? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài đánh giá hiệu năng Vivo V23 5G bên dưới đây.

Chấm điểm hiệu năng Vivo V23 5G

Chấm điểm hiệu năng Vivo V23 5G
Chấm điểm hiệu năng Vivo V23 5G

Để chấm điểm hiệu năng của Vivo V23 5G, chúng tôi sẽ sử dụng các phần mềm chuyên dụng như GeekBench 5, 3DMark và PCMark. Điều kiện chấm điểm cụ thể như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 – 100%.
  • Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.
  • Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Kết quả chấm điểm hiệu năng của Vivo V23 5G trên phần mềm GeekBench 5 là 733 điểm đơn nhân, 2.098 điểm đa nhân và điểm GPU Compute là 2.801 điểm. Với phần mềm PCMark, máy đạt số điểm là 7.462 điểm. Điểm hiệu năng này tương đối ấn tượng và không thua kém nhiều so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. 

Ở bài kiểm tra Wild Life Extreme trên phần mềm 3D Mark, Vivo V23 5G đạt số điểm tổng khá cao với 2.294 điểm, cùng tốc độ khung hình trung bình 13.7 FPS trong suốt quá trình thực hiện bài test. Ngoài ra, pin và nhiệt độ của máy được tối ưu rất tốt khi vẫn giữ mức pin là 100%, nhiệt độ giữ nguyên 36 độ trong suốt quá trình test.

Cuối cùng là test thử hiệu năng của Vivo V23 5G với Wild Life Extreme Stress Test. Ở bài kiểm tra này, máy đạt mức độ ổn định (Stability) là 99.4%. Ngoài ra, viên pin của máy cũng gây ấn tượng khi được tối ưu quá tốt, không tụt phần trăm pin nào sau khi thực hiện bài test nặng như vậy. Đồng thời, nhiệt độ máy cũng không tăng lên quá nhiều trong suốt quá trình kiểm tra.

Nhìn chung, qua bài test hiệu năng trên có thể thấy Vivo V23 5G đã đạt số điểm rất tốt. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng xem trải nghiệm chơi game thực tế trên chiếc điện thoại này có tốt giống như khi chấm điểm hiệu năng hay không nhé.

Trải nghiệm chiến game thực tế trên Vivo V23 5G

Chúng tôi sẽ sử dụng Vivo V23 5G để trải nghiệm 2 tựa game phổ biến nhất hiện nay là Liên Quân Mobile và PUBG Mobile.

Liên Quân Mobile

Ở tựa game này, đồ họa được thiết lập ở mức cao nhất có thể, và Vivo V23 5G không khiến chúng ta thất vọng khi khả năng chơi game cực mượt mà, ổn định. Suốt từ đầu đến cuối trận, máy vẫn ổn định ở mức 60 đến 61 FPS, hiện tượng giật lag hầu như không diễn ra.

PUBG Mobile

Ở tựa game này, đồ họa được thiết lập ở mức HD và tốc độ khung hình là Cao. Dù có đồ họa khá nặng nhưng Vivo V23 5G vẫn xử lý tương đối tốt. Mọi thao tác cử động, di chuyển, lái xe đều trơn tru và mượt mà, đôi khi tới những chỗ đông người thì máy sẽ hơi bị giật nhẹ một chút nhưng cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng chiến game.

hiệu năng của Vivo V23 5G thực sự rất mạnh
hiệu năng của Vivo V23 5G thực sự rất mạnh

Nhìn chung, hiệu năng của Vivo V23 5G thực sự rất mạnh khi có thể chơi mượt mà và ổn định hầu hết mọi tựa game trên thị trường hiện nay, mà nhiệt độ không hề tăng lên quá nhanh dù sử dụng trong một thời gian dài.

Nhìn chung thì qua bài test thì mình có thể chắc chắn rằng sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu chiến game trong thời gian dài của chúng ta. Trong trường hợp các bạn sử dụng máy với những tác vụ nhẹ nhàng hơn thì mình tin rằng Vivo V23 5G sẽ cho thời lượng sử dụng lâu hơn nữa đấy.

Đánh giá hiệu năng Vivo V23 5G cho thấy nếu như bạn cần một chiếc smartphone có thiết kế đẹp, cao cấp, đi kèm hiệu năng mạnh mẽ, ổn định thì đây sẽ là một lựa chọn sáng giá. Ngoài ra, viên pin 4.200 mAh của Vivo V23 5G cũng được tối ưu rất tốt cho thời gian chiến game và sử dụng lâu dài cũng là điểm mạnh mà bạn nên quan tâm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!